Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 03, 2019 , 0 bình luận

Ngày 4.7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba về những phát ngôn miệt thị công an, chủ tịch xã Tóc Tiên.

>>Công an đề nghị làm rõ 'Chủ tịch địa ốc Alibaba' miệt thị 'học ngu ra làm công an xã'

 3.7, một lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến trụ sở phòng này làm việc vào ngày mai (4.7).


Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (áo trắng), chỉ huy việc cưỡng chế bị nhân viên Alibaba chống đối quyết liệt (Ảnh: Nguyễn Long)


Giấy triệu tập đã được trợ lý của ông Luyện nhận vào ngày 2.7 tại TP.HCM.
Giấy triệu tập gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện, vì vậy ông Luyện không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc với cơ quan an ninh được, lãnh đạo này cho hay.
“Cơ quan Anh ninh sẽ làm việc với ông Luyện về những phát ngôn của ông này trên các trang mạng xã hội trước đó, với nội dung miệt thị lực lượng công an xã và Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên”, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm.
Dự án “ma” tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền - Video tư liệu tháng 5.2019
Như Thanh Niên thông tin, ngày 13.6, đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên do ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã chỉ huy đã tổ chức cuốc đường, trả lại hiện trạng đất tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5 thì bị hàng chục người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối, đập phá xe múc đát.
“Dự án” này do ông Nguyễn Thái Lực (làm chủ đất), Công ty Alibaba phân phối nền.
Hai nhân viên của Công ty Alibaba có hành vi chống đối, đập phá xe múc đất đã bị Công an TX.Phú Mỹ khởi tố bắt tạm giam sau đó.
Đến ngày 16.6, ông Luyện đã dẫn hàng chục người đến Công an TX.Phú Mỹ liên tục hô hào đòi thả người.
Chưa dừng lại tại đây, trong một đoạn video đăng tải sau khi ông Luyện dẫn hàng chục người đến trụ sở Công an TX.Phú Mỹ đòi thả nhân viên của mình, ông Luyện đã dùng nhiều lời lẽ miệt thị, xuyên tạc về chủ tịch và lực lượng công an xã nói chung, trong đó có ông Phong.
Cụ thể, ông Luyện nói: “Học ngu ra làm công an xã”, “Học làm côn đồ làm chủ tịch xã”...
Với những phát ngôn miệt thị này này của ông Luyện, sau đó, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn tố cáo, đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo pháp luật.
Ông Phong cho rằng, với những phát ngôn này của ông Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm hành chính của địa phương và những phát ngôn miệt thị công an, chủ tịch xã nêu trên là vi phạm pháp luật, làm mất uy tín, xúc phạm danh dự cá nhân của ông Phong nói riêng cũng như cơ quan Nhà nước nói chung, có ý tuyên truyền, chống phá Nhà nước.
Nguyễn Long (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X