Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 14, 2019 , 0 bình luận

Ngày 6-6-2019, trang tiếng Việt của RFA đăng bài viết có nhan đề “Tổng thống Trump: Tôi sẽ rất vinh dự nếu được phục vụ trong cuộc chiến Việt Nam”. Bài viết liên quan cuộc phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5-6-2019 trong chương trình “Good Morning Britain” (Chào buổi sáng nước Anh) của Đài truyền hình ITV và do nhà báo Piers Morgan thực hiện.

‘Ảo vọng’ của kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Đài


Trả lời câu hỏi của Piers Morgan: “Ông không thể phục vụ tại Việt Nam vì tình trạng gai xương ở chân. Song ông có muốn có thể phục vụ đất nước mình?”, Tổng thống Donald Trump trả lời: “Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ cuộc chiến đó. Thành thật mà nói, tôi nghĩ đó là một cuộc chiến khủng khiếp. Nó đã xảy ra ở rất xa, không ai từng biết. Vào thời điểm đó nói về Việt Nam, không ai từng nghe về đất nước này. Ngày nay ở đó họ đang làm ăn rất tốt. Trên thực tế về thương mại, họ rất ác liệt. Họ là những nhà thương thuyết tuyệt vời, những doanh nhân tuyệt vời. Nhưng không ai nghe nói về Việt Nam và nói chúng ta đã làm gì, rất nhiều người đã chết, chuyện gì xảy ra ở đó? Vì vậy, tôi chưa bao giờ là một người hâm mộ. Nó không giống như chúng ta đã chiến đấu chống lại Đức Quốc xã, chiến đấu chống lại Hitler. Cũng như nhiều người khác, tôi không ra đường diễu hành, tôi cũng không trốn sang Canada, điều mà nhiều người đã làm. Cuộc chiến đó không phải là thứ mà chúng ta nên tham gia”. Piers Morgan lại hỏi tiếp: “Thế ông có muốn phục vụ đất nước không, có thể bằng một cách nào khác”, Tổng thống Donald Trump trả lời: “Tôi sẵn sàng. Tôi sẽ cảm thấy rất vinh dự...”.
Ảnh chụp màn hình bài viết đăng tải trên RFA (Ảnh Hải Anh)

So sánh nội dung trả lời phỏng vấn với cái “tít” RFA đặt cho bài viết, chỉ có thể đi tới kết luận là với lối rút “tít” đó, RFA đã trắng trợn cắt xén, xuyên tạc ý kiến của Tổng thống Donald Trump. Vì từ những gì mà Tổng thống Donald Trump trả lời, có thế thấy ông không tán thành việc nước Mỹ đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam, ông sẽ thấy vinh dự nếu tham gia một cuộc chiến khác, chứ không phải cuộc chiến Việt Nam. Vậy mà RFA lại trắng trợn đổi trắng thay đen biến ông thành người nói: “Tôi sẽ rất vinh dự nếu được phục vụ trong cuộc chiến Việt Nam”! Và sự kiện này đã một lần nữa cung cấp thêm bằng chứng cho thấy RFA rất thuần thục thủ đoạn “biến không thành có, biến có thành không”, trơ tráo và bất chấp tất cả, sẵn sàng bóp méo ý kiến của người khác, dù đó là ý kiến của chính Tổng thống Mỹ, để phục vụ cho mưu đồ riêng của RFA. Trong khi đó, RFA lại được Chính phủ Mỹ và BBG (Hội đồng quản trị phát thanh) giao sứ mệnh: “thúc đẩy, nâng đỡ tự do và dân chủ bằng phát thanh các thông tin, tin tức chính xác, khách quan về nước Mỹ và thế giới đến người nghe ở nước ngoài”!
Có thể nói đến hiện tại, RFA là một trong vài địa chỉ truyền thông luôn cố gắng tô vẽ các thế lực đã tiến hành cuộc chiến tranh phi nghĩa ở Việt Nam trước đây, đồng thời bảo kê cho những kẻ đang chống phá Việt Nam. Đó là lý do để năm 2015, sau khi Lê Diễn Đức viết trên Facebook cá nhân rằng: “Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái-lan dựng “chiến khu” với mục đích Đông tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì...” là lập tức bị RFA hủy hợp đồng!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X