Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 09, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Giao lưu văn hóa là một quy luật của thời đại, là hiện tượng phổ biến của xã hội loài người. Nhờ giao lưu văn hoá đúng hướng mà các nước chậm phát triển có cơ hội trở thành nước phát triển. Trong mọi hoạt động văn hóa Ðảng và Nhà nước ta bao giờ cũng nêu cao định đề biện chứng: kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Trong quá trình giao lưu văn hóa với các nước phát triển, chúng ta đã tiếp thu nhiều tác phẩm tiêu biểu và nhiều kinh nghiệm sáng tạo.

RFA cố tình ‘ngụy biện’ những cảnh báo của Việt Nam về chủ nghĩa dân túy!




Giao lưu văn hoá giúp giới thiệu lịch sử, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam với thế giới và giúp ngăn ngừa và đấu tranh chống sự xâm nhập các sản phẩm văn hóa độc hại. Trong bối cảnh toàn cầu hoá, quả thực giao lưu văn hoá đã có những bước phát triển đột biến và Việt Nam đã làm những gì để tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Theo quan niệm của nhiều nhà nghiên cứu thì giao lưu văn hóa quốc tế là khái niệm chỉ sự giao tiếp, tiếp xúc giữa các cộng đồng thuộc các dân tộc, quốc gia có nền văn hóa khác nhau. Giao lưu văn hóa là sự dung hợp, tổng hợp và tích hợp văn hóa ở các cộng đồng, góp phần tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa, tạo nên sự phát triển văn hóa phong phú, đa dạng. Trong quá trình giao lưu sẽ có sự trao đổi, tiếp nhận các mặt tốt mà người ta thường gọi là tiếp thu tinh hoa văn hóa (theo nghĩa tích cực).

Đến hẹn lại lên, nhóm chống cộng cực đoan ở hải ngoại lại 'lệch nhịp' kêu gào tẩy chay, chống phá


Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã đặc biệt quan tâm tới vấn đề văn hoá cũng như việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời với việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta cũng rất quan tâm việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Bởi vì, quá trình giao lưu văn hóa quốc tế là một tất yếu của mỗi quốc gia, dân tộc.

Tuy nhiên bọn phản động lưu vong ở Sydney lại đi ngược lại với xu thế ấy của thế giới. Chúng tổ chức biểu tình chống lại đoàn văn công tại The Star City Casino và phản đối lại Nghị quyết 36 về về công tác đối với người việt nam ở nước ngoài của Bộ Chính trị. Có thể nói với nhưng lời lẽ xuyên tạc về vai trò tích cực của giao lưu văn hóa nói chung và giao lưu nghệ thuật nói riêng mục đích của chúng chỉ là để dụ dỗ, xúi dục những người dân thiếu hiểu biết, chưa hiểu đúng tính tích cực và vai trò của giao lưu văn hóa, nghệ thuật ra đường biểu tình nhằm thực hiện chiêu bài của chúng. Chúng sảo miệng nói là yêu nước, là vài dân tộc nhưng hành động và mục đích của chúng không phải vậy, bởi nếu yêu nước là vì nhân dân thì chúng sẽ không đi biểu tình chống lại Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị bởi Nghị quyết là từ lòng yêu nước, luôn hướng về quê hương của người Việt ở nước ngoài. Trong Nghị quyết có chỉ rõ: “Mặc dù sống xa Tổ quốc, đồng bào luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về cội nguồn, dòng tộc, gắn bó với gia đình, quê hương. Nhiều người đã có những đóng góp về tinh thần, vật chất và cả xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thành tựu to lớn của nhân dân ta trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững sự ổn định chính trị - xã hội và không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của đất nước càng củng cố thêm niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài. Đông đảo bà con hoan nghênh công cuộc đổi mới và chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước, mong muốn đất nước cường thịnh, sánh vai với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới; nhiều người đã về thăm gia đình, quê hương, tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học, công nghệ, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, nhân đạo, từ thiện... Tình hình trên là xu thế chủ yếu trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.”  Nghị quyết cũng chính là sự quan tâm của Đảng Nhà nước với đồng bào ta ở nước ngoài: “Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách rộng mở và biện pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn cho đồng bào về thăm đất nước, người thân, đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học - công nghệ, hoạt động văn hóa - nghệ thuật. Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được đổi mới và đạt được những kết quả đáng kể cả ở trong và ngoài nước.

