Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 22, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đối tượng có tên Lê Dũng Vova quá bỉ ổi vô lương khi sử dụng cái mác trên mạng xã hội facebook để 'lu loa' kích động thù hận chống Trung Quốc là biểu hiện của những kẻ lên cơn 'ngáo dân chủ'.


Vụ sai phạm của linh mục Trương Văn Khẩn: Lời kêu cứu ai oán của một giáo dân lương thiện (Bài 1)


Lâu nay chúng tôi vẫn đề cập đến nhân vật có tên trên mạng xã hội Lê Dung Vova với đủ vai trò, nghề nghiệp 'buôn chính trị' , 'lừa đảo gán mác giúp dân', 'cướp giật', 'hủ hóa'  với những bằng chứng do chính những đối tượng cùng hội, cùng thuyền tố cáo và nay Lê Dũng Vova xuất hiện thêm căn bệnh mới 'ngáo dân chủ'.


Kẻ ngáo dân chủ vẫn sử dụng bài viết của các chuyên gia để chia sẻ kèm theo những lời lẽ kích động thù hận ....



Đối tượng Lê Dũng Vova tên thật là Lê Văn Dũng, trú tại số 5B, Hà Trì 3, Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội-một tay dân chủ cuội có số má trên mạng xã hội hiện nay khi hắn chuyển từ buôn bán chính trị (bạn đọc thêm bài viết đấu tố Dũng buôn bán chính trị: Vì sao John Nguyen lại khẳng định 'Lê Dũng vova' là kẻ buôn tin tức?) sang 'lên hình' từng bị cơ quan điều tra nhiều lần triệu tập vì liên quan đến các vụ việc bị đấu tố cũng như tham gia chống phá Nhà nước. 

Hẳn không ngoa khi nói Lê Dũng chính là kẻ 'ngáo dân chủ' bởi mỗi lần 'lên cơn' thì vấn đề dân chủ được hắn sử dụng như một công cụ để kích động, hướng lái, xuyên tạc ... 

Gần đây nhất, liên quan đến vụ việc xảy ra vào ngày 3/7 khi nhóm tàu Haiyang Dizhi 8 (Hải Dương Địa Chất 8, tàu thăm dò địa chất) của Trung Quốc đã hoạt động trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gần khu vực Tư Chính - Vũng Mây làng đấu tranh dân chủ trong đó vai trò của Lê Dũng khá rõ ràng trong việc tạo chuỗi 'kích động hận thù', 'gây hấn' với mục đích gây 'hận thù giữa người dân Việt Nam với người dân Trung Quốc, nhà nước Trung Quốc'.

Chiêu bài của chúng lộ rõ khi BBC đưa tin về vụ việc 'đối đầu ở bãi Tư Chính giữa lực lượng hải quân Việt Nam với tàu Trung Quốc' thì ngay lập tức làng đấu tranh dân chủ mà trực tiếp là Lê Dũng đăng đàn trên mạng xã hội la làng cho rằng 'Việt Nam bán đảo cho Tàu', 'Việt Nam giấu dân việc bán đảo cho Tàu', 'Quân đội Việt Nam nhún nhường Trung Quốc',.... Tiếp theo đó là hàng loạt những luận điệu được tung ra hòng kích động lòng dân Việt Nam hướng lái theo diễn biến của vụ việc gắn với động thái của các nước trong khu vực, biển Đông và những nước khác về hành vi vi phạm của tàu Hải dương địa chất 8 của Trung Quốc. Chúng lập luận, suy diễn bằng đủ luận điệu và cuối cùng đổ lỗi: Nhân dân Việt Nam hèn không giám chống lại Trung Quốc; Quân đội nhân dân Việt Nam hèn không giám chống lại Trung Quốc; Nhà nước Việt Nam âm thầm bán đảo cho Tàu.... vì không giám 'động thủ' với Trung Quốc.

Vậy, xin thưa ... nhân dân Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam, Nhà nước Việt Nam... 'hèn' ở chỗ nào hay chỉ có những kẻ 'ngồi nhà cào phím' trong khi không biết gì về ngọn sóng, đầu gió nơi biển đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam -nơi mà các chiến sĩ, nhân dân vẫn đang từng giây, từng phút bám biển, giữ đảo? 

