Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 10, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Viết tiếp câu chuyện 'đòi hỏi phi lý của các tù nhân phản bội Tổ quốc' mà Đấu trường dân chủ đã có bài viết "Những tên tội phạm phản Quốc-Đi tù hay đi nghỉ dưỡng!" để bóc trần chiêu trò 'bỉ ổi' của những kẻ phản bội và những kẻ khoác áo dân chủ cuội bên ngoài.

Những kẻ phản Quốc ‘mê muội, u mê' trong thù hận!


Vu cáo để tạo cớ 

Vu cáo, xuyên tạc là hoạt động thường thấy của làng đấu tranh dân chủ mỗi khi có sự vụ, sự kiện xảy ra và đã thành 'thông lệ' không thể thiếu trong hoạt động của những kẻ mang danh đấu tranh cho tự do, dân chủ.

Không nằm ngoài quy luật, vụ việc từ mộ phạm nhân phản Quốc ở  trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An đã 'trở thành cái cớ' để những kẻ lẻo mép bên ngoài xuyên tạc thành câu chuyện 'bi ai, ai oán đẫm nước làng zận chủ'. Lâu nay, biết bao nhiêu phạm nhân, tù nhân có tù nhân, phạm nhân nào kêu ca 'bị cái nóng' do thời tiết hoành hành ? có phạm nhân nào yêu sách 'lắp điều hòa', 'lắp quạt' trong khi điều kiện vật chất vẫn đảm bảo bình thường ? Ấy vậy, cái cớ này 'được làng đấu tranh dân chủ cuội thêu rệt thành một câu  chuyện bi ai, ai oán' ... đó chính là chủ động 'tạo cớ' và 'tạo cớ' bằng được đối với lực lượng chức năng, chính quyền ...

Chiêu trò 'tung hứng' của làng đấu tranh khoác áo dân chủ, tự do và truyền thông thiếu thiện chí 


Có thể thấy, thông tin chính thức từ trại giam, thông tin chính thức từ phạm nhân đang thụ án ở trại giam sô 06 không thấy mà chỉ thấy nào thì người nhà phạm nhân đến thăm thấy những cảnh 'sắp chết nhưng vẫn đi lại bình thường' cùng truyền thông thiếu thiện chí, làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội 'lu loa', 'la làng' tung thông tin về diễn biến, tình tiết sự việc đang diễn ra ở nơi giam giữ trong khi họ không được vào, không được quay phim, chụp ảnh, thậm chí người tham nuôi cũng chỉ ở nơi tiếp người nhà phạm nhân ... nhưng những chi tiết họ vẽ ra cứ như họ đang ở nơi giam giữ. Tình tiết đến từng chi tiết rất cụ thể, tỉ mỉ như vậy mặc dù không đúng thực tế khách quan, mâu thuẫn nhưng lại vẫn được truyền thông thiếu thiện chí hậu thuẫn, nâng bi ...

>>Bài 1: Những tên tội phạm phản Quốc-Đi tù hay đi nghỉ dưỡng!

Bên cạnh việc vu cáo chế độ giam giữ, vu cáo cán bộ quản giáo,...  chúng còn tạo dựng những chi tiết để 'tăng phần kịch tính' như: tuyệt thực của phạm nhân, tuyệt thực của những kẻ lẻo mép,... Không biết có tuyệt thực thât hay không nhưng rõ ràng thấy rằng 'đang ốm yếu sắp chết vì nóng mà lại tuyệt thực thì chắc chết hẳn' nhưng có thấy phạm nhân phản Quốc nào phải đi cấp cứu trong trại hay chết trong trại đâu ? 

Tung hứng để 'tạo cảnh'

Mỗi khi có sự kiện xảy ra, hàng loạt các động thái từ làng đấu tranh dân chủ cào phím trên mạng xã hội đến dân viết blog tầm gửi, trang tin lề trái, truyền thông thiếu thiện chí ... ầm ầm viết bài 'tả cảnh', diễn giả, lập luận không ngừng.

Có thể thấy, chiêu trò 'tung hứng' đã thành một quy trình có tính quy luật của những kẻ chống phá. Ở mỗi nhóm, hội khác nhau sẽ có những hoạt động cụ thể để vừa tung, vừa hứng sao cho phù hợp.

Sự kiện phạm nhân phản Quốc ở trại giam số 06 là một ví dụ điển hình. Từ những thông tin được tung lên bởi gia đình phạm nhân trên mạng xã hội đến những bài viết, diễn thuyết, kêu rên, khóc lóc,... của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ tung lên mạng xã hội. Sau đó, truyền thông thiếu thiện chí nhảy vào để bình luận, thăm dò, phân tích, đánh giá...

