Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 22, 2019 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 10 tháng 5 năm 2019 trên nhiều trang web và trang mạng của các tổ chức và cá nhân phản động trong và ngoài nước đồng loạt đăng tải thông cáo báo chí số 07 của nhóm luật sư Lộc Hưng (những luật sư tự nhận hỗ trợ pháp lý cho các hộ dân bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng lấn chiếm ở vườn rau Lộc Hưng – t.p Hồ Chí Minh).

Hồ Chí Minh - tấm gương đạo đức cách mạng mẫu mực, không thể xuyên tạc




Trong thông cáo báo chí nhóm luật sư Lộc Hưng đã đưa ra nhiều thông tin sai lệch sự thật, mang tính chất kích động quần chúng nhân dân, tạo điểm nóng trong xã hội dẫn tới gây mất an ninh trật tự xã hội. Từ sự việc UBND quận Tân Bình, TP. HCM cùng các ban ngành tổ chức cưỡng chế các hộ gia đình lấn chiếm đất công nhưng theo thông cáo báo chí của nhóm luật sư đã trở thành “Đoàn cưỡng chế của chính quyền quận Tân Bình đã tiến hành san ủi phá hủy hàng trăm căn nhà và tài sản trong nhà, đuổi người dân ra khỏi khu đất vườn rau Lộc Hưng”.

Thông cáo báo chí của nhóm luật sư Vườn rau Lộc Hưng


Từ việc chính quyền đã làm đầy đủ các thủ tục pháp lý, họp dân, thông báo tình hình, giải thích cơ chế chính sách hỗ trợ của Đảng Nhà nước, rồi phát loa thông báo cho nhân dân biết nhưng nhóm luật sư đã đưa ra lý lẽ sai lệch “Chính quyền tiến hành cưỡng chế mà không có quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế và thông báo cưỡng chế theo quy định của pháp luật, cũng như chưa hề làm việc, thỏa thuận với người dân trong việc đền bù, giải tỏa”.

Đặc biệt bằng những lí lẽ và bằng chứng ngụy tạo vô căn cứ, nhóm luật sư đã hô biến đất lấn chiếm trồng rau, xây dựng trái phép của một số hộ dân trong khu Lộc Hưng thành đất có nguồn gốc rõ ràng, liên tục qua nhiều thế hệ. Từ đó viện dẫn khiếu kiện của một số hộ gia đình là có căn cứ, khiến tình hình giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân càng trở nên khó khăn.

Trước đó, trên các trang mạng phản động, các trang cá nhân của bè lũ dân chủ thành viên nhóm luật sư Lộc Hưng cũng đã đưa ra các thông cáo báo chí số 06 ngày 04/4/2019; số 05 ngày 13/3/2019; số 04 ngày 04/3/2019; số 03 ngày 19/02/2019; số 02 ngày 25/01/2019; số 01 ngày 17/01/2019. Nội dung đều liên quan đến vụ việc cưỡng chế đất lấn chiếm ở khu vực vườn rau Lộc Hưng với những lời lẽ mang tính xúi giục nhân dân khiếu kiện tập thể đông người, gây cản trở việc giải phóng mặt bằng của chính quyền, gây mất an ninh trật tự xã hội.

Qua tìm hiểu, theo chính quyền quận Tân Bình, TP. HCM khẳng định việc cưỡng chế được tiến hành đúng pháp luật. Ngày 08/10/2018, HĐND TP đã ban hành Nghị quyết 21/NQ-HĐND, quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công trên địa bàn, trong đó có 3 dự án trường học và 1 dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại khu đất nói trên. Trong thời gian triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện dự án thì nhiều hộ dân canh tác trồng rau tại khu đất trên đã tiến hành xây dựng nhà không phép với nhiều mục đích khác nhau như để ở, cho thuê phòng trọ, kinh doanh quán ăn, cà phê...

Hành vi xây dựng không phép đã được các cấp các ngành tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định đình chỉ thi công, quyết định cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên, quá trình lực lượng chức năng thực hiện xử lý hành vi xây dựng không phép thì các cá nhân vi phạm đã có hành vi không hợp tác, cản trở và kể cả chống đối người thi hành công vụ. 


