Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 08, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Nguyễn Duy Tân không những không xứng đáng là một linh mục của Chúa, của giáo dân mà còn tỏ rõ là một linh mục cực đoan, hận thù, chống phá gây bất bình trong nhân dân, giáo dân Việt Nam thời gian vừa qua. Việc điều linh mục Nguyễn Duy Tân thực hiện 'mục vụ mới' là một phần thể hiện trách nhiệm của Chúa, của những bề trên thuộc Tòa giám mục giáo phận Xuân Lộc...

Không thể xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng


Linh mục Nguyễn Duy Tân được Tòa giám mục giáo phận Xuân Lộc cắt cử mục vụ linh mục ở giáo sứ Thọ Hòa. Mặc dù, trên cương vị là một linh mục của một giáo xứ nhưng linh mục Nguyễn Duy Tân bất chấp quy tắc của giáo phận, điều răn của Chúa, đạo lý, pháp luật để thực hiện những hành vi chống phá lại dân tộc, nhân dân và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bức thư khẩn cầu của David Lee được gửi đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc vào ngày 15/4

Hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân xuốt thời gian làm linh mục tại giáo xứ Thọ Hòa đã gây bất bình trong nhân dân, giáo dân và thậm chí cả những người gốc Việt đang định cư ở nước ngoài. Mới đây, vào ngày 15/4 David Lee (tên thật là Nguyễn Viết Đức, hiện đang sống định cư ở Little Sài Gòn) đã phải gửi thư thỉnh cầu đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc -nơi cắt cử mục vụ linh mục Nguyễn Duy Tân ở giáo sứ Thọ Hòa yêu cầu làm rõ hành vi bất minh của linh mục. 

>>Người hùng David Lee gửi thư 'thỉnh cầu' giáo phận Xuân Lộc làm rõ hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân

Có lẽ, chính thư thỉnh cầu của David Lee cùng với những bất bình của người dân Việt Nam, giáo dân nơi linh mục Nguyễn Duy Tân đang làm mục vụ và hành vi cực đoan thái quá của linh mục thời gian gần đây trên mạng xã hội facebook đã có thể chính là lý do để Tòa giám mục giáo phận Xuân Lộc phải điều chuyển linh mục Nguyễn Duy Tân đi thực hiện mục vụ mới.

Theo tin chúng tôi nhận được, Linh mục Nguyễn Duy Tân được Tòa giám mục giáo phận Xuân Lộc điều chuyển từ giáo xứ Thọ Hòa, hạt Long Khánh về làm phụ tá phục vụ cho việc xây dựng công trình Đức Mẹ Núi Cúi, Xuân Lộ. Thời gian có mặt thực hiện mục vụ mới của linh mục Nguyễn Duy Tân từ ngày 16/5/2019.

Có lẽ sau những bất bình của người dân, giáo dân và nhất là bức thư thỉnh cầu của Việt kiều Mỹ David Lee đã giúp cho Tòa giám mục giáo phận Xuân Lộc nhận ra vấn đề để điều chuyển mục vụ linh mục Nguyễn Duy Tân. 

Chúng tôi hy vọng ở cương vị mới linh mục Nguyễn Duy Tân sẽ ít nhất có sự thay đổi nhất định về nhận thức và hành vi không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ trên cương vị mới mà còn ý thức được đến vấn đề chăm lo cho giáo dân, phục vụ Chúa.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X