Quy trình khép kín với nguyên tắc 'vừa tung, vừa hứng' nhằm tạo hiệu ứng dư luận xã hội đã trở thành một chuỗi trong quy trình khép kín 'khá bài bản' của những kẻ chống phá. Hiệu ứng này có thể sẽ 'kích thích' được lòng dân nếu 'chúng diễn xuất tốt'. Đã có nhiều  trường hợp xảy ra theo hiệu ứng của những kẻ 'tung hứng' với thuyết âm mưu đã xảy ra.

... để hòng thực hiện mưu đồ đen tối

Vậy, mục đích của hành vi tạo cớ để làm gì ? Chắc hẳn, khi nói đến mưu đồ của những kẻ 'dựng chuyện' xuyên tạc chúng ta biết quá rõ mưu đồ của chúng:

Thứ nhất, xuyên tạc, vu cáo tạo cớ để các tổ chức của một số quốc gia, quốc tế lấy cớ tìm cách can thiệp vào Việt Nam. Vụ việc vu cáo về trại giam số 06 sẽ là cái cớ để các quốc gia, tổ chức quốc tế 'đòi hỏi' vào Việt Nam 'tìm kiếm' bằng chứng khi Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Công ước quốc tế về nhân quyền, quyền con người nói chung và Công ước về chống tra tấn... nói riêng. Tuy nhiên, đối với Công ước chống tra tấn Việt Nam bảo lưu điều khoản 'không cho phép các quốc gia điều tra về cáo buộc"....

Phải chăng, cái cớ để một số quốc gia trong quan hệ quốc tế với Việt Nam và các tổ chức khi Việt Nam là thành viên của công ước quốc tế 'vào Việt Nam' một cách 'hợp pháp' để những màn kịch tiếp theo do làng đấu tranh khoác áo dân chủ, tự do,.. dàn dựng theo kịch bản đã được 'phê duyệt'. Nhiều hoạt động 'khôi hài' đòi 'kiểm tra', 'quan sát viên' ... về những công việc, hoạt động nội bộ của Việt Nam đã được 'nêu lên' nhưng không được Việt Nam chấp nhận vì đó là độc lập, chủ quyền của Việt Nam mà không một tổ chức, quốc gia nào có thể can thiệp.


Kẻ mang danh đấu tranh dân chủ tri thức Phạm Đoan Trang cũng lập luận theo kiểu 'la làng ăn vạ' khi đặt ra các yêu sách 'lắp điều hòa cho phạm nhân'

Thứ hai, hạ bệ, hạ thấp vai trò hoạt động, lực lượng chức năng bị vu cáo. Mục đích hạ bệ, hạ thấp vai trò hoạt động của lực lượng chức năng; danh dự, uy tín của lực lượng chức năng là một trong số những mưu đồ nằm trong 'chuỗi' các hoạt động chống phá. 

Chỉ khi người dân mất tin vào chính quyền, vào hoạt động và lực lượng chức năng khi đó người dân không những không ủng hộ mà còn 'quay ra chống đối'. Theo đó, chúng ta tăng các hoạt động nhằm vu cáo, xuyên tạc, phủ nhận ... là điều 'hiển nhiên' và thường thấy.

Thứ ba, 'nạn nhân' và gia đình nạn nhân -những kẻ phản Quốc 'nghiễm nhiên' được đóng dấu 'xác nhận là tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, những người bị đàn áp, bất đồng chính kiến bị đàn áp' theo đó sẽ được 'xếp hạng' những người thuộc diện 'được tị nạn ở một nước thứ 3'. Theo Công ước chống tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người thì khi chứng minh được bị đối xử vô nhân đạo hay có nguy cơ bị tra tấn... thì sẽ được 'tị nạn' hoặc không phải bị 'dẫn độ' về quốc gia đó. Do đó, việc la làng vu cáo, xuyên tạc bị 'bạc đãi', 'bị đối xử ...' của những kẻ phản Quốc là cái cớ để chúng tạo dựng hòng 'đưa mình vào diện đi xuất ngoại tị nạn'.

Lời kết, những kẻ bất mãn chế độ, những kẻ hận thù chế độ vẫn luôn tìm cách để chống phá và chống phá bằng mọi giá. Chúng bắt tay với các tổ chức khủng bố ở hải ngoại để 'diễn trò' bằng những kịch bản 'khá hoàn hảo' bằng những thông tin 'thêu rệt, xuyên tạc' để quy chụp, đổ lỗi... Mỗi chúng ta, nhận thức tốt chiêu trò này để bóc trần bộ mặt thật của những kẻ vẫn vỗ ngực mang danh đấu tranh dân chủ, tự do trong nước vẫn cào phím trên mạng xã hội, những kẻ âm thầm móc nối với các tổ chức khủng bố để phá rối an ninh ninh chính trị ... nhằm đưa họ ra ánh sáng, công lý.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X