Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 16, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiến lược “diễn biến hòa bình” là chiến lược tổng hợp của chủ nghĩa đế quốc (CNĐQ) và các thế lực thù địch dùng biện pháp “phi vũ trang” là chủ yếu để chống phá, tiến tới lật đổ chế độ chính trị ở các nước xã hội chủ nghĩa (XHCN). Thực ra, các biện pháp “diễn biến hòa bình” bằng chiến tranh tâm lý, chiến tranh gián điệp, bóp nghẹt về kinh tế... làm suy yếu, tan rã đối phương nhằm mục tiêu “không đánh mà thắng”, đã được các nhà chính trị, quân sự nhiều nước thực hiện từ lâu. Mục tiêu cơ bản, xuyên suốt của chiến lược “diễn biến hòa bình” mà CNĐQ và các thế lực thù địch tiến hành là nhằm thủ tiêu CNXH hiện thực, xóa bỏ các nước XHCN trên thế giới.

Những kẻ ‘mượn gió’ thổi ‘cây’!


Để thực hiện được mục tiêu của “diễn biến hòa bình” các thế lực thù địch không trừ một thủ đoạn nào. Và gần đây nhất là chúng lôi kéo trẻ em vào hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước. Đây là một thủ đoạn rất thâm độc và hiểm ác đánh vào hệ tư tưởng của tầng lớp trẻ em những mầm non tương lại của đất nước. Mức độ nguy hiểm của thủ đoạn mới này là không lường, bởi trẻ em như những tờ giấy trắng nếu ngay từ đầu đã bị đầu độc bởi những luồng tư tưởng độc hại thì hệ lụy vế sau sẽ rất lớn.

Các linh mục lợi dụng trẻ em làm bình phong để bày trò

“Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” nếu ngày hôm nay lớp trẻ bị các thế lực thù địch nhồi nhét tư tưởng tư bản chủ nghĩa đi ngược lại với định hướng xã hội chủ nghĩa thì trận địa tư tưởng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội sẽ khó vững bền. Sở dĩ đối tượng mà chúng lợi dung ở đây là trẻ em vì trẻ em đó là đối tượng chưa nhận thức được lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của cha ông ta, chưa nhận rõ đâu là đúng, là sai và đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị dụ dỗ, cả tin. Trẻ sẽ làm và hành động theo người xung quanh, theo sự chỉ bảo của người lớn như bản năng mà chưa thể nhận thức được toàn diện vấn đề. Do nắm được đặc điểm của trẻ nên các đối tượng đã sử dụng chiêu trò lấy lòng tin, niềm tin của trẻ sau đó lợi dụng trẻ, sử dụng trẻ em thành công cụ, làm bia chắn cho chúng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và chống phá nhà nước. Ví như linh mục Đặng Hữu Nam đã lợi dụng lòng kính chúa yêu nước của trẻ em, lợi dụng sự tin tưởng của trẻ nhỏ với “Cha” để tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, bắt trẻ em cầm khẩu hiệu để biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước. Tiếc thay niềm tin kính chủa yêu nước của trẻ em đã đặt nhầm chỗ ở Đặng Hữu Nam kẻ có lịch sử chống đối chính quyền từ lâu nay. Hay gần đây nhất là Nguyễn Năng Tĩnh lợi dụng mình là giáo viên dạy nhạc, đã sưu tầm, phổ biến nhiều ca khúc có nội dung kích động, chống chính quyền truyền bá cho học trò. Có thể nói sau những người thân trong gia đình thì thầy, cô giáo là người mà trẻ kính trọng yêu mến và tin tưởng, là người dạy dỗ, giáo dục trẻ. Nguyễn Năng Tĩnh một kẻ Việt Tân đội lốt thầy giáo. Qua đây ta thấy rằng chúng đã lợi dụng sự ngây thơ, tin tưởng và chưa hiểu biết toàn diện của trẻ em để ép buộc, dụ dỗ trẻ làm điều sai. Vì vậy ngay từ hôm nay mỗi chúng ta cần phải đấu tranh quyết liệt với như những hành vi lợi dụng trẻ em để tuyên truyền chống phá nhà nước.

“Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” do đó ngay từ bây giờ chúng ta phải tạo cho trẻ em một môi trường tốt, ở đó sẽ giáo dục về truyền thống cách mạng của dân tộc và chủ nghĩa yêu nước chân chính cho thế hệ trẻ. Để xây dựng môi trường đó cần sự vào cuộc của tất cả các cơ quan ban ngành toàn xã hội và gia đình. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã thường xuyên quan tâm đến quyền và lợi ích của trẻ em điều đó được biểu thị ở Luật trẻ em được Quốc hội ban hành năm 2016 và nhiều chính sách cho trẻ em được quan tâmSong song với đó trẻ em cũng cần thường xuyên được giáo dục về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước ở trong nhà trường và ngoài xã hội. Tuy nhiên ở đâu đó vẫn có những kẻ tha hóa về phẩm chất đạo đức nhân cách lọt vào môi trường giáo dục hay ở môi trường xã hội đã nhồi nhét vào trẻ em những luồng tư tưởng xấu độc như đối tượng Nguyễn Năng Tĩnh, Đặng Hữu Nam. Những đối tượng này cần phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn được pháp luật trừng trị nghiêm minh và xã hội lên án.

Để cho trẻ bị lôi kéo vào những việc làm sai trái chúng ta không thể đổ lỗi tất cả cho môi trường xã hội mà phải xem xét cả ở khía cạnh gia đình. Có lẽ ở một góc độ, một thời điểm nào đó cũng một phần do chúng ta chưa quan tâm hết cho trẻ em nên còn để trẻ bị lợi dụng. Mặc dầu đã có những thể chế, chính sách bảo vệ trẻ em của Đảng và Nhà nước tuy nhiên cũng cần phải có sự hành động quan tâm của gia đình và toàn xã hội. Với mối chúng ta cần phải tin tưởng vào đương lối chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, trung thành với chủ nghĩa Mac - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; từ đó để giáo dục đồng thời là tấm gương cho trẻ em học tập về tình yêu quê hương, đất nước. Xây dựng và tạo điều kiện cho trẻ một môi trường tốt để học tập, vui chơi tránh để trẻ sinh hoạt học tập ở những môi trường xấu. Là mỗi bậc phụ huynh hãy thường xuyên quan tâm đến trẻ, chọn và định hướng cho con, cháu những môi trường lành mạnh, tích cực để học tập, vui chơi giúp trẻ phát triển toàn diện về cả nhân cách, đạo đức, trí tuệ được giáo dục vun đắp tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt cần phải kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện, hành vi lợi dụng trẻ em để thực hiện âm mưu chống phá Nhà nước, chống phá Đảng, vi phạm pháp luật và làm ảnh hưởng đến lợi ích của dân tộc.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X