Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, May 13, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trên trang facebook Việt Tân ngày 01 tháng 5 năm 2019 có bài viết “44 năm nhìn lại 30/4: Dân sinh xuống cấp, dân khí suy đồi, dân phong tan tác” và đoạn video với mục địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng, nói xấu về các chủ chương đường lối của Đảng, Nhà nước.

Phúc trình Nhân quyền và Tôn giáo năm 2019 của Bộ Ngoại giao Mỹ xuyên tạc sự thật, cản trở quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ




Với nội dung suy diễn, xuyên tạc chúng cho rằng: sau chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 đã khởi đầu cho một bi kịch mới ở Việt Nam, với hệ thống chính trị độc tôn của Đảng đã tạo ra một xã hội đầy những tệ nạn: ấu dâm, trộm cắp, lừa đảo, tham ô, tham nhũng… làm cho dân sinh xuống cấp, dân khí suy đồi, dân phong tan tác.

Trò diễn của Việt tân cứ lải nhải .... trên trang facebook

Nội dung trên, chúng ta nhận thấy quan điểm cá nhân, suy diễn, trái sự thật đồng thời kích động độc giả đi ngược lại với lợi ích của xã hội. Bài viết chỉ dựa vào vài thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường, vụ việc nâng điểm thi ở Sơn La, Hòa bình, một số em học sinh bị Thầy cô bạo hành… để quy chụp, suy diễn cho rằng nền móng xã hội đã bị lung lay. Và cuối cùng, hành động của từng người cần phải làm theo tác giả là phải theo dõi các trang mạng phản động; chia sẻ và đăng lại các bài viết chống chính quyền; tích cực săn tin tìm kiếm sai sót của cán bộ chính quyền các cấp và tích cực lập nhóm thảo luận chống phá nhà nước. Đến đây thì tác giả đã bộc lộ rõ nét mục đích của mình là “chống phá chính quyền”. Điều này thực sự là việc “đổi trắng thay đen” một cách thiển cận đến mức nực cười cũng như thiếu logic và hàm lượng khoa học.

Thực tiễn cho thấy sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đưa đất nước thoát khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu sánh vai với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với 90% dân số làm nông nghiệp nhưng với nền cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng được xây dựng từng bước đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã tạo ra một môi trường thu hút nguồn lực xã hội phát triển. Năm 2018 vừa qua mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu về kinh tế- xã hội đều đạt và vượt chỉ tiêu, GDp cả năm tăng 7,08%, nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,76% đóng góp 8,7% vào mức tăng trưởng chung của nền kinh tế, xuất siêu đạt mức kỷ lục hơn 6,89 tỷ USD, giải ngân vốn nước ngoài hơn 19 tỷ… Các tổ chức xã hội – nghề nghiệp không ngừng phát triển phát huy vai trò của mình trong nền kinh tế. An sinh xã hội được bảo đảm, hệ thống an sinh xã hội và phúc lợi xã hội phát triển đồng bộ, đặc biệt đã giảm được các hộ nghèo, giải quyết việc làm, chính sách bảo hiểm y tế toàn dân đã tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ nhiều hơn.

Với những kết quả đạt được về kinh tế, xã hội trong những năm qua đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi mặt của Nhà nước luôn đúng đắn, với sự đổi mới trong tư duy lý luận, sự điều hành của Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ với tình hình đất nước trên tất cả các lĩnh vực đều phát triển đúng hướng, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên rõ dệt, đất nước ổn định, công bằng dân chủ văn minh.

Thông qua nội dung trên chúng ta thấy được rằng các thế lực thù địch đã lợi dụng kẽ hở của luật pháp, lợi dụng vào sự phát triển của internet để cố tình đưa ra các quan điểm sai trái, nói xấu Đảng, xuyên tạc lịch sử, bóp méo sự thật. Mọi người khi sử dụng internet cần phải cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chắt lọc thông tin để nhận diện rõ  các chiêu trò lừa gạt của các thế lực thù địch và thường xuyên đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong xã hội.

Danh Liêm

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X