Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 07, 2019 , 0 bình luận

Hôm qua mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên quay phim bằng điện thoại lúc đang bị lập biên bản thì một cảnh sát giao thông tiến tới “chạm tay vào má” làm anh chảy máu môi.


Hình ảnh CSGT vung tay chạm vào má của người vi phạm khiến anh này chảy máu môi

Đoạn clip dài 1 phút 46 giây ghi cảnh một nam thanh niên ghi hình khi bị CSGTlập biên bản, người này vừa quay vừa nói: “Để em quay lại về đưa ba em xem, bị lập biên bản nè, có cà vẹt xe, giấy chứng minh đổi bằng lái xe hạng A1”. Lát sau, CSGT đưa anh ký biên bản nhưng anh hỏi mình vi phạm lỗi gì thì được trả lời: “Không có giấy tờ xe nên giữ xe”, dù lúc đó anh vẫn đang cầm cà vẹt xe trên tay. CSGT nói tiếp: “Không có bằng lái. Bằng lái đâu?”. Nam thanh niên này không chấp nhận lỗi trên nên không ký. Vẫn còn thắc mắc nên anh hỏi tiếp thì CSGT nói: “Quay phim cái gì. Hỏi thì hỏi cho đàng hoàng” rồi giơ tay lên “chạm vào má” của anh và làm anh bị chảy máu môi.


Clip: CSGT tát người vi phạm ở Tân Bình



Theo những hình ảnh trong clip, người lập biên bản là CSGT tên P.Q.H cùng các đồng nghiệp. Trao đổi với phóng viên, anh N.N (ngụ Q.Tân Bình), người đăng đoạn clip trên xác nhận vụ việc xảy ra với anh và bạn mình vào chiều 4.7 tại giao lộ Trường Chinh - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình).

Theo anh N., người quay clip bị CSGT đánh là bạn đi cùng tên N.T.T (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú). “Tôi và bạn bị CSGT thổi vào vì lỗi xe không lắp kính chiếu hậu, nhưng biên bản lại là lỗi không có giấy tờ xe, không giấy phép lái xe và đòi giam xe, dù chúng tôi có xuất trình giấy đăng ký xe và giấy biên nhận đang đổi giấy phép lái xe nên bạn tôi không ký biên bản. Bỗng nhiên anh CSGT tới đánh tét môi. Rồi CSGT xin lỗi, năn nỉ xóa clip, nếu chúng tôi không xóa thì cũng không được đi nên bạn tôi cũng xóa clip để được lấy xe về. May là bạn tôi kịp gửi clip qua Zalo trước khi xóa”, anh N. kể lại.
Cũng theo anh N., bạn anh đã nhờ luật sư hỗ trợ làm đơn khiếu nại vì bị CSGT cư xử không đúng mực và sẽ sớm gửi các cơ quan chức năng.

Sẽ xác minh kiểm tra

Theo tìm hiểu, đây là đoạn đường thuộc phụ trách của Đội CSGT - trật tự Tân Bình (thuộc Công an Q.Tân Bình). Trao đổi với phóng viên Thanh Niên vào ngày 5.7, đại diện Đội CSGT - trật tự Tân Bình cho biết đã xem đoạn clip và đang kiểm tra lại, nếu cán bộ có hành vi chưa đúng sẽ xử lý theo quy định.
Được biết, lãnh đạo đội đã liên hệ với anh T. để làm rõ vụ việc. Chiều 5.7, anh N. cùng anh T. vẫn khẳng định dù lãnh đạo đội đã liên hệ nhưng có bằng chứng đầy đủ nên vẫn sẽ làm đơn khiếu nại.
Trước đó, trả lời Báo Thanh Niên, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cũng cho biết, người dân có quyền giám sát CSGT nên việc người dân quay hình CSGT là điều bình thường, miễn sao không cản trở CSGT làm nhiệm vụ.
Khi CSGT phản ứng không cho quay clip, người dân có thể liên hệ tới lãnh đạo của đơn vị để được giải quyết. Vậy nhưng trước nay đã có rất nhiều clip trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh người dân ghi hình CSGT làm nhiệm vụ và bị CSGT phản ứng bằng những lời nói khó nghe hoặc hành động tay, chân...
Vũ Phượng (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X