Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 07, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 06/6/2019 trên trang facebook có nick “Thu Do” có đưa ra những lời lẽ:  Ở các nước độc tài cộng sản, càng gian ác, càng vô liêm sỉ, càng đạo đức giả, càng giết nhiều người thì càng được tôn sùng thờ phụng. Hồ Chí Minh là một ví dụ”. Đây là những ngôn từ hết sức ngông cuồng, phản động, bôi nhọ thanh danh của chủ tịch Hồ Chí Minh, hạ thấp lòng tự hào tự tôn dân tộc, đi ngược lại với bản chất chủ nghĩa cộng sản của đất nước ta.

Bản án cho kẻ chống phá Nhà nước Nguyễn Ngọc Ánh




Như chúng ta đã biết chủ nghĩa cộng sản là một hình thái kinh tế xã hội  và hệ tư tưởng chính trị ủng hộ việc thiết lập xã hội phi nhà nước, không giai cấp, tự do, bình đẳng, dựa trên sự sở hữu chung và điều khiển chung đối với các phương tiện sản xuất nói chung. Đây chính là mô hình mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đang xây dựng.

Tài khoản Thu Do luôn 'hậm hực' về chế độ cộng sản

Trong xã hội cộng sản, các quyết định về việc sản xuất cái gì và theo đuổi những chính sách gì được lựa chọn một cách dân chủ, cho phép mọi thành viên của xã hội tham gia vào quá trình quyết định trong cả hai lĩnh vực chính trị và kinh tế. Việc sản xuất và phân phối của cải được tiến hành công bằng giữa các công dân.

Còn chế độ độc tài  là một thể chế nhà nước chuyên quyền mà ở đó nhà nước được cai trị bởi một cá nhân, một nhóm người, có thể là một gia đình, nhóm quân đội, mà quyền lực không bị giới hạn và họ thường dùng những biện pháp trù dập các người đối lập để duy trì quyền lực .

Giữa chế độ độc tài và chế độ cộng sản đã có sự mâu thuẫn về bản chất bên trong của nó. Bởi vậy nếu đồng nhất độc tài với cộng sản như ông “Thu Do”là hoàn toàn sai trái.

Hơn nữa ở bất cứ một thời kỳ nào trong lịch sử khi nhà nước được thành lập thì giai cấp thống trị đều nghiên cứu và đề ra một bộ luật để quản lý xã hội từ đó duy trì quyền thống trị của mình. Bởi Pháp luật là hệ thống những quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do Nhà nước ban hành hoặc thừa nhận và đảm bảo thực hiện, thể hiện ý chí của giai cấp thống trị và là nhân tố điều chỉnh các quan hệ xã hội phát triển phù hợp với lợi ích của giai cấp mình.

Như vậy ở một xã hội do nhân dân làm chủ với sự điều chỉnh hành vi bằng pháp luật liệu càng gian ác, càng vô liêm sỉ, càng đạo đức giả, càng giết nhiều người thì có càng được tôn sùng thờ phụng hay không?

Thực tiễn trong những năm trở lại đây với việc điều chỉnh bổ sung lại các điều luật bảo đảm tính hợp pháp, chặt chẽ và sát với tình hình thực tiễn thì Đảng và Nhà nước ta đã xử lý rất nhiều các vụ việc mang tính nghiêm minh được nhân dân ủng hộ. Trong đó có cả các vụ việc liên quan đến cán bộ cao cấp.

Như vậy với pháp luật nước ta thì liệu rằng: “càng gian ác, càng vô liêm sỉ, càng đạo đức giả, càng giết nhiều người thì càng được tôn sùng thờ phụng”hay không?

Hơn nữa ông Thu Do còn khẳng định Hồ Chủ tịch là 1 minh chứng cho điều đó. Trong khi không chỉ nhân dân Việt nam ta mà còn cả bạn bè quốc tế đều khẳng định người là danh nhân văn hóa thế giới là tấm gương sáng cho mỗi chúng ta học tập và rèn luyện.công lao của Người với cách mạng Việt Nam và các nước trên thế giới là không gì có thể so sánh được.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X