Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 16, 2019 , 0 bình luận

Ngày 10-7-2019, việc tòa án ở TP Santa Ana (Mỹ) tuyên án Nguyễn Đình Thắng (NĐT) phải bồi thường 170.000 USD vì tội phỉ báng và phục hồi danh dự cho bà Holly Ngô, đã thu hút sự chú ý của dư luận người Mỹ gốc Việt.


EVFTA và EVIPA - đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp Việt Nam và EU



Theo Nửa vòng trái đất TV, năm 2013 NĐT lập ra nhóm “hào kiệt” và hứa sẽ xin cho nhóm này giấy chứng nhận một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, bảo đảm nhóm sẽ có kế hoạch “5 năm đến 100 năm để giành lại dân chủ cho Việt Nam”, đồng thời khuyến khích các “tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam phát triển”, và yêu cầu người tham gia phải nộp 10.000 USD. Khi nhóm “hào kiệt” mới thành lập, đã có khoảng 50 người tham gia, song chỉ hơn 10 người đóng góp tiền theo quy định, trong đó có Holly Ngô - người được cử làm “phó ban ngân sách của hào kiệt”, số còn lại đóng góp vài ba nghìn USD.
Phiên tòa xử kẻ lẻo mép đấu tranh Nguyễn Đình Thắng (Ảnh nguoivietonline)

Năm 2014, sau khi “hào kiệt” kêu gọi thành viên đóng thêm 5.000 USD, Holly Ngô chất vấn số tiền đóng góp ban đầu đi về đâu, sử dụng vào mục đích gì nhưng không ai trả lời, cũng không ai giải trình, vì vậy Holly Ngô liền tuyên bố rời khỏi “hào kiệt”. Năm 2016, tìm hiểu về số tiền nộp thuế của BPSOS (một tổ chức do NĐT đứng đầu) Holly Ngô phát hiện có chuyện khuất tất không đúng với lời hứa ban đầu của NĐT nên lại tiếp tục chất vấn. NĐT phản ứng một cách rất bỉ ổi là viết trên trang mạng của tổ chức do ông ta đứng đầu rằng Holly Ngô đã “quấy nhiễu” các thành viên nam thuộc tổ chức BPSOS, gây phiền toái cho gia đình họ, khiến các thành viên khác chống lại việc Holly tiếp tục tham gia! Đó là lý do để Holly Ngô kiện NĐT ra tòa vì tội “phỉ báng cá nhân”. Sau phiên tòa xét xử, NĐT đã bị xử thua kiện, phải bồi thường.
Năm 1990, NĐT lập cái gọi là “Ủy ban cứu người vượt biển” (BPSOS), sử dụng tổ chức này làm phương tiện trục lợi cá nhân. Như Kim Âu, người Mỹ gốc Việt, viết trong bài “Nguyễn Đình Thắng với sự sang đoạt không thành” thì NĐT là kẻ “ma đầu”, “sinh ra vốn thuộc loại “nhân chi sơ tính bản ác” không có thiên năng, thiên lương để hành thiện. Hễ có cơ hội là Thắng sẵn sàng giở mọi thủ đoạn lưu manh, lì lợm, trây trúa, tráo trở hạ tiện nhất để đoạt lợi, tranh quỹ tài trợ”. Về trò hề “thỉnh nguyện thư” do NĐT cầm đầu diễn ra năm 2012, Kim Âu viết: “Chúng tôi đã nhận thấy những lừa bịp dối trá, bất cập trong các trò lòe bịp kích thích đám háo danh ngu xuẩn, ngốc nghếch bằng miếng mồi vào Tòa bạch ốc hết sức bá láp đó từ sớm... một cuộc vận động lấy chữ ký rầm rộ đòi trả tự do cho Việt Khang trở thành trò cười lố bịch. Cho đến nay con bài thí Việt Khang ra sao không ai hay biết nhưng người qua mặt tất cả hớt tay trên, thủ lợi sau cùng khi biến cuộc vào Tòa bạch ốc vì nhân quyền, giải cứu Việt Khang đã trở thành buổi giới thiệu những nhà lãnh đạo trẻ... chính là NĐT”! Với hành tung như vậy thì việc NĐT thua kiện là hậu quả tất yếu của những trò lừa đảo, bịp bợm mà người này nấp dưới nhãn hiệu “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam” nhằm hô hào đóng góp, kiếm chác từ mấy kẻ chống cộng cực đoan trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Vì thế sau vụ án, Holly Ngô đã phải thốt lên: “Sẽ cạch đến già không tham gia các tổ chức từ thiện mà phía sau là lừa gạt, bất lương”!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X