Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 31, 2019 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Ngày 30/8/2019 (Trà Mi - VOA) loan tin Blogger, Phạm Đoan Trang được đề cử Giải Tự do Báo chí của tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) năm 2019. Cũng theo thông cáo của RSF ra ngày 29/8, Phạm Đoan Trang nằm trong danh sách chung khảo gồm các cá nhân và tổ chức từ 12 nước trên thế giới cho 3 giải thưởng quốc tế vinh danh sự can đảm, tính hoạt động độc lập, và ảnh hưởng của họ.

Xuyên tạc về Cách mạng tháng Tám - Chiêu trò của những kẻ bất lương




Phạm Đoan Trang được đề cử giải vinh danh tầm ảnh hưởng. Sáng lập viên của tạp chí online ‘Luật Khoa’, RSF nói, sống tại một trong những nước đàn áp nhất trên thế giới. Với những bài viết của mình, cô giúp người dân hiểu rõ quyền và tự bảo vệ các quyền dân sự của họ. Cô cũng là một nhà cổ súy mạnh mẽ cho quyền của cộng đồng LGBT. Nữ ký giả độc lập này, vẫn theo RSF, bị đánh đập, sách nhiễu, và giam cầm nhiều lần tại Việt Nam vì các hoạt động cổ súy nhân quyền một cách ôn hòa. RSF còn nói giải thưởng này là tín hiệu cho các thể chế đàn áp thấy rằng công việc của những nhà báo can đảm được thế giới biết đến và họ không cô đơn, không bị thế giới lãng quên. Đây là luận điệu xuyên tạc, vu khống, bao biện thật trơ trẽn mà RSF đưa ra nhằm cổ súy kích thích hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta của Phạm Đoan Trang.

Tên phản động mang danh 'nhà báo' Phạm Đoan Trang




Chúng ta đều biết Phạm Đoan Trang là đối tượng cầm đầu nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”, thành viên VOICE, “Luật khoa tạp chí” đã ra mắt cuốn “Cẩm nang nuôi tù”. Các bài viết được tập hợp thành sách dày gần 290 trang, gồm 8 chương, do Nhà xuất bản Tự do ấn hành. Nội dung cuốn sách chủ yếu xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, bôi nhọ lực lượng Công an, ca ngợi số đối tượng chống đối bị bắt xử lý, xuyên tạc chế độ giam giữ hà khắc đối với phạm nhân của cơ quan Công an Việt Nam. Cuốn sách còn là tập hợp chiêu thức, thủ đoạn hướng dẫn số đối tượng phản động, chống đối và thân nhân các đối tượng đang bị thi hành án phạt tù về các tội xâm phạm an ninh quốc gia đối phó với lực lượng Công an.

Giống như cuốn “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, cuốn “Cẩm nang nuôi tù” đã được các tổ chức phản động và đám dân chủ tung hô quảng cáo một cách rỉnh rang. Thậm chí cả tổ chức khủng bố Việt Tân cũng có clip giới thiệu cuốn sách này. Các tổ chức phản động đã đổ tiền cho Phạm Đoan Trang viết sách xuyên tạc trắng trợn về tình ở Việt Nam, sau đó tìm cách xuất bản chui và huy động truyền thông nhằm quảng bá cho cuốn sách.

Qua đây cho thấy sự hậu thuẫn rất lớn của các tổ chức phản động trong việc “đặt hàng”, cổ súy các nhà dân chủ biên soạn các tài liệu có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước để tiến hành các hoạt động phá hoại tư tưởng. Thông qua cuốn sách, Phạm Đoan Trang muốn lôi kéo càng nhiều người tham gia các hoạt động chống đối, từng bước tạo dựng và tập hợp lực lượng; kích động làm xấu đi tình hình ANTT đất nước. Hành vi của Phạm Đoan Trang đã có dấu hiệu vi phạm về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 01, Điều 117, Bộ luật Hình sự. Vậy mà RSF lại vinh danh trao giải cho một kẻ đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước. Phải chăng RSF là một tổ chức lấy danh nghĩa Tổ chức phóng viên không biên giới để thực hiện mục đích đê hèn, đen tối cổ súy kích thích hoạt động chống phá vào một quốc gia có chủ quyền.

