Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 20, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Dường như Thái Lan được ví như là điểm 'khởi đầu' của con đường tị nạn sang nước thứ 3-trời Tây nên các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ Việt Nam bất chấp 'khổ nhục' vẫn chấp nhận trốn tị nạn ở đây.

'Dựng chuyện tào lao để móc túi đồng hương'!


Lê Mỹ Hạnh-một nhà đấu tranh khoác áo dân chủ như bao nhà đấu tranh khoác áo dân chủ khác trên mạng xã hội không đủ 'kiên gan' để chấp nhận 'đi tù' ở Việt Nam sau đó được giải quyết bằng con đường 'chấp nhận tị nạn' ở một quốc gia trời Tây nên đành 'cắn răng' trốn sang Thái Lan tị nạn 'chờ' cơ hội được xem xét, cân nhắc đi trời Tây. Mới đây, Bạch Hồng Quyền cùng gia đình cũng đã đến được nước thứ 3-Canada bằng cách này.

Lê Mỹ Hạnh đang 'lo sợ' bị thanh toán ở Thái Lan



Tuy nhiên, để được lọt vào danh sách 'xét' thì không đơn giản ngồi 'xếp hàng' ở nhà mà phải 'trốn' cảnh sát Thái Lan nếu không 'lỡ' như Cao Lâm vừa qua đã phải bị trục xuất về Việt Nam. Không chỉ phải trốn chui, trốn lủi những người này cũng 'vất vưởng', 'lang thang, xin ăn' và lao động làm thuê nếu như muốn đến lượt được xem xét. Nhanh như Bạch Hồng Quyền cũng phải mất 3 năm còn nhiều đối tượng khác vẫn phải 'chờ' hàng chục năm ở xứ sở này.

Thông qua một đoạn tin nhắn trao đổi giữa Lê Mỹ Hạnh với nhà đấu tranh dân chủ Trần Vũ Anh Bình thì thấy, những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ-gọi là 'nhà chống cộng' tị nạn ở Thái Lan cũng không 'ưa gì nhau' thường xuyên 'trà đạp lên nhau' để giành giật miếng ăn, giành giật vé được xét tị nạn....

Thật cay đắng ê chề khi 'mộng tưởng' được sống ở trời Tây với viễn cảnh 'nhà lầu, xe hơi' .... nên nhiều người đã từ bỏ quê hương, từ bỏ gia đình, dòng tộc để đến bằng được 'xứ sở' này. Nhưng họ đâu có biết, sống ở đâu cũng phải làm mới có ăn, nếu không lao động thì cũng chẳng có gì để ăn là chuyện bình thường.

Đọc những dòng tin nhắn qua lại của nhà đấu tranh dân chủ Lê Mỹ Hạnh đã cho chúng ta thấy 'nỗ lo' của Lê Mỹ Hạnh từ nhiều phía và điều đáng quan tâm nhất chính là những người cùng hội, cùng thuyền 'tấn công' nhau ở Thái Lan giống như trường hợp nhà đấu tranh dân chủ Đỗ Đức Hợp đuổi đánh nhà đấu tranh dân chủ Đoàn Huy Chương như phim hành động tại Thái Lan. Trong khi đó, mới đây nhà đấu tranh dân chủ bị chính 'cụ đấu tranh dân chủ' Bùi Thanh Hiếu 'tố' quỵt nợ 30 triệu đồng thì không biết có sự 'thanh toán' đòi nợ ở đây hay không....

Xét về thành tích 'chống cộng' của nhà đấu tranh dân chủ Lê Mỹ Hạnh thì cũng 'chưa nhằm nhò' gì so với hàng loạt nhà đấu tranh dân chủ vẫn đang trực chờ ở Thái Lan để đến lượt được xem xét. Có thể thấy, thành tích nổi bật nhất của Lê Mỹ Hạnh là 'tạo ra một vụ bị đánh đập' và sau đó la làng do công an mật tấn công. Như vậy, thì 'thành tích' này khó có thể 'xét' vào hàng để đi tị nạn trong vòng 10 năm tới. 

Liệu nhà đấu tranh dân chủ Lê Mỹ Hạnh sẽ đối phó với những người cùng hội cùng thuyền với mình trên đất Thái Lan thế nào ? và bà sẽ chính thức được xem xét đi tị nạn vào năm bao nhiêu ? Nhưng chúng tôi chắc chắn một điều rằng đến khi Lê Mỹ Hạnh được xét đi tị nạn thì lúc đó người không ra người, ngợm không thành ngợm.

Mộc Liên 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X