Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, July 13, 2019 , 0 bình luận

Với ý chí quyết tâm cao của lực lượng An ninh cùng các đơn vị Công an, mọi âm mưu, ý đồ phá hoại của tổ chức khủng bố, "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", “Triều đại Việt” đã bị phát hiện, đấu tranh ngăn chặn.


Lật tẩy những trò lừa đảo đê hèn, bất nhân của những kẻ khủng bố (Bài 2)



Âm mưu khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm trong nước cùng những chiêu trò của các thế lực thù địch đã nằm trong nhận định của Cơ quan An ninh. Những kẻ lầm đường lạc lối, đi ngược với lợi ích chung của dân tộc đã phải nhận những bản án thích đáng.

Ảo tưởng, tham vọng về quyền lực chính trị 

Nhiều đối tượng trong băng nhóm khủng bố thuộc tổ chức phản động lưu vong “Triều đại Việt” gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM đã nhanh chóng bị các chiến sĩ Cảnh sát Hình sự khóa tay bắt giữ. Đây là vụ án cực kỳ nguy hiểm khi kẻ chủ mưu là Nguyễn Khanh (sinh năm 1964, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) có mối quan hệ mật thiết với đối tượng lưu vong Ngô Văn Hoàng Hùng  - tổng tư lệnh của tổ chức “Triều đại Việt”. 

Khoảng 14h10 phút, chiều 20-6-2018, nhiều người dân sống ở đường Trường Chinh (phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) hốt hoảng khi nghe 2 tiếng nổ lớn. Khi mọi người chạy đến xem thì thấy trước trụ sở Công an phường 12 có một xe máy vỡ nát, phía bên trong trụ sở Công an, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe, đồ đạc bị hư hỏng. Vụ nổ khiến 3 người gồm: 1 nữ cán bộ Công an, 1 nam cán bộ Công an và 1 phụ nữ chuyên làm nhiệm vụ nấu ăn tại trụ sở Công an phường 12 bị thương. 

Thời điểm trước lúc xảy ra vụ nổ, hệ thống camera an ninh quanh khu vực ghi nhận, có 2 thanh niên bịt kín mặt, đi trên xe gắn máy và khi đi ngang qua trụ sở Công an phường 12 thì ném một vật vào chiếc xe gắn máy đang đậu tại đây rồi bỏ chạy. Ngay vụ nổ xảy ra,  các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hồ Chí Minh  đã có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa khám nghiệm, lấy lời khai của các nhân chứng. 

Ban Giám đốc Công an TP HCM xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và giao trực tiếp cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra, truy xét. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy có 2 trái nổ, thiết bị kích nổ từ xa, thuốc nổ là TNT khoảng hơn 200gr và trái nổ đã nổ sớm hơn tính toán của đối tượng gây án.  

Lãnh đạo Công an TP HCM  xác định 3 hướng điều tra gồm: dấu vết của đối tượng trên đường tẩu thoát, các đối tượng liên quan đến thuốc nổ và hướng rộng hơn là các nhóm phản động, khủng bố. 

Các trinh sát hình sự dày dạn bản lĩnh, kinh nghiệm đã nắm bắt được thông tin dọc đường tháo chạy, 2 đối tượng gây án đã dừng trước chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh thay áo, thay người lái xe và di chuyển qua cầu Sài Gòn về hướng Đồng Nai. Lãnh đạo Công an TP HCM quyết định các hướng truy xét tập trung về Đồng Nai.  Công an tỉnh Đồng Nai được huy động nhanh chóng vào cuộc phá án.

Cơ quan Công an  xác định, mắt xích quan trọng trong vụ án là đối tượng Nguyễn Tuấn Thành (SN 1990, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Mọi di biến động của Thành đều bị các trinh sát theo sát. 60 chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự  đã có mặt ở Đồng Nai với quyết tâm phá án, bằng mọi giá bắt giữ bằng được đối tượng gây án. Các trinh sát trắng đêm tỏa xuống các địa bàn để thu thập thông tin, điều tra lần theo dấu vết của đối tượng gây án. 

Sáng 24-6-2018, các trinh sát xác định, Thành tổ chức đi dã ngoại với bạn  tại một vườn cây trái. Hàng chục trinh sát ém quanh khu vườn, sau đó bí mật bắt giữ Thành. Lãnh đạo Công an TP. Hồ Chí Minh quyết định đưa Thành về TP HCM để đấu tranh. 

Đến gần 21h cùng ngày, Thành đã cúi đầu thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 3h30 sáng 25-6-2018, Cơ quan Công an áp giải Thành về khám xét nhà riêng. Khi ập vào, các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, áp giải ra khỏi nhà đối tượng Nguyễn Khanh (SN 1964), cha của Thành, là đối tượng có vai trò cầm đầu. 