Là tổ chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu, RSF - Tổ chức phóng viên không biên giới được thành lập năm 1985, có trụ sở tại Paris, Pháp; với mục đích hoạt động đưa ra là bảo vệ tự do báo chí trên thế giới, chống kiểm duyệt và tạo áp lực giúp đỡ những nhà báo đang bị giam giữ. Mục đích mà RFS đề ra có vẻ khá tiến bộ, tuy nhiên, trên thực tế hoạt động của tổ chức này lại trái ngược hoàn toàn. Đối với Việt Nam, tổ chức này thường xuyên đưa ra những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật về các vấn đề tự do, dân chủ nhân quyền.

Gọi những tù nhân nữ đang chấp hành án vì các tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, xúc phạm Quốc kỳ” là “Nhà báo”; quy chụp Việt Nam đối xử vô nhân đạo, tệ hại, khủng khiếp với những phạm nhân này để kích động dư luận dậy sóng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tiến hành các hoạt động vinh danh ảo như: Trao giải “Nhân quyền năm 2018”, “Người phụ nữ can đảm năm 2018” để cổ súy, khích lệ phong trào chống đối tại Việt Nam, nhất là ngụy dựng “tâm sự” của các phạm nhân thành “biểu tượng” để kích thích hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Đặc biệt, tổ chức này triệt để sử dụng chiêu thức vinh danh các phạm nhân; huyễn hoặc mây xanh, phong hiệu “Nhà báo” và suy tôn Trần Thị Nga là nhà hoạt động bảo vệ cho quyền công dân, Huỳnh Thục Vy là thành viên tích cực, có nhiều cống hiến của tổ chức xã hội dân sự - Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam.

Trong lịch sử, RFS đã từng hà hơi, tiếp sức, suy tôn các đối tượng là công dân Việt Nam có hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam, vi phạm pháp luật nghiêm trọng gắn mác “nhà báo” như: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Huỳnh Duy Thức, Trương Duy Nhất, Võ Thanh Tùng, Tạ Phong Tần, Nguyễn Hữu Vinh, Lê Đình Lượng v.v...

Hoạt động của RFS là câu móc, lôi kéo, mua chuộc các thành phần chống đối thuộc các nước có hệ tư tưởng đối lập với hệ tư tưởng tư bản chủ nghĩa và cổ vũ, tài trợ, hướng dẫn các đối tượng chống đối thực hiện hành vi chống phá Đảng Cộng sản, Nhà nước xã hội chủ nghĩa; sau đó lên án, can thiệp, gây sức ép đối với các nước xã hội chủ nghĩa trên vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí.

Sau sự việc trao giải “Tự do báo chí” cho đối tượng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm), chúng tiếp tục thực hiện các chiêu trò “tạo nguyên cớ” để gây sức ép, buộc Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho các đối tượng Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Đình Lượng, Trần Thị Nga, và cổ súy, kích động bùng phát phong trào đấu tranh được cho là “vì tự do, dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí” ở Việt Nam, qua đó “phát triển” phong trào chống đối, gây rối, biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Như vậy, hoạt động vinh danh của RSF - Tổ chức Phóng viên Không biên giới, đã bị lật tẩy đây không phải là bảo vệ tự do báo chí trên thế giới, chống kiểm duyệt và tạo áp lực giúp đỡ những nhà báo đang bị giam giữ mà thực chất các hoạt động vinh danh đã và đang diễn ra là chiêu trò ảo nhằm thực hiện vào mục đích chính trị cổ súy kích thích hoạt động chống phá vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có hệ thống luật pháp của mình để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc phù hợp với các chuẩn mực quốc tế và những nguyên tắc của Hiến chương Liên hiệp quốc, không ai được phép can thiệp vào những công việc nội bộ của quốc gia có chủ quyền, nên không thế lực nào có thể can thiệp vào và cả RSF cũng không là ngoại lệ.

RSF đã cố tình xuyên tạc, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam trong thời gian qua càng phản ánh sự chống phá không giới hạn của các thế lực thù địch đối với chế độ xã hội chủ nghĩa; đồng thời chứng tỏ RSF luôn bộc lộ cái nhìn hẹp hòi, thiếu thiện cảm và có tính kỳ thị với sự phát triển cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quyền con người của đất nước Việt Nam đã được đông đảo bạn bè trên thế giới thừa nhận.


Đình Đồng 

Tags:
  1. Những kẻ đê hèn phản bội tổ quốc, chúng bay không còn cách nào để kiếm ăn hay sao mà phải mạo danh Nhà báo để kiếm những đồng tiền nhơ bẩn. Cái sự giả tạo trơ trẽn thật không biết nhục. Lưới trời lồng lộng, pháp luật sẽ không dung tha cho những kẻ phản bội tổ quốc.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X