Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 19, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một người em của bị can Nguyễn Năng Tĩnh đã yêu cầu 3 luật sư đứng ra bảo vệ cho bị can Nguyễn Năng Tĩnh tham gia tố tụng đến khi tòa án cuối cùng ra phán quyết.


Vạch trần bản chất phản động của Chiến dịch 'Trưng cầu dân ý' và Chương trình 'Cấp phát nhà miễn phí': Người dân cần cảnh giác, tránh mắc mưu bọn phản động (Bài cuối)


Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976, là người Công giáo, sinh hoạt tại Giáo xứ Mỹ Khánh, Quỳnh Lưu, Nghệ An; trú quán tại xóm 11, Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, BLHS.


Phiếu đề nghị luật sư của Nguyễn Kim Điền


Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt giữ ngày 29/5/2019 khi bắt giữ cơ quan điều tra thu giữ 1 xe máy, 5 thẻ ngân hàng chủ tài khoản Nguyễn Năng Tĩnh, 2 ĐTDĐ, 1 CMND.

Nguyễn Năng Tĩnh nguyên là giáo viên tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An. Lợi dụng vỏ bọc là giáo viên dạy nhạc, Nguyễn Năng Tĩnh thường tuyên truyền những ca khúc có nội dung kích động, chống chính quyền, phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, thông qua trang Facebook “Nguyễn Năng Tĩnh”, đối tượng có nhiều bài viết có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xuyên tạc đường lối chính sách Đảng, Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc lịch sử;  bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh.

>>Khởi tố Nguyễn Năng Tĩnh về tội tuyên truyền chống Nhà nước
>>Khi 'thầy' biến thái!

Ngày 04/6/2019 em của bị can Nguyễn Năng Tĩnh là  Nguyễn Kim Điền đã làm phiếu đề nghị luật sư tham gia bào chữa cho Nguyễn Năng Tĩnh bao gồm: Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc; luật sư Nguyễn Văn Miếng và luật sư Đặng Đình Mạnh. 

Theo thông tin của Đấu trường dân chủ, 3 luật sư Trịnh Vĩnh Phúc; luật sư Nguyễn Văn Miếng và luật sư Đặng Đình Mạnh đã có mặt tại cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An để làm các thủ tục cần thiết tham gia bào chữa theo yêu cầu của Nguyễn Kim Điền vào ngày hôm qua (ngày 18/6/2019).

Theo chúng tôi, việc các luật sư tiến hành làm các thủ tục theo quy định nhưng vì lý do tội danh liên quan đến an ninh Quốc gia (Nguyễn Năng Tĩnh bị điều tra theo điều 117) nên rất có thể sẽ không được tham gia bào chữa từ giai đoạn điều tra theo quy định hiện hành (Điều 74, Bộ luật TTHS năm 2015): 
Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can.
Trường hợp bắt, tạm giữ người thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra hoặc từ khi có quyết định tạm giữ.
Trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với các tội xâm phạm an ninh quốc gia thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.

Cũng rất có thể vì lý do này ... mà làng đấu tranh khoác áo dân chủ lại 'hò nhau xuyên tạc'.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X