Lúc khám xét nhà đối tượng Nguyễn Khanh, các trinh sát phát hiện chất nổ tự chế đặt ở nhiều vị trí, quanh nhà như một bãi mìn, vô cùng nguy hiểm. Lãnh đạo Công an TP. Hồ Chí Minh đã cử 2 cảnh khuyển của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động có mặt ở hiện trường, 2 nhóm công binh của lực lượng Quân đội Đồng Nai được huy động đến tiến hành xử lý an toàn gần 10kg thuốc nổ TNT trong nhà của đối tượng. 

Từ khai báo của cha con Khanh, Thành, các trinh sát đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ án. 2 đối tượng Khanh, Thành đã nhận tổng cộng hơn 120 triệu đồng của đối tượng Ngô Văn Hoàng Hùng “tổng tư lệnh” của nhóm phản động lưu vong “triều đại Việt” và đối tượng Lisa Phạm.  Thành được cha ruột Nguyễn Khanh giao cho nhiệm vụ chế tạo quả nổ. 

Sau 7 lần thực hiện thử nghiệm tại cánh đồng ở ấp Đồng Minh, xã Hố Nai 3 thì Thành có giao lại cho Khanh 2 quả nổ. Cơ quan Công an đã thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế đã được chế tạo thành công, 10kg thuốc nổ loại TNT đặt quanh nhà. Đối tượng Ngô Văn Hoàng Hùng phong cho Khanh chức danh “tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai” và phong cho Thành hàm “thiếu tướng” hướng dẫn hoạt động bí mật, đơn tuyến, tinh vi. 

8 quả nổ được các đối tượng chế tạo, thu giữ tại nhà của Khanh, qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận để dùng gây nổ tại các mục tiêu khác, nhắm đến trụ sở Cơ quan Công an, nhà riêng của lãnh đạo cấp cao. Nhưng kế hoạch của chúng bị đập tan ngay sau khi xảy ra vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. 

Trong vụ án này, đối tượng Vũ Hoàng Nam (SN 1996, ngụ quận Tân Bình) người trực tiếp đặt chất nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, Cơ quan Công an xác định, có tham gia kích động người dân tụ tập gây rối tại địa bàn TP.Hồ Chí Minh. 

Nam đã được Khanh đưa trước số tiền vài triệu đồng để tham gia gây ra vụ nổ. Những âm mưu, hành động phá hoại của các đối tượng trong tổ chức “Triều đại Việt” đã nhanh chóng bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn; hành động phá hoại, chống phá, khủng bố của các đối tượng đã được làm rõ buộc các đối tượng phải trả giá đắt cho những hành động phạm tội của mình. 

Các đối tượng tham gia tổ chức phản động nhận những bản án nghiêm minh của pháp luật

Giá đắt cho những đối tượng tham gia tổ chức phản động

Tòa án nhân dân TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các đối tượng trong tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bị truy tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

Những bản án thích đáng, nghiêm minh đối với các đối tượng tiếp tục là những biện pháp nghiêm khắc, để răn đe những đối tượng trong và ngoài nước có âm mưu khủng bố, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đồng thời cảnh báo người dân thấy rõ những thủ đoạn, chiêu trò của các thế lực thù địch, phản động, không để bị lợi dụng. 

Từ năm 2017, các đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (Đào Minh Quân, Phạm Lisa) chỉ đạo số cơ sở nội địa tăng cường lôi kéo, phát triển lực lượng nhằm âm mưu khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm trong nước.  

Tháng 3-2017, Phan Angel (sinh năm 1956), tức Phan Thị Đào, Phan Trúc Đào và Nguyen James Han (sinh năm 1967), tức Nguyễn Thanh Hân tự xưng Đại tá, Chỉ huy phó Chí nguyện đoàn toàn quốc được tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” cử về Việt Nam với vai trò “đặc sứ” của tổ chức truyền đạt chỉ đạo của Đào Minh Quân để thực hiện các hoạt động tập hợp, lôi kéo thành viên chống phá dịp lễ 30-4 và 1-5 nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lập nên chế độ “đệ tam Việt Nam cộng hòa” do  Đào Minh Quân làm "tổng thống". 

Sau khi nhập cảnh, 2 đối tượng Phan Angel, Nguyen James Han móc nối với Nguyễn Quang Thanh (được phong làm "tỉnh trưởng Quảng Nam"), Tạ Tấn Lộc (được phong là "đô trưởng Sài Gòn"), Trần Tuấn Tài ("chỉ huy trưởng đội cơ động vệ binh quốc gia"), Nguyễn Hùng Anh ("tỉnh trưởng Long An"). Phan Angel được đối tượng Kim Collin lôi kéo, làm đơn tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” từ tháng 8-2016 và được giao giữ chức vụ Chủ tịch hội phụ nữ tân dân chủ tại Việt Nam từ tháng 3-2017. 

