Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, May 02, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Theo tin tức trên  báo Tuổi Trẻ và VnExpress cho hay, tối 22/4, Đại tướng Lê Đức Anh, sinh năm 1920, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đã từ trần vào hồi 20h10 ngày 22/4/2019 tại nhà Công vụ, số 5A, phố Hoàng Diệu, TP Hà Nội.

Xuyên tạc, phủ nhận lịch sử là sự vong ơn, phản bội Tổ quốc




Lợi dụng sự kiện này, trong những ngày gần đây các trang mạng phản động liên tục cho đăng tải những hình ảnh, clíp, thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, phủ nhận công lao to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đại tướng, cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Đặc biệt trên mạng xã hội facebook Việt Tân ngày 25/04/2019 cho đăng tải bài viết “Lê Đức Anh: Tướng hèn hay là tướng của Nhân dân” để vu khống, làm sai lệch tính chính xác lịch sử về cuộc chiến bảo vệ biển, đảo Gạc Ma của 64 chiến sĩ Hải quân Quân đội Nhân dân Việt Nam đồng thời bôi nhọ, hạ thấp uy tín cũng như lòng kính yêu của nhân dân đối với cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trang Việt tân vẫn ra sức kêu gào nhằm hạ bệ Đại tướng Lê Đức Anh


Trong bài viết trên, chúng cho rằng một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự hy sinh của 64 cán bộ chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma là từ quyết định của Đại tướng Lê Đức Anh, Nguyên là Bộ trưởng Bộ quốc phòng lúc bấy giờ. Chúng trích dẫn lời không chính xác của thiếu tướng Lê Mã Lương, người đã viết cuốn sách “Gạc Ma vòng tròn bất tử” rằng “trước khi xảy ra trận Hải chiến Trường Sa năm 1988, quân đội Việt Nam đã phải nhận lệnh ‘không được nổ súng’ trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”.

Lời dẫn trên của tác giả bài viết này là hoàn toàn sai lệch, cắt xén đi một cụm từ rất quan trọng trong chỉ lệnh số 1679/ML-QP ngày 6/11/1987 của Bộ trưởng Bộ quốc phòng về việc bảo vệ Trường Sa, gửi các quân chủng Hải quân, Không quân, thông qua kế hoạch đóng giữ các bãi cạn do Thường vụ, bộ Tư lệnh Hải quân kiến nghị đó là cụm từ “không được nổ súng trước” thành cụm từ “không được nổ súng” đã làm thay đổi hoàn toàn nội dung chỉ đạo trong Chỉ lệnh. Có khi nào đứng trước kè thù đang xâm chiếm chủ quyền biển đảo của đất nước mình, người chỉ huy lại đưa ra mệnh lệnh cho người chiến sĩ là “không được nổ súng” không? Phải khẳng định là không mà chỉ có kiềm chế không để nổ súng trước. Vì trước một kẻ thủ rất hung hăng, đang tìm mọi cách để đạt được mục đích thì chúng sẽ lợi dụng mọi sai lầm của ta dù là nhỏ nhất để tiến công xâm lược chủ quyền biển đảo của nước ta. Do vậy chỉ lệnh “không được nổ súng trước” là để không cho đối phương tạo cớ gây xung đột lớn dẫn đến một cuộc chiến tranh. Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã chứng mình rằng chưa có một cuộc chiến tranh nào mà lại có mệnh lệnh không được nổ súng trước kẻ thù. Những người chiến sĩ Hải quân ở Gạc Ma đã thực hiện đúng mệnh lệnh của người chỉ huy “không được nổ súng trước” để tránh đi một cuộc xung đột, tạo cớ gây chiến tranh.

Do vậy, phải khẳng định rằng bài viết trên của trang mạng facebook Việt Tận là hoàn toàn bịa đặt, bóp méo sự thật, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của Đại tướng, cố chủ tịch nước Lê Đức Anh, người vừa qua đời cách đây vài ngày. Hành động bịa đặt thông tin, nói xấu các vị lão thành cách mạng của bọn phạn động, thù địch là thủ đoạn không ngoài chuyện thực hiện mưu đồ “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ”, nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta và phá vỡ thành quả xây dựng đất nước mà bao đời nay cha ông ta dầy công xây dựng. Đứng trước những thông tin trái chiều, chúng ta phải hết sức bình tĩnh, tỉnh táo và bằng kiến thức cũng như nhận định của mình để phân tích, đánh giá chính xác các nguồn thông tin đó.Tránh những suy xét, hành động nóng vội mà để cho các thế lực phản động định hướng tư tưởng, dắt mũi làm ảnh hưởng đến sự ổn định của đất nước.

Chiều 27/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có thông cáo đặc biệt về lễ tang nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh.


Theo thông cáo, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, ông đã từ trần hồi 20h10 phút, ngày 22/4/2019 tại số nhà 5A Hoàng Diệu (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội).


Để tỏ lòng tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Đại tướng Lê Đức Anh với nghi thức Quốc tang.
Theo đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban lễ tang. Danh sách ban lễ tang có 39 người, là các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ…
Linh cữu Đại tướng Lê Đức Anh quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Lễ viếng bắt đầu từ 7h đến 11h ngày 3/5, tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu từ 11h cùng ngày.
Lễ an táng từ 17h ngày 3/5 tại Nghĩa trang TP.HCM.
Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM, tại Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đại tướng Lê Đức Anh.
Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Đại tướng Lê Đức Anh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Tham gia Ban lễ tang còn có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng....
Trong hai ngày Quốc tang (ngày 3/5 và ngày 4/5/2019), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.


Ngọc Đạt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X