Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 22, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Người đàn bà phản Quốc Tạ Phong Tần đứng lên tố cáo tổ chức mạng lưới nhân quyền 'ăn chặn' tiền thưởng của cá nhân bà.


Tuyên án Huỳnh Đắc Túy về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước trên mạng xã hội


Vào ngày 17/8/2018 sau 7 năm được 'xướng danh' giải thưởng người phụ nữ nhân quyền do tổ chức mạng lưới nhân quyền trao đến nay Tạ Phong Tần vẫn mất ăn, mất ngủ vì khoản tiền bị 'ăn chặn' không thấy 'tăm hơi', 'tung tích'.


Tạ Phong Tân lên tiếng 'tố cáo' tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam 'ăn chặn' tiền thưởng



Theo như Tạ Phong Tần thì tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam mỗi năm chi ra 10 ngàn USD nhưng 3 nhân vật được xướng tên trao giải vào năm 2012 mới chỉ nhận được mỗi người 2 ngàn USD vậy số tiền còn lại 4 ngàn USD đi đâu ?

Được biết, vào năm 2012 tổ chức mạng lưới nhân quyền Việt Nam thông báo 3 nhân vật được trao giải thưởng nhân quyền gồm: Phạm Thanh Nghiêm, Tạ Phong Tần và Huỳnh Thục Vy. Trong đó, Tạ Phong Tần thì nhận được tiền 'lẹt đẹt' do vướng bận ở trong trại tù. Trước khi Tạ Phong Tần đến Mỹ 1 tháng thì gia đình của Tần nhận được 1 ngàn USD và nửa tháng sau khi Tạ Phong Tần đặt chân đến Mỹ tị nạn theo chính sách nhân đạo của Việt Nam thì lúc này ông Nguyễn Bá Tùng trao Kỷ niệm chương và trả nốt cho Tạ Phong Tần 1 ngàn USD. Như vậy, Tạ Phong Tần mới chỉ nhận được 2 ngàn USD. Tạ Phong Tần chính thức được Nhà nước Việt Nam cho hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn tại Mỹ vào ngày 19/9/2015.

Vấn đề băn khoăn về tài chính của cái tổ chức được gọi là mạng lưới nhân quyền Việt Nam này chỉ duy nhất có người đàn bà phản Quốc Tạ Phong Tần lên tiếng còn những kẻ chống phá khác chỉ biết 'ngậm tiền' và im tiếng không hề phản đối dù chỉ là một từ. Không những thế, những kẻ khoác áo nhân quyền ở Việt Nam vẫn leo lẻo trên mạng xã hội 'ca ngợi' hết lời về cái tổ chức này.

Theo wikipedia thì tổ chức có tên mạng lưới nhân quyền Việt Nam được thành lập vào tháng 9.1997 tại bang California, Hoa Kỳ. Tổ chức này do Nguyễn Bá Tùng làm Chủ tịch Ủy ban điều phối từ năm 2009 đến nay, ông Nguyễn Văn Đức làm Trưởng ban Giám sát.  

Vậy, phải chăng 4 ngàn USD 'nghiễm nhiên' chia lại cho ông Chủ tịch ủy ban điều phối và ông giám sát ? Việc Tạ Phong Tần đặt ra câu hỏi là không chỉ nói lên 'bản chất thật sự' của những kẻ đứng sau tổ chức này để làm gì ngoài việc 'nhận tiền' và 'ăn tiền'.

Chính từ việc này Tạ Phong Tần đã quyết trả lại 'kỷ niệm chương' và 'tiền thưởng' cho nhà sản xuất vào năm 2016. Tuy nhiên, số tiền 2 ngàn USD Tạ Phong Tần cho biết đã gửi lại linh mục Đặng Hữu Nam.

Trò hề của tổ chức nhân quyền này thì lâu nay đã có nhiều bài viết đề cập đến việc 'xác định người được trao thưởng' phải là người phạm tội phản bội Tổ quốc và tổ chức này vẽ ra những hạng mục để yêu cầu hỗ trợ từ phía cộng đồng người Việt ở hải ngoại, sự bợ đỡ của tổ chức khủng bố Việt tân. Song, việc làm 'gian dối' này bắt đầu từ khi nào ? Phải chăng chỉ đến năm 2012 các cá nhân này mới 'ăn quỵt' tiền thưởng trong khi vẫn công khai tài chính số tiền đã chi ? Biết bao nhiêu người được xướng tên hằng năm mà không ai lên tiếng tố cáo mặc dù biết bị ăn chặn chỉ đến khi Tạ Phong Tần tố cáo?

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X