Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 22, 2019 , 0 bình luận

Việt Nam lần đầu cử lực lượng lớn thi đấu trong nhiều nội dung của hội thao quân sự Army Games 2019 do Nga tổ chức.

>>Lễ xuất quân Đội tuyển Hóa học tham gia Army Games 2019
>>Việt Nam tham dự Hội thao Quân sự quốc tế 2019


Quân đội Nhân dân Việt Nam năm nay cử 8 đội tuyển thi đấu 8 môn trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2019 do Nga tổ chức, bao gồm đua xe tăng (Tank Biathlon), bếp dã chiến, kíp xe công binh, đơn vị cứu hộ cứu nạn, thi biểu diễn nghệ thuật, kíp xe trinh sát hóa học, tiếp sức quân y và bắn tỉa.


Đoàn Việt Nam thi đấu tại giải Tank Biathlon 2018. Video: Zvezda



Số lượng đội tuyển và vận động viên Việt Nam tham gia Army Games 2019 đông hơn so với năm 2018, khi Việt Nam chỉ cử ba đội tuyển tham gia ba nội dung thi đấu. Việc tham gia hội thao nhằm học hỏi kinh nghiệm, tăng cường giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong lĩnh vực quốc phòng.
Các đội tuyển Việt Nam năm nay có nhiều thời gian chuẩn bị hơn và có điều kiện tập luyện sát với thực tế thi đấu nhất có thể. Thông tin về khí hậu ở thao trường thi đấu các nước cũng được cập nhật, nhằm vạch ra phương hướng huấn luyện cho các đội tuyển, giúp các vận động viên thích nghi với môi trường thi đấu trong thời gian ngắn.


Bộ đội Việt Nam huấn luyện bắn tỉa trước khi tới Nga thi đấu. Ảnh: QĐN

Bộ Quốc phòng đã tổ chức các đợt bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng về đối ngoại, giao lưu, thông tin tuyên truyền cho các đội tuyển trước khi lên đường nhằm quảng bá hình ảnh tốt đẹp về Quân đội Nhân dân Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam.
Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2019 sẽ được tổ chức vào 3-17/8 với 24 nội dung thi tại 10 quốc gia, trong đó Ấn Độ, Mông Cổ và Uzbekistan lần đầu tiên đăng cai. Quân đội một số nước phương Tây như Anh, Pháp, Đức... có thể đăng ký tham gia hội thao Army Games năm nay.
Nguồn: QĐND

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X