Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, July 13, 2019 , 0 bình luận

Theo CNN, đội ngũ luật sư của Tổng thống Donald Trump đã đăng tải đoạn video cho thấy ông hôn nữ nhân viên Alva Johnson, nhằm minh oan cho ông. Tuy nhiên, phía cô Johnson lại cho rằng nó là bằng chứng cho cáo buộc cưỡng hôn cô đưa ra.


Cô Johnson, một cựu nhân viên đến từ Alabama từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã cáo buộc trong một đơn kiện được đệ trình hồi tháng 2 rằng ông đã kéo tay và cưỡng hôn mà không có sự cho phép của cô tại Florida vào tháng 8/2016. Cô Johnson cũng cho rằng cô đã được trả lương ít hơn các đồng nghiệp nam giới của mình tại chiến dịch. Nhà Trắng và chiến dịch của ông Trump đã đều bác bỏ các cáo buộc này.




Một đoạn trích ngắn trong đoạn video dài hơn được quay bởi một tình nguyện viên trong chiến dịch, và được luật sư của ông Trump Charles Harder đăng tải đầu tuần này, được cho là đã ghi lại cuộc đụng độ đã dẫn đến cáo buộc của cô Johnson.
“Và tôi đã bỏ gia đình mình trong 8 tháng vì ông”, cô Johnson nói trong đoạn video, trước khi ông Trump hôn cô vào má.
“Chúng tôi sẽ đưa ông vào Nhà Trắng, tôi sẽ gặp lại ông vào tháng 2”, cô Johnson nói tiếp.
Trong một đơn trình lên tòa án hôm 10/7, luật sư Harder đã tranh luận rằng đoạn video cho thấy ông Trump đã hôn cô Johnson theo một cách không giống như những gì cô Johnson đã miêu tả trong lời cáo buộc.
“Hai người đã có một sự tương tác thoáng qua rất vô tư và xuất phát từ hai phía – và không hề ép buộc”, ông Harder viết, khẳng định rằng đoạn video cho thấy các cáo buộc của cô Johnson là “hoàn toàn sai lệch”.
Tuy nhiên trong một tài liệu đệ trình lên tòa án sau khi đoạn video được đăng tải, đội luật sư của cô Johnson lại tranh luận rằng “đoạn video cho thấy những gì cô ấy cáo buộc chính xác là những gì đã xảy ra với cô ấy: một cái hôn không mong muốn từ Bị đơn Trump”.
Luật sư của cô Johnson, ông Hassan Zavareei, cho biết trong một tuyên bố gửi CNN hôm 12/7 rằng: “Cho đến hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được đoạn video gốc chưa qua chỉnh sửa. Không có cách nào để xác định được rằng có phải đoạn video đã bị cắt hay không”.
Bản khiếu nại gốc được đội ngũ của cô Johnson đệ trình cho biết sau khi đoạn băng được chương trình “Access Hollywood” phát sóng vào tháng 10/2016, cô Johnson đã tìm kiếm sự trợ giúp pháp lý về vụ việc cưỡng hôn. Khoảng một tuần sau khi đoạn băng được phát sóng, cô Johnson đã xin nghỉ việc ở chiến dịch tranh cử - theo đơn kiện.
Ông Zavareei nói với CNN rằng cô Johnson đã công khai tuyên bố về cáo buộc quấy rối tình dục của cô đối với ông Trump vì cô “đã quyết định rằng cô không thể giữ im lặng được nữa”, cho biết thêm rằng “cô đã lập tức cố gắng thuê một luật sư ngay sau khi đoạn băng của ‘Access Hollywood’ được phát sóng”.
Anh Thư

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X