Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 07, 2019 , 0 bình luận

Người biểu tình Hong Kong tiếp tục xuống đường chiều chủ nhật 7-7. Lần này, họ hướng tới du khách đến từ Trung Quốc đại lục, nhằm truyền đi thông điệp về dự luật dẫn độ gây tranh cãi thời gian vừa qua.

Đài CNBC ngày 7-7 đưa tin người Hong Kong bắt đầu cuộc biểu tình của họ từ 3h30. Người biểu tình bắt đầu từ khu vực mua sắm ưa thích của du khách Trung Quốc, trước khi kết thúc cuộc tuần hành tại Tây Cửu Long (West Kowloon) - trạm tàu cao tốc nối liền Hong Kong với Trung Quốc đại lục. 

Người biểu tình Hong Kong tập trung tại trạm tàu cao tốc Tây Cửu Long - Ảnh: REUTERS

Các thông tin đầu tiên cho biết có khoảng hàng chục ngàn người biểu tình, theo CNBC. Cũng theo đài này, số cảnh sát được huy động dự đoán lên hơn 1.000 người.
Phía tổ chức của cuộc biểu tình ngày 7-7 trước đó cho biết họ muốn giải thích động cơ của mình với người đại lục, nơi các thông tin về Hong Kong trong suốt thời gian qua bị giới hạn gắt gao.
Theo CNBC, các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc không đăng tải bất cứ thông tin chính thức nào về Hong Kong cho đến tận ngày 2-7, thời điểm cuộc biểu tình trở nên bạo lực.
Nhắc đến việc người biểu tình Hong Kong tấn công các trụ sở cảnh sát và đập phá tòa nhà cơ quan lập pháp, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) gọi "cảnh tượng hiếm gặp" này "bị lên án bởi người dân ở mọi tầng lớp tại Hong Kong", CNBC dịch lại.
Lau Wing-hong, một trong những nhà tổ chức biểu tình, trả lời Reuters rằng cuộc biểu tình ngày 7-7 sẽ là một cuộc biểu tình ôn hòa và kết thúc khi đoàn người đến điểm cuối là trạm tàu cao tốc. Lau cũng cho biết họ không có kế hoạch tiến sâu vào trạm tàu Tây Cửu Long.
CNBC cho biết đâu là cuộc biểu tình đầu tiên tại bán đảo Cửu Long, khu vực nằm giữa Hong Kong và Trung Quốc.
Việc phát triển trạm tàu điện Tây Cửu Long từng gây ra tranh cãi hồi cuối tháng 9-2018. Nguyên nhân là vì lực lượng an ninh của Trung Quốc đại lục đóng quân tại Hong Kong ở ga Tây Cửu Long.
Nguyên Hạnh (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X