Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 18, 2019 , 0 bình luận

10 giờ sáng 16-9, đảo Sinh Tồn cùng với Trung tâm Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đã tiến hành bàn giao 46 ngư dân Tàu QNg 95834 TS cho Tàu KN 410, Chi đội Kiểm ngư số 4 để đưa ngư dân vào bờ bàn giao cho địa phương.

Ông Trần Hữu Bằng, Chỉ Huy trưởng Âu tàu Sinh Tồn cho biết, sau khi tiếp nhận ngư dân, Trung tâm đã kịp thời động viên, bố trí nơi nghỉ, tổ chức nấu ăn và theo dõi tình hình sức khỏe của 46 ngư dân. Do số lượng ngư dân đông nên cán bộ, nhân viên trung tâm đã nhường giường ngủ và sử dụng các vật liệu để tạo thêm các giường tạm nhằm bảo đảm sức khỏe cho các ngư dân gặp nạn.
Ngư lưới cụ của ngư dân được chuyển lên Tàu KN 410 vào bờ. Ảnh: Đình Thành

Trung tâm Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đã bảo đảm ăn ở, Bệnh xá đảo khám và cấp thuốc miễn phí cho ngư dân. Tất cả các ngư lưới cụ của ngư dân được các lực lượng đóng quân trên đảo vận chuyển lên tàu kiểm ngư và chằng buộc chắc chắn.

Hỗ trợ ngư dân vận chuyển hàng hóa, ngư lưới cụ lên tàu. Ảnh: Đình Thành

Trước lúc lên tàu về bờ, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng đóng quân trên đảo đã quyên góp, ủng hộ ngư dân một số vật chất cần thiết như quần áo, lương thực, thực phẩm đảm bảo cho hành quân về đất liền.
Tàu QNg 95834 TS bị mắc cạn ở Tây Nam điểm B đảo Phan Vinh, khoảng 4,5 hải lý lúc 23 giờ ngày 7-9 và  bị thủng nhiều lỗ, kích thước lớn, nước tràn ngập vào các khoang. Sáng 12-9, cán bộ, chiến sĩ Tàu 741 làm nhiệm vụ ở khu vực đã nhận lệnh đón ngư dân được cứu vớt từ các tàu cá lên Tàu 741 để bảo đảm an toàn và đưa số ngư dân này vào Âu tàu đảo Sinh Tồn.

Tàu QNg 95834 TS do ông Nguyễn Đình Thường, quê ở Bình Chánh, Bình Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.
Hải Hà, Đình Thành, Anh Nhi (Hải quân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X