Xét về góc độ quốc tế, hành vi vi phạm của Trung Quốc tại vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam sẽ do Việt Nam tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện theo quy định của Luật biển Quốc tế năm 1982. Hành vi vi phạm Công ước luật biển của Trung Quốc không chỉ xảy ra đối với các vùng biển, đảo của Việt Nam mà lúc này vấn đề này cũng đang rất căng thẳng với Philippines, Nhật Bản... Các nước ven biển ở khu vực biển Đông có tranh chấp với Trung Quốc hàng bao đời nay thậm chí Philippines đã thắng kiện, có phán quyết của Tòa án (Tòa thường trực của Tòa án tư pháp Quốc tế) vẫn bị Trung Quốc khiêu khích, gây hấn thì có thấy nước nào 'động thủ' như lời kêu gọi của những kẻ la làng đấu tranh dân chủ Việt Nam. Vì sao nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân các nước bị Trung Quốc 'gây hấn trên vùng biển' lại không yêu cầu 'động thủ' mà chỉ có những kẻ 'la làng dân chủ' lại yêu cầu vấn đề này ? Rõ ràng, đó là nguyên tắc 'hòa bình, thiện chí' không ai muốn chiến tranh xảy ra ... Điển hình, những nước mạnh về quân sự và kinh tế như Mỹ cũng chỉ giám 'yêu cầu' Trung Quốc chứ đâu giám 'động thủ'...

Xét về mức độ quan hệ thì Nhà nước Việt Nam có quan điểm rõ ràng với từng quốc gia, dân tộc phù hợp với luật pháp quốc tế và trên nguyên tắc 'cùng có lợi, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau'. 

Đối với Trung Quốc và giải quyết tranh chấp trên biển không chỉ có Trung Quốc mà còn với các quốc gia ven biển khác Việt Nam khẳng định nguyên tắc 'kiên trì, kiên quyết bằng con đường hòa bình' và chủ trương của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông thông qua biện pháp hòa bình trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ luật pháp quốc tế nhất là Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982'

Theo đó, trước hành vi vi phạm của Trung Quốc tại khu vực vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Việt Nam đã tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo đảm, bảo vệ quyền của quốc gia đối với vùng đặc quyền kinh tế:

Tối ngày 19/7 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết 'Việt Nam đã tiếp xúc nhiều lần với phía Trung Quốc ở các kênh khác nhau, sử dụng biện pháp chính trị và đối thoại để giải quyết vấn đề'.

Phát biểu về vấn đề này nguyên đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, cũng như nhiều đại sứ khác của Việt Nam khẳng định: 'Việt Nam đã làm việc tích cực trên tinh thần cứng rắn về vấn đề chủ quyền, trong đó thể hiện lập trường rõ ràng trước Trung Quốc. 'Trong khi đó, các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam vẫn làm việc, thực thi nhiệm vụ... Như vậy, tôi cho rằng vừa qua chúng ta đã xử lý tốt thông tin, đã hết sức cân nhắc, cẩn trọng nhưng cũng rất kiên quyết'.

Xung quanh vấn đề này, nhiều học giả, chuyên gia trong và nước ngoài khẳng định 'hành vi vi phạm của Tàu hải dương Haiyang Dizhi 8 là vi phạm vào vùng biển thuộc quyền của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế; vi phạm Công ước quốc tế về Luật Biển' và 'Hành động của Việt Nam là phù hợp, hợp lý và hợp pháp'. Minh chứng rõ ràng nhất, PGS.TS Vũ Thanh Ca - Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội  trả lời báo điện tử Tuổi trẻ: 'Cho rằng với truyền thống đấu tranh ôn hòa, chính nghĩa, mặc dù bị xâm phạm vùng biển, Việt Nam đã cố gắng tránh thiệt hại cho Trung Quốc. Ông nói khẳng định: "Chúng ta làm thế để giữ tình hòa hiếu giữa hai nước, để bạn bè quốc tế thấy được các nỗ lực của Việt Nam. Nếu Trung Quốc tiếp tục xâm phạm Việt Nam, tôi nghĩ các giải pháp cứng rắn hơn sẽ được thực thi. Tuy vậy, quan điểm của Việt Nam là luôn cố gắng hết sức mình để tránh xung đột vũ trang, gìn giữ hòa bình, ổn định, xây dựng lòng tin và phát triển bền vững Biển Đông".

Vậy, vấn đề đặt ra ở đây là những luận điệu của những kẻ 'lẻo mép' trên mạng xã hội như Lê Dũng Vova là kích động hận thù thì liệu họ là ai trong số những người dân Việt Nam, chuyên gia pháp lý, chuyên gia pháp luật về biển... ? Thủ đoạn của những kẻ này là chúng sử dụng các bài viết của các chuyên gia trong nước và quốc tế sau đó chia sẻ lên mạng kèm theo những 'luận điệu kích động hận thù' đi ngược lại với quan điểm, chủ trương của Nhà nước ta trong quan hệ quốc tế; đi ngược luật pháp quốc tế; cổ vũ cho chiến tranh xảy ra...

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X