Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 11, 2019 , 0 bình luận

FBI phát hiện hàng nghìn bức ảnh khỏa thân khi khám xét nhà riêng của tỷ phú Epstein, người bị bắt vì tội ấu dâm.

>>Tỷ phú Mỹ thân với Trump bị bắt vì tấn công tình dục trẻ vị thành niên



Tỷ phú Jeffrey Epstein hôm 8/7 bị các công tố viên liên bang ở New York, Mỹ truy tố tội điều hành một mạng lưới lớn mại dâm trẻ vị thành niên trong suốt nhiều năm. Ông này bị Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt trước đó hai ngày và có thể bị kết án tới 45 năm tù.
Sau khi bắt Epstein, các đặc vụ FBI đã dùng xà beng phá cửa, khám xét dinh thự 7 tầng của tỷ phú này ở Upper East Side, khu dân cư thượng lưu tại Manhattan, New York. Họ phát hiện căn nhà là một "kho ảnh khổng lồ" với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bức ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân của các cô gái trẻ được cất trong két sắt.


Dinh thự trị giá khoảng 55 triệu USD của Epstein ở Mahattan, New York, Mỹ. Ảnh:AP.

Một cô gái trong số các nạn nhân "chưa đủ tuổi thành niên khi bị chụp ảnh khỏa thân", theo biên bản khám xét của các công tố viên quận Nam New York. Trong két sắt còn có nhiều đĩa CD dán nhãn viết tay đề "Trẻ + Tên" hay "Ảnh các cô gái khỏa thân".
Trên tầng hai ngôi nhà có một bức tranh vẽ trên tường, với hình ảnh nhà tù, dây thép gai, lính canh và trạm gác, cùng Epstein ở chính giữa. R.Couri Hay, một chuyên gia về quan hệ công chúng, kể rằng chính Epstein đã mô tả bức tranh: "Đó là tôi, tôi đã vẽ nó bởi tôi có khả năng bị như vậy một lần nữa".
Ngôi nhà cũng có nhiều chi tiết kỳ lạ như một hành lang gắn đầy hình mắt giả chuyên dùng cho thương binh, một búp bê nữ có kích thước như người thật treo trên đèn chùm, một bàn cờ với quân cờ là hình mô phỏng các nhân viên ăn mặc gợi cảm của Epstein.
Các công tố viên cho hay trong một căn phòng của biệt thự, họ phát hiện một bàn mát-xa, nhiều đồ chơi tình dục, chất bôi trơn và nhiều bức ảnh, phù hợp với mô tả của các nạn nhân về căn phòng nơi các vụ lạm dụng tình dục diễn ra. Công tố viên liên bang nhiều khả năng sẽ tịch thu dinh thự của Epstein để phục vụ điều tra.
Nhà chức trách cho rằng Epstein cần tiếp tục bị giam vì ông ta vẫn là tội phạm tình dục sau khi bị kết án ở Florida năm 2008 mà không có biểu hiện hối lỗi.
Epstein từng bị cáo buộc tội lạm dụng tình dục hàng chục cô gái tuổi vị thành niên từ năm 1999 đến năm 2007. Tuy nhiên, cuộc điều tra liên bang về Epstein kết thúc năm 2008 sau khi ông này thừa nhận hai tội danh về mại dâm.
Theo thỏa thuận với các công tố viên liên bang ở Florida năm 2008, thay vì án chung thân, bản án của Epstein được giảm xuống 13 tháng tù kèm bồi thường tài chính cho các nạn nhân. Thỏa thuận cũng trao quyền miễn trừ cho các đồng phạm của Epstein.


Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: Rolling Stone

Dù Epstein từng bị kết án về tội danh tình dục, cuộc đời của tỷ phú này vẫn còn là một bí ẩn khi không nhiều thông tin được công khai trên truyền thông.
Epstein sinh năm 1953 ở Brooklyn, New York, từng tốt nghiệp Đại học Cooper Union ở New York. Epstein bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà đầu tư tài chính tại Bear Sterns, một ngân hàng hiện đã phá sản.
Epstein dần leo lên chức vụ cao trong ngân hàng này trước khi nghỉ việc và lập công ty riêng J. Epstein & Co vào đầu những năm 1980. Công ty này giúp Epstein trở thành tỷ phú phố Wall, nhưng các khách hàng của ông ta đến nay vẫn là một ẩn số.
Khách duy nhất của công ty J. Epstein & Co được biết đến là Les Wexner, ông chủ nhà bán lẻ nội y nổi tiếng Victoria Secret. New York Times cho hay Wexner chính là người từng hữu căn nhà mà Epstein mua ở Manhattan với giá trị khoảng 55 triệu USD và hiện bị cơ quan chức năng niêm phong để điều tra.
Không ít người đặt câu hỏi Epstein đã trở nên giàu có như thế nào, nhưng dường như không có câu trả lời thỏa đáng. Epstein sở hữu khối tài sản gồm dinh thự 7 tầng ở Upper East Side, biệt thự ở Palm Beach, Florida, một loạt bất động sản ở New Mexico, một ngôi nhà ở Paris, Pháp, một hòn đảo tư nhân thuộc quần đảo Virgin thuộc Mỹ, hai máy bay và một loạt siêu xe.
Xuất hiện tại tòa án New York hôm 8/7, Epstein không nhận tội, khẳng định các cô gái mà ông ta gặp đều từ 18 tuổi trở lên và không có bất cứ hành động ép buộc nào. Công tố viên Geoffrey Berman cho rằng hành vi của tỷ phú "gây sốc về lương tâm" và kêu gọi bất cứ ai từng là nạn nhân của Epstein cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Góc tối trên 'đảo ấu dâm' của tỷ phú Mỹ


