Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 15, 2019 , 0 bình luận

Đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình tại Hong Kong tiếp tục xảy ra vào ngày 14/7 khi sự bất ổn liên quan đến dự luật dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thuyên giảm.



Theo Ria Novosti, cảnh sát Hong Kong đã sử dụng hơi cay và dùi cui để trấn áp những nhóm biểu tình nhỏ đang chiếm giữ một con đường. Sự việc xảy ra bên lề của một cuộc tuần hành lớn khác với hàng chục nghìn người tại quận Sa Điền.

Hong Kong: Tiếp tục xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình

Hong Kong đã và đang bị rúng động bởi những cuộc biểu tình khổng lồ, phần lớn diễn ra trong hòa bình, suốt hơn một tháng qua, cũng như hàng loạt cuộc đối đầu bạo lực riêng rẽ với cảnh sát.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện nay là dự luật cho phép dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc và các quốc gia khác.
Trong diễn biến liên quan, kênh truyền hình RTHK đưa tin, hơn 1.500 nhà báo ở Hong Kong đã xuống đường tuần hành nhằm đòi chính quyền phải đảm bảo tự do báo chí và bảo vệ các đại diện truyền thông khỏi sự trấn áp của cảnh sát trong thời gian xảy ra những cuộc biểu tình.

Hong Kong tiếp tục rúng động vì người biểu tình và hơn 1.500 nhà báo


Đại diện nhiều cơ quan truyền thông địa phương khẳng định, các nhân viên cảnh sát đã xúc phạm, xô đẩy, chèn ép và thậm chí đôi khi dùng dùi cui đánh đập các phóng viên đang tác nghiệp, phản ánh những cuộc biểu tình rầm rộ gần đây chống lại việc sửa đổi luật dẫn độ.
Các thành viên tham gia tuần hành kêu gọi Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga giữ lời hứa liên quan đến đảm bảo tự do báo chí, điều mà bà đã nêu ra trong chiến dịch tranh cử năm 2017.
Điểm tập kết của cuộc tuần hành là tổ hợp trụ sở chính quyền ở quận Kim Chung (Admiralty), nhưng không có quan chức nào từ Văn phòng của lãnh đạo đặc khu xuất hiện để tiếp nhận kiến nghị mà những người tuần hành muốn trao cho các đại diện chính quyền.
Trí Dũng (Infonet/Lược dịch)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X