Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 04, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây những đối tựơng xấu lợi dụng sự kiện cơ quan an ninh bắt giữ đối tượng Nguyễn Năng Tĩnh về tội lợi dụng “tự do ngôn luận” để tuyên truyền thông tin chống phá Đảng, nhà nước, phủ nhận thành quả cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phát lệnh truy nã đối tượng chống Nhà nước Việt Nam


Ngày 01 tháng 06 năm 2019, Nguyễn Văn Đài trên trang Facebook của mình đã đăng bài "Lên án tội ác của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam" nhằm tuyên truyền sai sự thật về Nguyễn Năng Tĩnh, nói xấu chế độ, kích động, chống chính quyền, phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chính sách của Đảng, nhà nước, đi ngược với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.   

Kẻ tội đồ của dân tộc Nguyễn Văn Đài 'lẻo mép' từ nơi tị nạn về Việt Nam trên trang facebook cá nhân của mình (Ảnh chụp màn hình-Hải Anh)

Nguyễn Văn Đài đưa ra luận điệu cho rằng "Những việc làm của Nguyễn Năng Tĩnh là thể hiện quyền tự do....và phù hợp với quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí", và "yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho Nguyễn Năng Tĩnh". Đây là luận điệu ngu xuẩn của những kẻ ngu xuẩn, hại dân, hại nước khi cố tình hiểu sai về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Ở mỗi quốc gia đều có hiến pháp, pháp luật riêng phù hợp với thực tiễn và chế độ chính trị của quốc gia đó, mà ở đó mỗi người dân đều có nghĩa vụ chấp hành. 

Lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để chống phá nhà nước, chống đối chính quyền đã được các nước thể chế cụ thể trong pháp luật. Đầu tiên có thể nói ngay rằng ở Việt Nam, Hoa Kỳ, Đức và các quốc gia khác đều có điều luật hình sự quy định về tội “chống chính quyền”. Chẳng hạn như, ở Mỹ, điều luật đề cập tới hành động “chống chính quyền” quy định ở điều 18 (Tội vận động lật đổ chính quyền) như sau: Bất cứ người nào cố tình hoặc chủ ý vận động, tiếp tay, khuyên bảo người khác, hoặc giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát, hoặc có hành vi lật đổ hoặc hủy diệt chính quyền liên bang Hoa Kỳ .... hoặc bất cứ người nào có mục tiêu hành động để lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào bằng cách in ấn, xuất bản, chỉnh sửa, phát hành, truyền bá, buôn bán, phân phối hoặc trưng bày nơi công công bất kỳ tài liệu viết hoặc được in nào có nội dung vậng động, quảng bá hoặc giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ .... Bất kỳ ai tổ chức hoặc giúp đỡ hoặc cố gắng tổ chức bất kỳ công đồng, nhóm, hoặc hội họp những người giảng dạy, vận động, hoặc khuyến khích việc lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ.... hoặc đã là thành viên hoặc là một chi nhánh của các cộng đồng, nhóm hoặc hội họp cùng những người có các hành vi đó.

Sẽ bị phạt vì nội dung điều luật này hoặc bị bỏ tù không qua 20 năm, hoặc cả hai hình thức này, và sẽ bị từ chối tư cách làm việc cho chính quyền Hoa Kỳ hoặc bất kỳ bộ phận, cơ quan nào của chính quyền trong vòng 5 năm sau khi bị kết tội…

Ở Đức, Điều 83 Quy định mức xử phạt đối với người chưa có hành vi phản nghịch mà chỉ mới “ý định” chứ chưa hành động: Ai có ý định sử dụng những hành động phản nghịch chống lại chính quyền liên bang sẽ bị kết án từ một năm đến mười năm, trừ một số trường hợp sẽ được xem xét giảm án còn từ một năm đến năm năm. Ai có ý định sử dụng những hành động phản nghịch chống lại chính quyền tiểu bang, sẽ bị phạt tù từ ba tháng tới năm năm.

Ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác, tội chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể chế trong bộ luật hình sự mà bất kỳ công dân Việt Nam nào cũng phải có nghĩa vụ chấp hành. Tôi nói đến đây, chúng ta hiểu được rằng, bất kỳ ai cho dù là dân không chuyên về luật cũng hiểu được một điều cơ bản rằng, để điều hành đất nước, điều chỉnh hành vi của các tổ chức, cá nhân đòi hỏi mỗi quốc gia phải có hệ thống pháp luật, các điều luật phải phù hợp với thực tế đất nước và chế độ xã hội đó, trong đó tội chống nhà nước là cấm tuyệt đối những hành động lật đổ chính quyền dưới mọi hình thức. 

Là một giảng viên, đáng lẽ ra Nguyễn Năng Tĩnh phải thực hiện đúng chức năng, trách nhiệm của một người thầy giáo, góp sức vào sự nghiệp trồng người, thì Tĩnh lại đi ngược lại với công việc của mình đang làm. Lợi dụng “tự do ngôn luận”, Nguyễn Năng Tĩnh đã đăng tải, chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp, nhằm lôi kéo, kích động chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Rõ ràng Nguyễn Năng Tĩnh đã vi phạm pháp luật Việt Nam và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. 

Việc khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam bị can Nguyễn Năng Tĩnh đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, đúng người, đúng tội. Tôi hỏi anh Nguyễn Văn Đài nếu Nguyễn Năng Tĩnh là công dân Mỹ, Đức hay bất kỳ quốc gia nào mà phạm tội chống nhà nước thì có phải chịu hình phạt theo luật pháp các nước đó không?. Tôi biết anh là luật sư, câu hỏi của tôi, tôi nghĩ anh đã biết câu trả lời rồi. Vậy thì cái mà anh đưa ra là "yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho Nguyễn Năng Tĩnh" có phải là lố bịch, ngụy biện vô lối của kẻ hiểu luật mà cố tình phạm luật không?. 

Những luận điệu của anh không lừa dối được những người dân chân chính đâu, bởi ai cũng hiểu luận điệu của anh là hại dân, hại nước, nhằm mục đích là những đồng đô la bẩn thỉu mà các tổ chức phản động bố thí cho anh. Tôi khuyên anh, quay đầu là bờ hãy là công dân tốt, đừng cố tình làm trái với lương tâm của chính mình, trái với đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, để rồi mang lại tai tiếng cho muôn đời sau.

Tuấn Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X