Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 14, 2019 , 0 bình luận

Ngày 11-8, tại thành phố Tyumen, LB Nga, đội tuyển Công binh QĐND Việt Nam đã giành giải Ba trong trận Chung kết môn thi Kíp xe Công binh lộ trình an toàn Army Games 2019. Giải nhất thuộc về đội tuyển nước chủ nhà LB Nga.



Đội tuyển Công binh Belarus giành giải Nhì. Đặc biệt, Tổ Công binh xung kích của Đội tuyển Công binh Việt Nam đã được Ban tổ chức trao giải nhất cho Tổ Công binh xung kích xuất sắc nhất.

Chỉ huy đội tuyển động viên toàn đội trước khi vào thi đấu


Cổ vũ đội nhà trên khán đài.


Tổ Công binh xung kích xuất phát từ trực thăng bắt đầu phần thi


Theo Đại tá Nguyễn Hồng Giang, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, Trưởng đoàn Công binh, Tổ Công binh xung kích đã có một ngày thi đấu xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của toàn đội ở trận chung kết. Tổ Công binh xung kích là tổ đầu tiên xuất phát thi đấu với nội dung vượt vật cản. 4 thành viên của Tổ phải chạy quãng được dài 152 mét kể từ điểm đổ bộ trực thăng tới khi hết các vật cản gồm: hàng rào, cầu treo, tường lưới và mặt trước nhà 2 tầng. Đổ bộ từ trực thăng ở khoảng cách 8 đến 10 mét, Tổ Công binh xung kích phải thực hiện nhiều kỹ-chiến thuật của bộ đội Đặc công, có độ khó nhất định và đòi hỏi nhiều thể lực, sức bền. Tiếp theo sẽ là phần thi của các tổ làm nhiệm vụ khắc phục bãi mìn, bắc cầu cứng TMM, rà phá bom mìn IRM và kíp húc BAT.

Kíp húc BAT đang thực hiện phần thi phá dỡ vật cản

Tổ bắc cầu cứng TMM làm nhiệm vụ

Nội dung thi khắc phục bãi mìn đòi hỏi chính xác và không được bỏ sót quả mìn nào.

Tổ Công binh xung kích Đội tuyển Công binh Việt Nam giành giải Nhất



Niềm vui chiến thắng.
Toàn đội đã hoàn thành các nội dung thi theo quy chế. Tổ bắc cầu TMM đã khắc phục thành công sự cố bị hỏng thiết bị điều khiển và hoàn thành phần thi.
Phát huy truyền thống “Mở đường thắng lợi” của Bộ đội Công binh, Đội tuyển Công binh QĐND Việt Nam đã nỗ lực hết mình, thi đấu tốt và đạt mục tiêu đề ra là có giải, mặc dù đây mới là lần đầu tiên Đội tuyển Công binh Việt Nam tham gia Army Games. Với tinh thần giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với quân đội các nước, trong quá trình thi đấu, Đội tuyển Công binh Việt Nam đã tích cực có các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa và tổ chức ngày ẩm thực Việt tại Tyumen, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa QĐND Việt Nam với quân đội các nước.

>>Đội xe tăng Việt Nam xuất sắc dẫn đầu bảng đấu bán kết
MỸ HẠNH (Quân đội nhân dân từ LB Nga)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X