Mặc dù các cơ quan chức năng của quận và phường đã có nhiều giải pháp như: ngăn chặn không cho chở vật liệu xây dựng, phát thông báo, phát loa tuyên truyền, vận động chấp hành... nhưng vẫn không hiệu quả. Tình trạng xây dựng không phép tại khu vực này vẫn diễn ra. 

Không những vậy, thời gian qua tại đây còn phát sinh nhiều hệ lụy như lừa đảo mua bán nhà, đất trái phép, tệ nạn xã hội, mất mỹ quan đô thị... gây mất an ninh trật tự. Chính vì vậy, ngày 04/01/2019, UBND quận Tân Bình tổ chức cưỡng chế với các trường hợp vi phạm để đảm bảo kỷ cương pháp luật. Đồng thời Nhà nước đã từng bước hỗ trợ theo chính sách đất nông nghiệp đối với các hộ dân có quá trình canh tác trên đất do Nhà nước quản lý theo quy định. Nhiều hộ dân trong khu vực đã vui vẻ chấp hành nhận tiền đền bù hỗ trợ.

Tìm hiểu thêm, đứng sau cái gọi là “nhóm luật sư Lộc Hưng” là ai chúng ta mới vỡ lẽ thì ra đó là những nhà dân chủ giả hiệu nổi tiếng trên công đồng mạng gần đây, nhất là trên những trang mạng núp bóng dân chủ hiện nay. Điển hình là thành viên “tích cực” của nhóm như luật sư Trần Vũ Hải, một trong nhưng luật sư đình đám trong làng dân chủ, là người lôi kéo những luật sư chân chính đi theo con đường dân chủ, chạy theo đồng tiền mà đánh mất đi phẩm giá, đạo đức. Trên facebook Vu Hai Tran đã thường xuyên chia sẻ những tin bài, vụ việc mang tính phản đối các chính sách của các cơ quan Nhà nước, mang mục đích chưa rõ ràng. Đã có lần vị luật sư đáng kính đã được cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ một số hành vi sai trái vào năm 2015. Hay như luật sự Đặng Trọng Dũng- người được cho có liên hệ mật thiết với các trang mạng chống phá Đảng, Nhà nước ta như VOA, RFA, Việt Tân... Vị luật sư luôn có những chia sẻ với báo giới nước ngoài về những vấn đề chính trị nóng hổi ở trong nước với những luận điệu sai lệnh, trái chiều, mang tính chống đối.

Không chỉ riêng nhóm luật sư Lộc Hưng mà trên nhiều báo đài hải ngoại như RFA, VOA... các tài khoản facebook, trang blog của các nhà dân chủ giả hiệu trong thời gian từ đầu năm 2019 đến nay liên tục đưa tin về vụ việc Lộc Hưng với những luận điệu trái chiều, cổ súy cho việc chống đối chính quyền, tổ chức khiếu kiện tập thể đông người.ràng đang có một âm mưu kích động từ các thế lực thù địch, phản động đội lốt dân chủ hòng biến vụ giải phóng mặt bằng này thành điểm nóng về “tranh chấp đất đai”, khoét sâu mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền, biến Lộc Hưng thành điểm nóng kiểu Đồng Tâm, Tiên Lãng.

Từ vụ việc trên đòi hỏi mỗi người dân chúng ta cần phải cảnh giác trước các thông tin sai trái, bịa đặt, không cổ suý các bài viết, quan điểm lợi dụng vụ việc để kích động, chống phá của kẻ địch, làm mất an ninh trật tự xã hội. Đồng thời có cái nhìn tích cực, đúng đắn, vận động nhân dân đấu tranh với các tư tưởng, quan điểm sai trái, không để kẻ thù lợi dụng, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng.


Đỗ Quyền

Tags:
  1. Mọi người phải cảnh giác. Cứ chỗ nào có mùi bè lũ dân chủ lại chõ mũi mũi vào

    ReplyDelete
  2. Mọi người phải hết sức cảnh giác

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X