Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 03, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng việc Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt bị cáo Michael Phương Minh Nguyễn 12 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” tại phiên tòa xét xử ngày 24/6/2019, thì ngày 25/6/2019 vừa qua, trên facebook của nhóm “Câu lạc bộ nhà báo tự do” đã đăng tải cái gọi là “thông cáo báo chí” của Dân Biểu Hoa Kỳ Alan Lowenthal kêu gọi lập tức trả tự do cho công dân Hoa Kỳ là Michael Phương Minh Nguyễn. Không những thế bọn chúng còn nói xấu, vu khống Chính quyền Việt Nam vi phạm quyền căn bản con người, ngăn cấm những người Mỹ gốc Việt về thăm quê hương để truyền đạt đến người dân Việt Nam những tư tưởng như là “Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền”.

Lộ bộ mặt của ‘Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình’!




Vậy Michael Phương Minh Nguyễn là ai? Tại sao nhóm “Câu lạc bộ nhà báo tự do” – một trong rất nhiều nhóm hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam trên các diễn đàn mạng lại quan tâm đến đối tượng Michael Phương Minh Nguyễn như vậy?

Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal tại văn phòng Quốc Hội Hoa Kỳ

Đối tượng Michael Phương Minh Nguyễn, 54 tuổi, là người Mỹ gốc Việt tại quận Cam, bang California, là thành viên của nhiều tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia lâm thời”. Tháng 6/2018, Michael Phương Minh Nguyễn theo chỉ đạo của các tổ chức phản động đã mang theo số tiền gần 1,2 triệu đô la Mỹ và nhiều thiết bị ghi âm, ghi hình khác nhập cảnh vào Việt nam qua Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dưới danh nghĩa đi du lịch.  Khi vào Việt Nam hắn đã hoạt động móc nối với nhiều đối tượng phản động ở trong nước như: Huỳnh Đức Thịnh, Huỳnh Đức Thanh Bình, Trần Long Phi, Thomas Quốc Báo và Lê Mỹ Hạnh để tiến hành đào tạo, huấn luyện “cách thức đấu tranh bất bạo động”, lên kế hoạch kích động biểu tình chống phá nhân ngày quốc khánh 02/9/2018.


Nguyen Michael PhuongMinh được đưa đến toà. Ảnh: Hữu Khoa





Tuy nhiên, âm mưu biểu tình của bọn chúng đã không thể xảy ra vì các lực lượng chức năng của Nhà nước ta đã sớm nắm bắt được thông tin, cử các lực lượng trinh sát tổ chức tóm gọn các đối tượng này tại Đồng Nai và đưa về Thành phố Hồ Chí Minh tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Từ các dữ liệu và chứng cứ thu được, tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt đối tượng Michael Phương Minh Nguyễn 12 năm tù giam về tội: “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 109, bộ Luật Hình sự sửa đổi.

Cụ thể Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 đã quy định về: “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” như sau:

“Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau:

- Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình;

- Người đồng phạm khác, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm;

- Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm”

Như vậy việc bắt tạm giam và tuyên phạt các đối tượng phản động trên, trong đó có Michael Phương Minh Nguyễn là hoàn toàn đúng với pháp luật Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Michael Phương Minh Nguyễn đã vi phạm vào khoản 1 của Điều 109 vì hắn đã tham gia vào tổ chức phản động “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia lâm thời”. Đồng thời, khi về Việt Nam còn tổ chức và lôi kéo các đối tượng khác ở trong nước tiến hành đào tạo, huấn luyện “cách thức đấu tranh bất bạo động”, lên kế hoạch kích động biểu tình chống phá. Việc tuyên án 12 năm vẫn còn là thể hiện sự khoan hồng của Nhà nước ta. Không chỉ ở riêng Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia hay vùng lãnh thổ nào trên thế giới thì đối với các đối tượng hoạt động chống phá Nhà nước cũng đều sẽ có những pháp chế, chế tài để ngăn chặn và xử phạt.

Đồng thời, thực tiễn từ trước đến nay, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta luôn khuyến khích các Việt kiều, trong đó có Việt kiều Mỹ về thăm quê hương. Nhà nước ta cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Việt kiều muốn tham gia làm kinh tế tại Việt Nam với rất nhiều chính sách ưu đãi. Chỉ có những đối tượng về Việt nam móc nối với các đối tượng phản động trong nước nhằm chống phá cách mạng Việt Nam mới không được chào đón và sẽ bị Pháp luật Việt Nam nghiêm trị để giữ gìn và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Anh Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X