Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 12, 2019 , 0 bình luận

Triều Tiên nói báo cáo nhân quyền của Mỹ cho thấy chính quyền hiện tại tiếp bước chính sách thù địch với Bình Nhưỡng từ các chính quyền trước.

"Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ không có gì khác ngoài sự ngụy biện đầy giả dối và bịa đặt, xuất phát từ mục đích chính trị nham hiểm nhằm làm ô uế hình ảnh tôn quý của Triều Tiên", hãng thông tấn KCNA dẫn lời giám đốc nghiên cứu chính sách tại Viện nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 11/5 cho biết.
Một hệ thống phòng thủ tên lửa được bắn về phía biển Nhật Bản trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí của Triều Tiên hôm 4/5. Ảnh: Reuters.

Bình luận được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành thông cáo báo chí về vấn đề nhân quyền Triều Tiên để đánh dấu "Tuần lễ tự do Triều Tiên", thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm. Sự kiện thường niên này được các nhà hoạt động quốc tế và Hàn Quốc sử dụng để cung cấp thông tin về tình hình nhân quyền ở Triều Tiên.
Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng "chính quyền Triều Tiên đã vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và các quyền tự do cơ bản" của người dân.
Triều Tiên nói rằng tuyên bố này cho thấy Mỹ không muốn cải thiện quan hệ song phương với Bình Nhưỡng, chỉ muốn lật đổ chế độ. "Thông cáo báo chí mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ là bằng chứng rõ ràng rằng chính quyền hiện nay cũng tiếp bước các chính sách thù địch với Triều Tiên từ các chính quyền trước", KCNA cho hay. 
"Mỹ đang thực hiện những nỗ lực tuyệt vọng và ngu ngốc nhằm hạ bệ chúng ta bằng cách gắn vấn đề nhân quyền vào mục đích 'áp lực tối đa" để phá hoại thể chế, nhưng họ nên nhớ rằng nỗ lực như vậy sẽ không bao giờ cản trở chúng ta, thay vào đó thúc đẩy chúng ta đi theo con đường mà Mỹ không muốn thấy", hãng thông tấn Triều Tiên nhấn mạnh.
Tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp thực hiện hai vụ phóng tên lửa vào ngày 4/5 và 9/5. Các chuyên gia nhận định loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên phóng thử hôm 9/5 là vũ khí mô phỏng tên lửa Iskander của Nga, có tầm bắn trên 400 km và có thể đe dọa các căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Hàn Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như tìm cách giảm bớt tác động của các vụ thử vũ khí khi nhấn mạnh Triều Tiên chỉ phóng "những tên lửa nhỏ", song khẳng định "không bên nào vui vì điều này". Trump sau đó cho biết ông không xem việc Triều Tiên phóng tên lửa là hành vi "bội tín" vì đó chỉ là những vũ khí rất cơ bản.
Huyền Lê (vnexpress theo KCNA)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X