Sau khi tham gia tổ chức, Phan Angel đã tham dự 4 cuộc họp của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” được tổ chức tại Mỹ để tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam và thực hiện việc móc nối, lôi kéo 6 đối tượng (ở Hoa Kỳ) tham gia “phong trào Việt Nam tân dân chủ” phát triển lực lượng cho tổ chức  “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. 
Nhập cảnh vào Việt Nam, Phan Angel gặp gỡ, tặng cho Nguyễn Quang Thanh cuốn sách viết về tiểu sử của Đào Minh Quân cùng số tiền 1 triệu đồng. Đầu tháng 4-2017, Phan Angel cùng với Nguyen James Han gặp gỡ Nguyễn Hùng Anh, Tạ Tấn Lộc để bàn bạc việc thực hiện các hoạt động chống phá trong dịp lễ 30-4-2017. 

Phan Angel cùng với Tạ Tấn Lộc lôi kéo, làm thủ tục cho một số đối tượng tại Việt Nam tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” dưới hình thức tham gia “phong trào Việt Nam tân dân chủ”. Trong đó có Trần Thị Ngọc Yến, Trần Văn Lộc, Lê Thị Kim Chi, Lê Thị Thành, Nguyễn Thanh Tuấn đã viết phiếu bầu cho Đào Minh Quân làm “tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa”. 

Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, đối tượng Nguyen James Han được tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” kết nạp, giao giữ chức vụ “đại tá, chỉ huy phó Chí nguyện đoàn toàn quốc”. Cuối tháng 3-2017, trước khi về Việt Nam, Han được Đào Minh Quân giao nhiệm vụ về Việt Nam tổ chức hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam nhân dịp lễ 30-4/1-5-2017. 

Ngày 28-3-2017, Nguyen James Han nhập cảnh vào Việt Nam truyền đạt sự chỉ đạo của Đào Minh Quân cho các đối tượng trong nước chuẩn bị công cụ, phương tiện và giao nhiệm vụ cho từng đối tượng cùng Han thực hiện các hoạt động chống phá nhằm gây tiếng vang cho tổ chức, gây mất ổn định an ninh chính trị, TTATXH tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân như rải truyền đơn, đột nhập đài phát thanh, chèn sóng để phát các nội dung tuyên truyền cho tổ chức  “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, xịt sơn bôi bẩn tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nơi công cộng kêu gọi biểu tình, phản đối Formosa và ủng hộ chế độ Việt Nam cộng hòa ... 

Tất cả mọi hoạt động của Phan Angel, Nguyen James Han cùng các đối tượng phạm tội đã bị Cơ quan Công an phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ. Cơ quan Công an cùng Cơ quan tố tụng đã tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra truy xét, bắt giữ, đưa ra xét xử nghiêm minh những đối tượng khủng bố phá hoại, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tháng 7-2018, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân” đối với bị cáo Đinh Diêm (sinh năm 1962, ở thôn Trường Khay, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi). 

Tháng 2-2016, Đinh Diêm dùng tài khoản facebook của mình có tên “Dinh Diem” nhắn tin vào tài khoản facebook có tên là “Dao Minh Quan” xưng là mục sư Đinh Diêm xin được gặp Đào Minh Quân và được tài khoản này nhắn tin trả lời “Để lại số điện thoại di động sẽ có người liên lạc sau”. 

Sau đó Đinh Diêm nhắn tin số điện thoại di động của mình vào tài khoản facebook “Dao Minh Quan”. Khoảng tháng 6-2016, từ địa chỉ emall vanphongtt@... nhắn tin cho Đinh Diêm biết là “thủ tướng” Đào Minh Quân đã kết nạp Đinh Diêm vào tổ chức. Đến tháng 9-2016, Đinh Diêm nhận được lệnh bổ nhiệm cũng từ địa chỉ email vanphongtt@... có nội dung “Thủ tướng Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời quyết định bổ nhiệm mục sư Đinh Diêm nhận nhiệm vụ Chủ tịch lâm thời Hội đồng liên tôn tại Việt Nam do Đào Minh Quân ký tên, đóng dấu. 

Sau khi được kết nạp vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, Đinh Diêm đã lôi kéo người tham gia, trực tiếp soạn thảo kế hoạch thành lập Hội đồng liên tôn tại Việt Nam”. Viết đăng tải 59 bài, chia sẻ 28 bài viết, hình ảnh trên mạng xã hội có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trước những chứng cứ được công bố tại phiên tòa, bị cáo Đinh Diêm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Diêm 16 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ Luật Hình sự.

>>Mời bạn đọc tiếp: Vạch mặt các chiêu trò lừa đảo, xuyên tạc của các tổ chức mới chống phá Việt Nam (bài 4)

Việt Hưng (Công an nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X