Công tác thông tin, văn hóa phục vụ cộng đồng từng bước được tăng cường, nhất là trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và qua mạng Internet. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền địa phương và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã có chuyển biến tích cực.” chính nhờ những chính sách đó mà nhiều người con đất Việt trên thế giới đã được về thăm gia đình, quê hương, tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học, công nghệ, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, nhân đạo, từ thiện. Cũng thông qua giao lưu văn hóa mà văn hóa Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến, nước ta cũng tiếp thu dduocj văn hóa nhân loại đặc biệt các hợp đông kinh tế cúng được kí kết: Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật năm 2019 còn có nhiều hoạt động như: Hội thảo xúc tiến hợp tác nguồn lao động giữa thành phố Đà Nẵng và chính quyền các địa phương Nhật Bản; Hội thảo và Hội đàm thương nghiệp du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2019; Ngày hội giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu niên Đà Nẵng với CLB Kawsaki Frontales (Nhật Bản); Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật; Ngày hội thông tin du học tỉnh Nagasaki; Chung kết Cuộc thi hóa trang nhân vật hoạt hình cosplay./. Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Việt Nam, từ 21/5 - 28/5, Hợp tác toàn diện - phát triển bền vững tại Liên bang Nga. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Nga, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Liên bang Nga Maxim Akimov, Công ty TNHH một thành viên TNI, chuyên sản xuất và xuất khẩu cà phê rang xay và cà phê hoà tan của Việt Nam đã trao thỏa thuận hợp tác trị giá 20 triệu USD với công ty Reatail Technology LTD (Liên bang Nga)…Lễ Khai mạc Năm chéo Việt - Nga nhấn mạnh mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời, vốn được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, bằng mồ hôi và cả xương máu của biết bao thế hệ…Lợi ích là vậy thế nhưng bọn phản động lại đi biểu tình chống lại nó, chúng là những kẻ đi ngược với xu thế của thế giới rêu rao bảo vệ người Việt ở nươc ngoài nhưng thực chất là để vu lợi và thưc hiện mưu đồ cá nhân cua chính bọn chúng.

Tình yêu quê hương đất nước là phẩm chất cao quý vốn có của mỗi người dân Việt Nam dù ở nơi đâu, trong nước hay ngoài nước vậy và các hoạt động giao lưu văn hóa sẽ giúp cho văn hóa, bản sắc quê hương đất nước, con người Việt Nam được bạn bè Quốc tế biết đến, tinh thần tự tôn dân tộc, vị thế nước ta được nâng lên thế mà chúng lại đi kêu gọi biểu tình chống lại những chính sách của Đảng về giao lưu văn hóa, chính sách dành cho người Việt ở nước ngoài. Nếu các bạn là những người tỉnh táo, yêu quê hương đất nước hiểu rõ bản chất của chúng thì sẽ thấy được theo chúng đi biểu tình chính là đi phá bỏ quyền lợi của chính nguời Việt ở nước ngoài và là tiếp tay cho chúng thực hiện cho cái âm mưu cá nhân âm mưu “Diễn biến hòa bình”. Chúng ta hãy là những người yêu quê hương, đất nước Việt Nam chân chính và thể hiện tình yêu đó bằng cách tích cực học tập, lao động xây dựng, phát triển đất nước đưa đất nước hội nhập và phát triển cùng với thế giới được thế giới biết đến với vị thế cao, kiên quyết đấu tranh với những kẻ cơ hội, mục nát sáo rỗng làm cản trở sợ phát triển, hội nhập dập tan âm mưu của các thế lực phản động tránh để bị lợi dụng.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X