Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 21, 2019 , 0 bình luận

Sáu tháng sau khi trúng cử làm phó chủ tịch tài chính LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Cấn Văn Nghĩa chưa thể hiện được gì trong vai trò kêu gọi tài trợ về cho bóng đá Việt Nam.


Theo thông tin từ VFF, thời gian qua ông Nghĩa chưa trực tiếp mang về hợp đồng tài trợ lớn nào.
Khi VFF đang cần huy động nguồn tiền lớn để trả lương cho HLV Park Hang Seo thì ông Nghĩa phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia (TTQG) Mỹ Đình trong thời gian ông làm giám đốc.

Ông Cấn Văn Nghĩa trả lời truyền thông trong ngày trúng cử phó chủ tịch tài chính VFF - Ảnh: NAM KHÁNH

Bất ngờ trúng cử
Trước đó, ngày 8-12-2018, ông Cấn Văn Nghĩa (nguyên giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình, đã nghỉ hưu từ ngày 1-9-2018) bất ngờ trúng cử làm phó chủ tịch tài chính VFF trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.
Tại đại hội nhiệm kỳ 8 của VFF, ông Nghĩa đã biến 3 doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam), Trần Văn Liêng (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Ca cao Việt Nam), Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực) trở thành bại tướng.
Dù được đánh giá yếu nhất trong 4 ứng viên, không có kinh nghiệm về kêu gọi tài trợ cho bóng đá nhưng trong lần bỏ phiếu đầu tiên, ông Nghĩa và ông Thành là hai ứng viên có số phiếu cao nhất để vào vòng bầu cử thứ hai. Ở vòng 2, ông Nghĩa giành được 36 phiếu, ông Thành được 31 phiếu.
Không kiếm được tài trợ, đau đầu với việc thanh tra Mỹ Đình
Ngày 20-6, trả lời Tuổi Trẻ, một lãnh đạo VFF cho biết 6 tháng qua ông Nghĩa chưa trực tiếp mang được gói tài trợ nào giá trị về cho bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, ông Nghĩa lại đang phải đau đầu xử lý những sự việc liên quan đến Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình khi đơn vị này đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện.
Ngày 6-5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình. Đây là cuộc thanh tra đột xuất, được thực hiện theo chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.
Theo quyết định được công bố, thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến 2018, trong thời gian ông Nghĩa là người đứng đầu đơn vị này. Tháng 7 này, Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận thanh tra toàn diện khu liên hợp.
Trước đó, Kiểm toán Nhà nước cũng có kết luận kiểm toán Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình. Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, khu liên hợp đã cho thuê đất ngắn hạn khi chưa nhận được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ VH-TT&DL, Bộ Tài chính. Trong quá trình cho thuê, các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá, công khai mức giá theo quy định. Các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn nhưng theo Kiểm toán Nhà nước, đó lại là hợp đồng dài hạn.
Đến ngày 20-6, nhiều khoản tiền cho thuê đất với các hợp đồng dài hạn nhưng khu liên hợp vẫn không thể đòi được, số tiền lên tới 22 tỉ đồng. Mặc dù Kiểm toán Nhà nước yêu cầu đơn vị này thu hồi để nộp ngân sách nhà nước nhưng sau nhiều lần đi đòi, khu liên hợp vẫn không thu được đồng nào.

Theo VFF, hiện đã có doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ cho việc ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo - Ảnh: N.K.
Có nhà tài trợ chờ trả lương cho ông Park
Ngày 20-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo VFF cho biết ít ngày tới, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ có cuộc tiếp xúc với đại diện của HLV Park Hang Seo để bàn về gia hạn hợp đồng.
Tại cuộc gặp này, hai bên sẽ thăm dò để biết nguyện vọng, mong muốn cũng như mức lương đề xuất. Người chốt các vấn đề liên quan đến quá trình đàm phán với ông Park là ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực VFF. HLV Park Hang Seo sẽ không trực tiếp tham gia đàm phán gia hạn hợp đồng.
Liên quan nguồn tài chính để chi trả cho ông Park nếu có thể gia hạn hợp đồng, VFF cho biết hiện đã có một vài doanh nghiệp rất lớn đã tiếp xúc với VFF để hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, chỉ khi quá trình đàm phán kết thúc, VFF mới chốt phương án chọn nhà tài trợ.
VFF phải đàm phán sao cho giá hợp đồng phù hợp nhất
Một thành viên thường trực VFF nói: "Hiện giờ, trả lời trên truyền thông, cả ông Park và đại diện của ông đều rất muốn gia hạn hợp đồng nhưng khi ngồi vào bàn đàm phán thì "không dễ chịu" như trên mặt báo, bởi ngoài lương cứng của HLV trưởng còn có hàng loạt chi tiết hợp đồng đi kèm, mà cái gì cũng "dính" đến tiền.
Theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, VFF phải đàm phán sao cho giá hợp đồng phù hợp nhất. Nhà tài trợ cũng muốn giá thấp nhất có thể, chứ cao quá thì khó cho đôi bên".

Khương Xuân (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X