Người dân trên hòn đảo tư nhân của tỷ phú Epstein từng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cô gái rất trẻ, nhưng không dám lên tiếng.

Dinh thự của tỷ phú Epstein trên đảo Little St. James ở biển Caribe, Mỹ ngày 9/7. Ảnh: AP.

"Mọi người xung quanh đều gọi đây là đảo ấu dâm. Nó là góc tối của chúng tôi", Kevin Goodrich, một người lái tàu ở St. Thomas, nói về đảo Little St. James nằm trong quần đảo Virgin thuộc Mỹ.

Đảo Little St. James có diện tích hơn 3.500 m2, nằm cách St. Thomas khoảng 1,6 km về phía đông nam và được tỷ phú Jeffrey Epstein, 66 tuổi, mua đứt từ hơn hai thập kỷ trước. Hòn đảo tư nhân với một dinh thự lớn này chỉ là một phần trong khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Mỹ, cùng với các biệt thự sang trọng ở Manhattan, New York và Palm Beach, Florida.

"Ông ấy không được chào đón nồng nhiệt ở đây", Spencer Consolvo, một người dân bản địa, nói. "Dân đảo cho rằng ông ta quá giàu có nên không cần tuân thủ luật pháp".
Epstein sau đó còn mua luôn đảo Great St. James ở gần đó và thuê một số người trên đảo tới làm việc cho mình. Những người làm thuê trên hòn đảo tư nhân của Epstein phải ký cam kết bảo mật thông tin, song có người kể rằng họ tận mắt được thấy nhiều cô gái trẻ, dường như mới tuổi vị thành niên, trong dinh thự của Epstein.
"Khi ông ta có mặt trên đảo, mọi người chỉ biết cúi đầu làm việc của mình", Goodrich nói. Đổi lại, Epstein tặng họ quà, máy móc cũ hay gỗ thừa cho công nhân làm việc trong dinh thự trên đảo.
Tỷ phú Epstein hôm 8/7 bị các công tố viên liên bang ở New York truy tố tội danh "điều hành một mạng lưới lớn" mại dâm trẻ vị thành niên trong suốt nhiều năm. Các đặc vụ Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tối 6/7 bắt Epstein tại sân bay Teterboro, bang New Jersey, Mỹ sau khi ông này trở về từ Pháp bằng máy bay riêng. Tỷ phú Mỹ đối mặt án tù lên tới 45 năm nếu bị kết tội.

Theo cáo trạng, Epstein đã dụ dỗ các bé gái trong độ tuổi vị thành niên, trong đó có những em chỉ mới 14 tuổi, đến thăm các biệt thự của ông ta trong khoảng thời gian 2002-2005, rồi trả cho các nạn nhân hàng trăm USD mỗi người để lạm dụng tình dục họ.
Cáo trạng của các công tố viên New York cho hay Epstein biết rõ các nạn nhân của mình dưới 18 tuổi, nhưng vẫn yêu cầu họ "massage khỏa thân" trước khi lạm dụng tình dục. Bị cáo còn trả thêm tiền cho các nạn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ thêm các cô gái khác cùng độ tuổi vào đường dây. Một số nhân viên và cộng sự của Epstein bị cáo buộc tội đồng lõa khi giúp ông ta sắp xếp những cuộc gặp với các cô gái tại biệt thự Manhattan và Palm Beach.
Xuất hiện tại tòa án New York ngày 8/7, Epstein không nhận tội, khẳng định các cô gái đều từ 18 tuổi trở lên và các cuộc gặp gỡ là đồng thuận.
Mai Lâm (vnexpress theo Daily Beast/USA Today/New York Post)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X