Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 03, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đảng cộng sản Việt nam ra đời ngày 3/2/1930 là sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại, là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam , là sự kiện đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta…

Những kẻ núp bóng The Voice phải có trách nhiệm trả lời các nạn nhân bị lừa tị nạn ở Canada?




Đảng luôn có vị trí vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc việt nam XHCN. Vị trí vai trò của Đảng được thể hiện trong  điều 4 Hiến pháp 2013:

1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

2. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình.

3. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Thực tiễn từ khi thành lập đến nay dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta tiến hành những cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, hy sinh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và làm trong nghĩa vụ quôc tế. Từ sau giải phóng dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân ta bước vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phát triển kinh tế, đời sống nhân dân được nâng lên.

Đối tượng phát tán ảnh lên mạng xã hội với câu hỏi ngớ ngẩn và có phần ích kỷ

Với mỗi chúng ta nhờ có Đảng chúng ta mới có được độc lập tự do, có được quyền làm chủ, có cơm ăn, áo mặc, được học tập, làm việc…thế nhưng một số kẻ phản bội, theo bè phái xã hội không tích cực lại không nhận thấy được điều đó, mà lại chỉ đi đòi hỏi quyền lợi cho cá nhân, bản thân; vì bản thân họ mà quên đi cái chung của tất cả mọi người để cho các thế lục thù địch lợi dụng làm xấu đi hình ảnh của Đảng; hay đơn giản là nhừng hình ảnh câu like trên mạng xã hội mà không nhận ra được tác hại của nó đến uy tín của Đảng như cô gái trong ảnh.

Trước khi đặt câu hỏi trên thì cô hãy tự hỏi mình rằng đã học tập phấn đấu hết mình chưa? vì Đảng, Tổ quốc, vì nhân dân chưa? hay bạn đã từng học lịch sử đấu tranh giải phóng của dân tộc hay chưa?
Phát huy truyền thống cha ông, với tinh thần và ý chí: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và những phong trào Cách mạng: “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”… thanh niên Việt Nam đã cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên chiến công vĩ đại: giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; tiếp đó, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bên cạnh đó, thanh niên luôn có khát vọng, ý chí vươn lên, có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia nên đã luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, xung kích hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao.

Những việc làm và hoạt động của thanh niên được thể hiện rõ nhất ở các phong trào hành động Cách mạng, các chương trình hành động, tiêu biểu, như: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, với các hoạt động như: “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Góp đá xây Trường Sa”… đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng thế hệ trẻ và nhân dân cả nước; góp phần làm thay đổi thái độ và nhận thức chính trị của thanh niên.

 Không ít bạn trẻ có trình độ học vấn cao luôn sẵn sàng gia nhập Quân đội, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Sáng tạo trẻ”, “Thanh niên chung tay xây dựng Nông thôn mới”… đã cổ vũ đoàn viên thanh niên phát huy sáng kiến, tích cực nghiên cứu khoa học, tăng năng suất lao động với nhiều mô hình, cách làm mới, hiệu quả. Qua đó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị; giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng, thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia ở những nơi khó khăn, gian khổ; xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh của từng địa phương, đơn vị. Có rất nhiều thế hệ cha anh đã hy sinh tất cả để giành lại độc lập tự do cho tổ quốc, họ là nhũng con người hy sinh âm thầm... trong khi là thế hệ trẻ bạn lại không phấn đấu học tập, lao động để xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà lại chỉ chăm lo đòi hỏi quyền lợi của bản thân.

Bạn hãy nhìn ra các quốc gia trên thế giới : Nội chiến ở Syria, ở Pháp phe áo vàng biểu tình, ở đâu đó lại có khủng bố, bạo loạn, xả súng…Trong khi ở đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng tình hình an ninh chính trị, trất tự anh toàn xã hội được giữ vững, nơi mà tổng thống Obama có thể ngồi ăn bún chả bên cạnh người dân ở Hà Nội, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều…vì thế hãy đừng so sánh môt cách khập khiễng, Đảng đã cho ta cái quý giá nhất đó là độc lập, tự do, là quyền làm chủ.

"Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm", "gian khổ thì đi trước, hưởng thụ sau mọi người" lời Bác dạy với thanh niên vẫn còn mãi vang, là thanh niên cần phải luôn nêu cao trách nhiệm trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng, an ninh và trât tự an toàn xã hội. Thế hệ trẻ chúng ta cần phải kiên quyết đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái như trên tránh vì chủ nghĩa cá nhân hẹp hòi mà quên đi nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp việc xây dựng và bảo về tổ quốc mà Đảng và nhân dân ta đang thực hiện. Hãy tích cực học tập, phần đấu để góp một phần nhỏ công sức của mình xây dựng đất nước.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X