Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 02, 2019 , 0 bình luận

Tại sao một kẻ bị dừng học giữa chừng lại có thể len lỏi, xưng danh quản lý một ngôi chùa, tự ý mở nhiều khóa tu, động thổ xây dựng nhà thờ tổ, cúng Phật đản, rao giảng nhiều điều mê tín, bị chính quyền địa phương lập biên bản nhiều lần, ngạo mạn xưng danh trên Facebook là “Hoàng đế Nhân Tông”, nhưng vẫn hoạt động tại chùa Thanh Âm bình thường. Phải chăng có điều gì bí mật?

>>Chuyện 'động trời' tại chùa Thanh Âm (Hà Nội): Sư thầy bị tố giở trò đồi bại với loạt nam sinh viên


Đệ tử ngang ngược, hỗn láo với thầy
Sư thầy Thích Thanh Phúc, trụ trì chùa Triệu Khánh, phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội có đơn cho biết: "Đại Đức Thích An Hưng có độ một đệ tử pháp danh là Đạo Huấn, SN 1989. Đạo Huấn đã được thụ giới Tỷ khiêu và học dở dang trường Trung cấp Phật học Hà Nội".

Tự xưng là "Hoàng đế Nhân Tông"trên facebook cá nhân

Theo sư Thích Thanh Phúc, sư Thích Đạo Huấn tên thật là Nguyễn Hồng Sơn, quê tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Lúc mới xuất gia, Đạo Huấn là người lễ phép, nhưng sau đó kiêu căng, ngạo mạn, hay cãi lại thầy. Đại Đức Thích An Hưng là người trực tiếp dạy bảo Thích Đạo Huấn đã bị Đạo Huấn xúc phạm nhiều lần. “Trong một lần sai phạm Đại Đức An Hưng có mang tập kiểm điểm ra nhắc nhở thì Đạo Huấn giật lấy đem đốt để phi tang chỉ còn sót một bản”, sư Thích Thanh Phúc cho biết thêm.
Trong bản kiểm điểm ngày 21/9/2014, Thích Đạo Huấn viết: “Đệ tử con là Thích Đạo Huấn, từ ngày con về chùa đến nay con đã gây ra rất nhiều lỗi lầm để Thượng tọa cùng thầy phải phiền não, đã nhiều lần thầy chỉ bảo khuyên ngăn.
Con không những không làm theo lời thầy chỉ dạy, lại còn cãi trả lại thầy. Từ nay trở đi con hứa sẽ không cãi lại lời thầy chỉ bảo… Nếu con cãi lại lời thầy thì đời nay con tu hành không có công đức, đời sau không có duyên lành với Phật pháp. Nếu con tái phạm tự động ra khỏi chùa”.

Sư Thích Đạo Huấn đã viết kiểm điểm về những sai phạm của mình

Nhưng chứng nào tật nấy, Thích Đạo Huấn vẫn khiến sư trụ trì phiền não.
Ngày 23/5/2017, Trường Trung cấp Phật học, thuộc Giáo hội Phật giáo TP Hà Nội đã ra văn bản số 10 Cv/Vp gửi Ban trị sự Phật giáo quận Hoàng Mai và Đại đức Thích An Hưng, chùa Triệu Khánh về việc cho Tăng sinh Thích Đạo Huấn nghỉ học.
Văn bản nêu: “Tại nghị quyết phiên họp Ban giám hiệu, văn phòng trường ngày 23/5/2017, Chư tôn đức trong ban giám hiệu chấp thuận cho Tăng sinh Thích Đạo Huấn, lớp Tăng, đơn vị quận Hoàng Mai (khóa VII, 2014- 2018) nghỉ học theo đề nghị của thầy Nghiệp sư. Kể từ ngày 23/5/2017, Tăng sinh Thích Đạo Huấn không còn là Tăng sinh của trường”.
Tự ý về chùa Thanh Âm, truyền bá sai tinh thần Phật giáo
Sao khi về Chùa Thanh Âm (tháng 3/2017) mà không có ý kiến của chính quyền xã và huyện Ứng Hòa, không có hồ sơ thuyên chuyển sư của quận Hoàng Mai, sư Thích Đạo Huấn đã cho khởi công động thổ xây dựng nhà thờ tổ trên 250m2 vào ngày 15/4/2017 và cúng Phật đản vào ngày 29/4/2017.
Làm việc với phóng viên, sư Thích Đạo Huấn không đưa giấy tờ chứng minh nhân thân và không đưa văn bản nào để khẳng định mình được ở chùa Thanh Âm theo quy định.

Tuyên truyền mê tín, dị đoan

Dù không được phép nhưng sư Thích Đạo Huấn luôn tuyên truyền, mở các khóa tu dài ngày. Đơn cử khóa tu ngày 15 - 22/6/2018 dành cho học sinh, sinh viên.
Mới đây, ngày 15/7/2019, sư Thích Đạo Huấn xin phép xã mở khóa tu hè 2019. Tuy nhiên, theo báo cáo của công an xã Trung Tú, "chính quyền xã yêu cầu phải có đầy đủ thủ tục hồ sơ, giấy tờ mới được mở khóa nhưng sư Huấn không hợp tác và không ký biên bản”. 
Sư Thích Đạo Huấn còn tuyên truyền mê tín, dị đoan, trái với giáo lý nhà Phật. Sư này từng viết: “Ngày mai tức 8/8/2017 âm lịch. Nhà chùa tổ chức lễ cất nóc nhà Tổ. Đây là duyên lành 100 năm mới có một lần, vì chỉ cần được xin lộc từ thanh nóc này, gồm có những thứ, bùa bình an, bùa may mắn, bùa hộ thân, nhẫn tiền thật, thì người đó sẽ được may mắn gia đình bình an, ốm đau bớt bệnh tật, cháu nhỏ học hành thành đạt, hiếm con thì được con cháu đông đúc, làm nghề nguy hiểm được an toàn…”.
Thích Thanh Huấn còn tuyên truyền lời lẽ ma mị, thiếu khoa học trong thư mời dự lễ khai chuông: “Bậc Cổ Đức có dạy rằng: ai nghe được tiếng chuông lần đầu tiên thì được công thành danh toại, cháu nhỏ học hành thông minh, trí tuệ, người làm nghề nguy hiểm như công an, quân đội tránh bớt tai họa, mắc bệnh hiểm nghèo bệnh tật đẩy lùi, mặc bệnh trầm cảm, động kinh trở lại bình thường…”.
Bên cạnh truyền bá mê tín, dị đoan, Thích Đạo Huấn tự xưng mình là “Hoàng đế Nhân Tông”.
Sau khi báo PLVN lên tiếng về hành vi dâm ô sinh viên như tố cáo của các em, Thích Đạo Huấn đã gỡ hình ảnh avatar và hình nền, cũng như những chia sẻ, live trước đó về hoạt động của sinh viên tại chùa. Dù sư Thích Đạo Huấn phủ nhận tố cáo của các nam sinh viên về hành vi dâm ô và không đưa ra bình luận, nhưng các nạn nhân cho biết là sẵn sàng đối chất với sư này.
Ngày 1/8, Trưởng công an xã Trung Tú, ông Nguyễn Hùng Tráng đã có báo cáo gửi Công an huyện, Phòng Nội vụ huyện, Ban Trị sự Phật giáo huyện Ứng Hòa về những sai phạm hệ thống của Thích Đạo Huấn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này.
Tuấn Ngọc (Pháp luật Việt Nam)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X