Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 25, 2019 , 0 bình luận

Ngày 23-8, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển tham gia Hội thao quân sự quốc tế 2019 (Army Games 2019). Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

>>Bộ đội Việt Nam khẳng định sức mạnh trên 'đấu trường' quốc tế

Cùng dự, có Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng; đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao Bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tham gia hội thao

Báo cáo kết quả huấn luyện và tham gia Army Games 2019 cho biết: Army Games 2019 có sự tham gia của 223 đội tuyển từ 39 nước khác nhau trên thế giới, do Liên bang Nga chủ trì và được tổ chức tại 10 quốc gia. Trong quá trình tổ chức huấn luyện và tham gia thi đấu, các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam đã có nhiều cố gắng, kịp thời khắc phục khó khăn, thể hiện ý chí quyết tâm cao, bản lĩnh vững vàng, nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu, có nhiều nội dung vượt chỉ tiêu đề ra.
Trong đó, Đội tuyển Hóa học thi đấu ở Tân Cương (Trung Quốc), là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, song đã đạt thành tích tốt trong thi đấu, với Huy chương đồng tập thể và là đội đạt nhiều giải cá nhân nhất (bốn giải) trong số các đội tuyển của Việt Nam tham gia hội thao.
Đội tuyển Xe tăng đã xuất sắc giành Huy chương Bạc, một thành tích thuyết phục đối với các đội bạn, là niềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Binh chủng Tăng-Thiết giáp nói riêng.
Đội tuyển Công binh dù lần đầu tiên tham gia thi đấu quốc tế, đã cho thấy khả năng thích nghi cao, nhanh chóng làm quen và làm chủ trang thiết bị mới của bộ đội Việt Nam, đạt thành tích Huy chương Đồng; đặc biệt phân đội công binh xung kích của Đội tuyển Công binh Việt Nam đã được Ban Tổ chức trao giải Tổ Công binh xung kích xuất sắc nhất.
Đội Bắn tỉa cũng đạt được thành tích đáng khích lệ, để lại ấn tượng tốt đẹp với các đội bạn cũng như nước chủ nhà Belarus. Đội tuyển Bếp Dã chiến cũng đạt kết quả vượt trội so với lần đầu tham gia hội thao vào năm ngoái, khi lần đầu tiên lọt vào giai đoạn ba chung kết.
Đội tuyển Cứu hộ, cứu nạn dù mới tham dự, nhưng đã xuất sắc chiến thắng ở trận Chung kết với Huy chương Đồng toàn đoàn và đoạt giải nhất ở phần thi “Tiếp sức”. Đội tuyển tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”, đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo; thi biểu diễn nghệ thuật đã xuất sắc giành hai giải Nhất về phần thi nhạc và phần thi múa.
Gian trưng bày ở Nhà hữu nghị Army Games 2019 của Việt Nam đã thu hút nhiều bạn bè quốc tế tới tham quan và vinh dự được đón Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergey Shoigu tới thăm.

Thượng tướng Phan Văn Giang trao Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tặng 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia hội thao

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Thượng tướng Phan Văn Giang chúc mừng các đội tuyển đạt thành tích cao; đồng thời khẳng định, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2019 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và thi đấu thành công. Việc đạt được thành tích như vậy ở một “đấu trường” quốc tế có 39 quốc gia tham gia, tranh 32 bộ Huy chương không phải là điều dễ dàng. Trong đó, Việt Nam dù mới lần thứ hai tham gia đã giành được bốn Huy chương tập thể cùng nhiều phần thưởng cá nhân, trong đó có Huy chương cá nhân của nữ bác sĩ Quân y (Đội tuyển Quân y), cho thấy sự cố gắng rất lớn của các đội tuyển, vượt qua khó khăn để thi đấu mang về thành tích tốt, vượt mục tiêu đặt ra.
Đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang biểu dương các đội tuyển đã vượt qua những trở ngại về thời tiết, thể lực và nhất là điều kiện thao trường, vũ khí trang bị có nhiều khác biệt so với thực tế huấn luyện; đoàn kết, hiệp đồng tốt, để thi đấu “vượt lên sức mình”. Thi đấu bảo đảm an toàn, với tinh thần quyết tâm cao, các đội tuyển đã đạt thành tích thi đấu rất đáng khích lệ, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, những thành tích đạt được của các đội tuyển là sự cố gắng của cả quá trình rèn luyện, huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, góp phần củng cố quyết tâm cao và tinh thần thi đấu vững vàng… của các thành viên trong từng đội tuyển. Tham gia thi đấu trên đấu trường quân sự quốc tế lần này thật sự là một cuộc “diễn tập” lớn của các quân binh chủng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đồng thời, Thượng tướng Phan Văn Giang cũng biểu dương công tác ngoại giao, dân vận đạt hiệu quả ở kỳ Army Games lần này, qua đó, giành được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và các nước đối với Việt Nam, nhất của các nước chủ nhà tại nơi có đội tuyển Việt Nam thi đấu; biểu dương các cơ quan của Bộ Tổng Tham mưu, Cục Đối ngoại và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng các nước đã hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ.
Thượng tướng Phan Văn Giang đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị liên quan cần tiếp tục tổ chức rút kinh nghiệm qua hội thao lần này, không chỉ trong từng đội tuyển mà trong chính ngành mình, binh chủng mình, từ các cơ quan của Bộ Tổng Tham mưu cho tới Tổng cục Chính trị… Đặc biệt, cần nghiên cứu, học tập để tăng cường khả năng nắm bắt và làm chủ vũ khí trang bị; ngoài các chuyên môn, chuyên ngành, cần học thêm ngoại ngữ và nhân rộng các hoạt động này.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tặng các tập thể và cá nhân. Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng tặng năm tập thể gồm các Đội tuyển: Xe tăng, Công binh, Hóa học, Cứu hộ cứu nạn và Cục Quân huấn. Thượng tướng Phan Văn Giang đã trao Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tặng 24 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia chỉ đạo, tổ chức luyện tập, tham gia Army Games 2019.
Nhân dân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X