Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 11, 2019 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong bài phát biểu của mình, tại Đối thoại Shangri-La, Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long đã có những phát biểu khơi gợi lại quá khứ đau thương của dân tộc Campuchia, gây hiểu lầm cho nhiều người về sự giúp đỡ vô tư, chí tình, chí nghĩa của Việt Nam đối với việc giải phóng nhân dân Campuchia hỏi họa diệt chủng.

‘Hậm hực’ về chế độ Cộng sản!


Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình. Lịch sử hàng nghìn năm qua đã chứng minh điều đó. Việt Nam chỉ chống lại kẻ thù đến xâm lược Việt Nam hoặc đe dọa bờ cõi đất nước. Trong thời gian xảy ra chiến tranh biên giới Tây Nam (từ 1975 đến 1978), Việt Nam đã nhiều lần đề nghị một giải pháp ngoại giao nhằm thiết lập một vùng phi quân sự dọc biên giới Việt Nam - Campuchia, nhưng Pol Pot từ chối.

Ảnh chụp màn hình bài viết trên BBC (Ảnh Hải Anh)

Ngay sau khi miền Nam Việt Nam vừa giải phóng (30/4/1975), bè lũ Pôn Pốt đã xua quân sang xâm lấn biên giới Việt Nam, chúng đã gây ra không biết bao nhiêu đau thương cho người dân vô tội dọc tuyến biên giới của Việt Nam với Campuchia. Ngày 2/5/1975 chúng bắn pháo vào Tịnh Biên, An Giang; từ ngày 4 đến ngày 10/5/1975 chúng cho quân đổ bộ, giết hại dân lành trên đảo Phú Quốc, Thổ Chu và một số đảo lân cận;...

Trong 4 năm cầm quyền ở Campuchia, chế độ Pôn Pốt đã gây ra họa diệt chủng tàn bạo nhất thế giới, đã có khoảng 2 triệu người dân vô tội bị Khmer Đỏ sát hại bằng các công cụ thô sơ như thời trung cổ, Khmer Đỏ đã biến xứ sở Chùa Tháp thành trại tập trung khổng lồ.  

Mặt trận dân tộc giải phóng Campuchia ra đời đã kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng Quốc tế để giải phóng dân tộc khỏi họa diệt chủng do bè lũ Pôn Pốt gây ra, khi đó Singapore đang ở đâu, ông Lý Hiển Long có biết không?

Việt Nam đánh Pôn Pốt nhằm chống lại sự xâm lấn của kẻ thù, đồng thời giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt vong dân tộc do chế độ Pôn Pốt gây ra. Như vậy Việt Nam vừa tiến hành cuộc chiến tự vệ, chống lại kẻ thù xâm lược, vừa tiến hành cuộc chiến nhân đạo, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi sự diệt chủng của tập đoàn Pôn Pốt  - Ieng Sary. Thực tế lịch sử cho thấy Việt Nam đã đổ không biết bao nhiêu xương máu để giúp đỡ nhân dân Campuchia đập tan chế độ diệt chủng, xây dựng nên nhà nước nhân dân, tồn tại và phát triển không ngừng cho đến ngày hôm nay.

Họa diệt chủng của chế độ Pôn Pốt, sau này đã bị cộng đồng Quốc tế lên án mạnh mẽ, đưa ra xét xử và đã có những bản án thích đáng dành cho những kẻ gây ra họa dệt chủng ở Campuchia, điều này có lẽ ông Lý Hiển Long cũng đã biết rất rõ.

Phát biểu của ông Lý Hiển Long, ngay trước khi Hội đồng Bản an Liên Hợp Quốc họp để bầu thành viên không thường trực, có phải nhằm hạ uy tín của Việt Nam trước cộng đồng Quốc tế hay không? Thực tế đã chứng minh, bằng nox lực của mình, Việt Nam đã cho cả thế giới biết đường lối ngoại giao của Việt Nam là đúng đắn, vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế ngày càng được củng cố và nâng lên, Việt Nam ngày càng nhiều lần được bầu vào các tổ chức của Liên Hợp Quốc, kết quả bầu ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 7/6/2019, Việt Nam đã trúng với 192/193 phiếu.

Việc khơi lại quá khứ đau thương của dân tộc Khmer ở Campuchia của ông Lý Hiển Long là việc gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc Khmer, xúc phạm đến bao sự hy sinh của nhân dân hai nước Việt Nam, Campuchia.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Đào bới lại quá khứ đáng quên của một dân tộc là có tội với dân tộc đó.

    ReplyDelete
  2. Phát biểu của ông Lý Hiển Long không xứng với vị trí của một nguyên thủ.

    ReplyDelete
  3. Lý Hiển Long chẳng làm lại được lịch sử.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X