Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 07, 2019 , 0 bình luận

Jeffrey Epstein bị cáo buộc tấn công tình dục hơn 30 trẻ vị thành niên tại các biệt thự suốt gần 10 năm. 


Tỷ phú Jeffrey Epstein, người bạn lâu năm của Tổng thống Donald Trump, tối 6/7 bị các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt tại thành phố New York với các cáo buộc liên quan tới tấn công và buôn bán tình dục trẻ vị thành niên.
Tỷ phú 66 tuổi dự kiến hầu tòa vào ngày 8/7 và có thể đối mặt với bản án tối đa lên tới 45 năm. "Phiên tòa này vô cùng quan trọng bởi nếu họ cho ông ta tại ngoại, ông ta sẽ biến mất và họ không bao giờ bắt được ông ta nữa", một nguồn tin nói.

Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: Rolling Stone.

Theo cáo trạng, Epstein đã đưa hơn 30 bé gái 13-16 tuổi tới biệt thự của mình tại Palm Beach, bang Florida, để quấy rối tình dục từ năm 1999 tới 2006. Một số nạn nhân còn bị đưa tới nhà của Epstein ở New York, trang trại ở bang New Mexico và vùng Caribbean. 
Điều tra viên của FBI phát hiện Epstein còn ép nạn nhân của mình tìm kiếm và dụ dỗ thêm các cô gái khác cùng độ tuổi vào đường dây của mình. Cuộc điều tra liên bang về Epstein kết thúc năm 2008 sau khi ông này thừa nhận hai tội danh về mại dâm. 
Theo thỏa thuận với các công tố viên, thay vì án chung thân, bản án của Epstein được giảm xuống còn 13 tháng tù kèm bồi thường tài chính cho các nạn nhân. Thỏa thuận cũng trao quyền miễn trừ cho các đồng phạm của Epstein. 
Tuy nhiên, một thẩm phán liên bang hồi tháng 2 tuyên bố Epstein phạm tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên, đồng thời cáo buộc Bộ trưởng Lao động Alexander Acosta, người chịu trách nhiệm giám sát thỏa thuận giữa Epstein với các công tố viên, đã che giấu các chi tiết vụ kiện một cách bất hợp pháp. Bộ Tư pháp Mỹ hai tuần trước đã từ chối bác bỏ thỏa thuận hồi năm 2008.
Ánh Ngọc (vnexpress theo Newsweek)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X