Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 25, 2019 , 0 bình luận

Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ dùng ô tô biển xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng.

>>Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng 'trần tình' về tổ chức đám cưới 'rình rang' cho con
>>Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức đám cưới cho con 3 ngày 4 tiệc

Ngày 25/8, ông Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ dùng ô tô biển xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng. Thay vào đó, các cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là "rút kinh nghiệm."
“Các đơn vị tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ không xử lý kỷ luật. Tỉnh đồng ý với phương án xử lý này. Ngoài ra, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công"” -  ông Thống nói.
Nhiều xe biển xanh xuất hiện tại đám cưới con của con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Đầu tháng 8/2019, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, báo chí đặt câu hỏi liên quan đến đám cưới rình rang cho con trai của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.
Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho rằng nếu đúng thông tin báo chí đưa tin thì phải xem xét tổng thể vi phạm quy định văn hóa tổ chức hiếu hỉ tại địa phương, vi phạm đến đâu xử lý đó. Ông Thừa cũng khẳng định hiện nay, việc thực hiện các quy định về hiếu, hỉ đối với cán bộ ở nhiều địa phương chưa tốt. Bộ Nội vụ sẽ làm việc với tỉnh Sóc Trăng và xem xét cụ thể về trường hợp của bà Hồ Thị Cẩm Đào.
Trước đó, dư luận và báo chí đã phản ánh, trong 3 ngày (19 - 21/7), gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức cưới vợ cho con trai và đãi nhiều buổi tiệc tại tư gia và nhà hàng. Trong các buổi tiệc này, xuất hiện nhiều ô tô biển xanh của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh khác như Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre...
Bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, trước khi tổ chức đám cưới cho con trai, bà cũng có báo cáo với lãnh đạo tỉnh và đơn vị nơi công tác. “Sau khi báo chí phản ánh, tôi đã chủ động xin ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, việc xử lí như thế nào thì chờ ý kiến cấp trên. Do lần đầu tổ chức đám cưới cho trai nên khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy áy náy vì chủ quan không lường được cơ sự và sẽ rút kinh nghiệm” - bà Đào nói.
Nói về việc có nhiều xe công đến dự, bà Đào giải thích, ngoài cán bộ trong tỉnh đi xe biển xanh đến dự đám cưới của con bà cũng có một số cán bộ ở tỉnh khác đến dự với xe biển xanh. “Những cán bộ ở tỉnh khác đến là "vô tình" đi hội thảo tổ chức ở tỉnh Cà Mau, khi hay tin về ghé qua chúc mừng. Do tôi công tác lâu năm, còn chồng làm ở trường chính trị nên nhiều người biết, quý mến nên ghé chúc mừng, chung vui cùng gia đình” - bà Đào trần tình.
Nhật Huy (Tiền phong)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X