Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 05, 2019 , 0 bình luận

Chính phủ Mỹ yêu cầu tòa án liên bang tại Texas hủy đơn kiện của Huawei về việc chính phủ nước này cấm các cơ quan và công ty dùng thiết bị của Huawei.


Chính phủ Mỹ hôm thứ Năm 4/7 yêu cầu tòa án liên bang tại bang Texas hủy đơn kiện của Huawei đối với chính phủ Mỹ về việc chính phủ nước này cấm các cơ quan và công ty dùng thiết bị của Huawei.


Huawei đã gửi đơn kiện chính phủ Mỹ vào tháng 3/2019 cho rằng chính phủ Mỹ đã vi hiến khi không cho các cơ quan chính phủ và công ty tại nước này mua thiết bị của Huawei mà không có quyết định của tòa án. Gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc cho rằng hành động hạn chế hoạt động kinh doanh của Huawei là vi hiến.
Luật sư của Bộ tư pháp Mỹ cho biết, lệnh cấm của chính phủ Mỹ không liên quan đến hiến pháp mà là một “bước tiến logic” để bảo vệ đất nước và đảm bảo chắc chắn rằng, Trung Quốc không thể có mặt tại các hệ thống mạng viễn thông của nước này.
Các luật sư cũng cho biết thêm, các nhà làm luật Mỹ và các quan chức đã cảnh báo Huawei gần một thập kỷ qua về việc mạng viễn thông của hãng này là mối nguy hại khi Trung Quốc có thể dùng nó để do thám Mỹ.
Huawei hiện đang ở trung tâm cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn phủ bóng trên thị trường tài chính. Tổng thống Donald Trump gần đây đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đối với Huawei sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Tập đoàn 20.
Các đại diện hàng đầu của hai nước dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp vào tuần tới, nối lại các cuộc đàm phán bị đình trệ từ hồi tháng 5, theo các quan chức chính quyền của Trump.
Hôm thứ Tư, chính phủ Mỹ nói rằng vì công ty vẫn nằm trong danh sách đen, nên các yêu cầu cấp phép từ các công ty Mỹ đang tìm cách nhập khẩu sản phẩm Huawei được xem xét kiểm tra an ninh quốc gia ở mức cao nhất.
Huawei không đưa ra bình luận gì về vụ việc này.
Phương Anh (VTC News theo Reuters)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X