Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 14, 2019 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Quản trị viên trang web của Trường đại học Vinh đã không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải lên trang web chính thức của Viện nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn thuộc Nhà trường gây nên phản ứng dư luận bất bình ....


Trơ tráo vu khống Việt Nam đang trỗi dậy thành 'mối đe dọa an ninh mạng'


Quản trị viên được giao nhiệm vụ đăng tải bài viết trên trang web chính thức của Viện nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn thuộc Trường Đại học Vinh có tên -Subweb sau khi đăng tải thông tin thất thiệt, lấy nguồn thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội đã có đơn tường trình vụ việc.


Đơn tường trình của Phùng Văn Nam


Quản trị viên có tên Phùng Văn Nam, sinh năm 1979 -Người được Ban lãnh đạo Viện phân công đăng bài trên Subweb đã giải trình lý do đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng như sau:

'.... vì lý do hỗ trợ sinh viên tìm kiếm công ăn, việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường nên tôi đã tìm kiếm đăng các bài viết liên quan đến thông tin tuyển dụng, thông tin học bổng. Tuy nhiên, do không tìm hiểu kỹ thông tin về học bổng xã hội dân sự Voice nên tôi đã lấy bài này trên nhóm diễn đàn Công tác xã hội-phát triển cộng đồng và đăng lên Subweb của Viện....'.

Tổ chức mang tên The Voice là một tổ chức ngoại vi do Việt tân chỉ đạo thực hiện các mục tiêu chống phá Việt Nam theo hình thức 'sử dụng xã hội dân sự làm phương thức đấu tranh'. Mặt khác, tổ chức này còn hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác trợ giúp cho những kẻ phản động lẩn trốn hoặc đi tị nạn sang một nước thứ 3. Hiện Trịnh Hội là người đứng đầu tổ chức ngoại vi này.

Từ vụ việc này cho thấy, việc thu thập thông tin, sử dụng thông tin phải thực sự đề cao cảnh giác. Cần phải kiểm chứng, đối chiếu thông tin qua nhiều kênh, nguồn khác nhau tránh tình trạng như quản trị viên Phùng Văn Nam.

Đối với hành vi của nhân Phùng Văn Nam, Ban lãnh đạo Viện đang xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xử lý theo quy định. 

Theo thông tin chúng tôi được biết, vụ việc này đã được Ban lãnh đạo Viện yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc điều tra.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đàm Giang

Tags:
  1. hoangthoa1988@gmail.comJune 26, 2019 at 3:36 PM

    đây là bài học kinh nghiệm cho việc tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội

    ReplyDelete
  2. nhất trí với ý kiến của tác giả

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X