Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 15, 2019 , 0 bình luận

Tổng thống Donald Trump đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc để tấn công các nữ nghị sĩ Dân chủ tiến bộ với ngụ ý họ không phải là công dân sinh ra tại Mỹ.


Ông Trump không nêu tên người mà ông công kích vào ngày 14/7 nhưng đầu tuần trước ông đã nhắc tới hạ nghị sĩ bang New York Alexandria Ocasio-Cortez khi phản bác Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Một nhóm nữ nghị sĩ Dân chủ da màu đã thẳng thắn nói về chính sách nhập cư của ông Trump, lên án điều kiện của các cơ sở giam giữ biên giới. Ngoài Ocasio-Cortez, nhóm này có sự tham gia của Rashida Tlaib ở Michigan, Ilhan Omar ở Minnesota và Ayanna Pressley của Massachusetts.
Ông Trump ngụ ý trong một loạt tweet ngày 14/7 rằng các nữ nghị sĩ không được sinh ra ở Mỹ và mỉa mai rằng "họ hãy quay về và sửa chữa những rạn nứt và tội ác ở nơi họ tới".

Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, đảng Dân chủ, bang New York. Ảnh: AP


Sau đó, Ocasio-Cortez viết trên Twitter rằng cô "đến từ" nước Mỹ và quốc gia mà cô "tuyên thệ" là nước Mỹ. Nữ nghị sĩ còn ám chỉ rằng ông Trump "tức giận vì không thể hình dung một nước Mỹ có chúng tôi".
Ocasio-Cortez, Tlaib và Pressley là những công dân sinh ra ở Mỹ, trong khi Omar sinh ra ở Somalia và di cư sang Mỹ khi cô còn nhỏ. Omar trở thành công dân năm 2000 khi cô 17 tuổi, theo New York Times.
Theo CNN, các tweet của ông Trump gây chú ý trong bối cảnh điều kiện của các trung tâm giam giữ người di cư được quan tâm và các cuộc truy quét người di cư không có giấy tờ đang được các quan chức Nhập cư và Hải quan tiến hành hôm 14/7 tại nhiều thành phố lớn trên toàn quốc.
Tối 14/7, ông Trump tiếp tục tấn công các thành viên tiến bộ của Hạ viện, tuyên bố họ "nói quá tệ về đất nước chúng ta". Trong hai dòng tweet, ông nói rằng ông rất buồn khi thấy đảng Dân chủ bênh vực các thành viên Hạ viện và ông mong chờ cuộc bầu cử năm 2020 nếu họ tiếp tục với chiến lược này.
Tuyết Mai (zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X