Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 17, 2019 , 0 bình luận

Sau nhiều ngày đào bới, 27 thi thể nạn nhân được tìm thấy trong căn hầm nhà Gacy trong sự kinh hãi của nhiều người. Tuy nhiên, tội lỗi của vị doanh nhân từng rất được nể trọng này vẫn chưa dừng lại ở đó.


Giết nhiều người trong cùng một ngày

Ngay khi bắt đầu công việc khai quật, cảnh sát đã không mất nhiều thời gian để tìm ra các thi thể nạn nhân. Mỗi ngày, số xác chết được tìm thấy ngày càng nhiều, trong những ngôi mộ san sát nhau. Có những nạn nhân được chôn cùng một chỗ khiến cảnh sát đặt ra giả định rằng có lẽ họ bị giết hoặc chôn cùng một lúc.

Biết rằng tới giờ phút này, quanh co chối tội dường như là một hành động vô ích, Gacy bắt đầu tỏ ra hợp tác hơn. Chính hắn đã xác nhận mối nghi ngờ trên của cảnh sát. Gacy cho biết đôi khi hắn giết nhiều người trong cùng một ngày. Về lý do chôn những cái xác gần nhau, Gacy lý giải là do diện tích căn hầm có hạn trong khi số lượng nạn nhân không ngừng tăng lên.


Lực lượng chức năng đào bới toàn bộ căn hầm

Cuối cùng, sau nhiều ngày đào bới, 27 thi thể nạn nhân được tìm thấy trong căn hầm. Tội lỗi của vị doanh nhân này ngày càng chồng chất khiến người ta kinh hãi. Tuy vậy, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó.

Vài ngày sau, lực lượng chức năng tìm thấy hai thi thể bên bờ sông Des Plaines. Tử thi thứ nhất trong tình trạng lõa thể được xác định là Frank Wayne Landingin. Điều đáng nói là bằng lái xe của Landingin lại có mặt ở trong nhà Gacy. Nạn nhân thứ hai là James Mazzara bị nhét quần lót vào trong họng.  Các nhân viên điều tra cho biết nguyên nhân gây tử vong không phải vì bị đánh đập mà do chiếc quần lót trong miệng khiến nạn nhân ngạt thở.

Sau khi điều tra, cảnh sát kết luận cả hai nạn nhân này cũng đều do Gacy sát hại. Hắn đã mang thi thể của họ ra bờ sông bởi căn hầm trong nhà đã quá chật chội. 29 nạn nhân là con số được xác nhận nhưng cảnh sát tin rằng số nạn nhân của kẻ máu lạnh này vẫn chưa dừng lại ở đó.

Phiên tòa đầu tiên


Những thi thể lần lượt được đưa ra khỏi căn hầm nhà Gacy.

Ngày 6/2/1980, phiên tòa đầu tiên xét xử tội ác của John Wayne Gacy diễn ra ở tòa án quận Cook (Illinois) thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Tổng cộng đã có tới 60 nhân chứng được triệu tập đến để lấy lời khai và đã đứng ra làm chứng chống lại Gacy.

Một trong những luật sư bào chữa cho Gacy là Robert Motta lý luận rằng khi giết người dã man như thế, Gacy trong tình trạng mất kiểm soát cũng như bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố tâm lý của người đồng tính. Sau một bài trình bày dài, vị này kết luận chú hề bị tâm thần, không nhận thức được những hành động của mình. Nếu được công nhận là tâm thần, Gacy sẽ chỉ bị đưa vào trung tâm phục hồi chức năng của bang và sẽ được tự do sau một thời gian chữa trị ổn định.

Tuy nhiên, luật sư bên nguyên cho đã phủ nhận lập luận trên và phân tích các bằng chứng chứng minh rõ ràng rằng Gacy khi phạm tội đều có sự chuẩn bị trước và thần kinh đang ở trong một tình trạng tỉnh táo, không hề có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.

Ngoài ra, một số nhân viên từng làm việc cho Gacy đã mạnh dạn tố cáo và trình bày việc đã bị ông chủ lừa khóa tay bằng còng số 8 và cưỡng hiếp như thế nào. Những người khác thì kể chuyện bị Gacy sàm sỡ đến mức phải nghỉ việc. Các lời khai tiếp tục được lấy trong nhiều tuần, bao gồm của cả những người bạn và hàng xóm của Gacy.

Trong khi phiên tòa xét xử còn chưa ngã ngũ thì ở bên ngoài, cảnh sát vẫn không ngừng tìm kiếm các nạn nhân mà họ tin rằng thi thể vẫn đang ở đâu đó.

Mời bạn đọc tiếp: Phiên tòa căng thẳng (kỳ cuối)

Đàm Anh (Dân Việt theo Murderpedia, Theverge)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X