Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 11, 2019 , 0 bình luận

Cảnh sát đã bắn đạn hơi cay về phía người biểu tình trong khi xảy ra nổ bom xăng tại khu Loan Tử ở Hồng Kông vào tối 11.8 giữa lúc hàng ngàn người xuống đường, bất chấp lệnh cấm tuần hành.

>>Trung Quốc tuyên bố 'không khoanh tay nhìn' biểu tình Hong Kong

Cảnh sát Hồng Kông bắn đạn hơi cay ngày 11.8 (Reuters)


Theo Reuters, cảnh sát và người biểu tình đã đụng độ trong cuộc biểu tình chống chính quyền vào cuối tuần lần thứ 10 liên tiếp ở Hồng Kông. Phóng viên Reuters chứng kiến 2 quả bom xăng được ném trên đường, gây ra những đám cháy nhỏ, trong khi cảnh sát bắn đạn hơi cay, khiến hàng trăm người biểu tình và nhiều người dân ở khu Thâm Thủy Bộ bỏ chạy.

Cảnh sát bắn đạn hơi cay về hướng người biểu tình ngày 11.8 (Reuters)

Hôm 10.8, cảnh sát cũng đã bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông và bắt giữ 16 người trong cuộc biểu tình chống chính quyền với các cáo buộc tụ tập trái phép và sở hữu vũ khí.
Dù vậy, hàng ngàn người vẫn tập trung tại công viên Victoria hôm nay 11.8, kêu gọi giới chức "lắng nghe các yêu cầu của công chúng", đặc biệt là tiến hành điều tra độc lập về cách chính quyền xử lý cuộc khủng hoảng hiện nay và những vụ cảnh sát "dùng vũ lực quá mức" đối với người biểu tình.

Nhiều người biểu tình xuống đường ở Hồng Kông ngày 11.8 (Reuters)

Trong khi đó, hãng hàng không Cathay Pacific hôm 10.8 cho biết sẽ tuân thủ quy định mới của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cấm các nhân viên ủng hộ phong trào biểu tình ở Hồng Kông có mặt trên các chuyến bay đến hoặc đi ngang không phận đại lục. CAAC vừa yêu cầu Cathay Pacific giao nộp thông tin về danh tính của nhân viên trên các chuyến bay về hướng đại lục, bắt đầu từ ngày 11.8, theo tờ South China Morning Post.
Văn Khoa (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X