Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 30, 2019 , 0 bình luận

Đầu năm 2019, từ nước Mỹ, thông tin về việc Nguyễn Hữu Chánh (NHC) đứng ra tổ chức, mời gọi tham gia cái gọi Global Expo 2019 (Hội chợ triển lãm toàn cầu 2019) tại Orange County (California, Mỹ) đã được loan ra, và cơ quan chức năng Việt Nam đã khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam không tham dự.

Luận điệu xuyên tạc quy định kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ của Đảng


Đến giữa tháng 9-2019, khi tiến hành thì Global Expo 2019 lại là “Hội chợ y tế, nhân quyền, tự do tôn giáo, công dân thế giới”, trong đó có cái gọi là “Hội nghị thượng đỉnh về nhân đạo” được NHC khua môi múa mép khoe “hàng trăm cựu tổng thống, phó tổng thống, cựu nguyên thủ quốc gia, vua, công chúa, hoàng tử, doanh nhân” từ nhiều nước trên thế giới tới dự! Đến khi “hội chợ” diễn ra thì thấy rõ phần kinh tế chỉ là cái vỏ bọc, lèo tèo vài ba quầy giới thiệu hàng hóa, không mua bán trao đổi hàng hóa gì nhiều, chỉ có cái gọi là “hội nghị thượng đỉnh” với số người dự ngồi chưa đầy một phần mười hội trường lại được làm rùm beng, dù chẳng ai biết “hàng trăm cựu tổng thống, phó tổng thống, cựu nguyên thủ quốc gia, vua, công chúa, hoàng tử, doanh nhân” là ai, đến từ nước nào!
Ảnh chụp màn hình-Hải Anh

Nhưng qua đó “cái đuôi” của NHC đã “lòi” ra, bởi trên sân khấu hội nghị có cờ Mỹ, cờ “ba que”, cử tọa phải đứng chào cờ Mỹ, “cờ Việt Nam cộng hòa”, rồi NHC không ngượng mồm kêu gọi “nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam”. Và đặc biệt, nếu trước đây ông ta chối đây đẩy số kẻ theo ông ta tiến hành khủng bố ở Việt Nam chỉ là “tự phát” thì trả lời phỏng vấn “bên lề hội nghị”, ông ta huênh hoang “Tôi có người đi đặt bom, tôi kêu 37 người đi và bị bỏ tù”! Như vậy thì chẳng cần xem kỹ vẫn thấy bản chất chống cộng của NHC không thay đổi. Sau khi tổ chức khủng bố “chính phủ cách mạng Việt Nam tự do” do ông ta lập ra và tự xưng là “thủ tướng” bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) giải tán, NHC đã thay đổi chiêu trò bịp bợm nhằm mê hoặc, móc túi người nhẹ dạ, cả tin. Dù đã bị bóc mẽ nhiều lần nhưng ông ta vẫn trơ tráo, đến mức người Mỹ gốc Việt đặt cho ông ta những biệt danh khôi hài như “Chánh bịp”, “Chánh nổ”!
Điều đáng chú ý mang tính khôi hài là, trong bối cảnh đó, lại có ý kiến của Đỗ Dzũng, người chuyên sử dụng thuyết âm mưu để bình loạn, hiện làm việc tại một tờ báo chống cộng của người Mỹ gốc Việt, đã tán tụng NHC là kẻ “đầu tiên công khai tổ chức hội chợ”, doanh nghiệp Việt Nam không tham gia là “bất lợi”, rồi đặt câu hỏi “tại sao Việt Nam không công bố bằng chứng truy tố NHC?”! Nói như Đỗ Dzũng là nói bừa, “nhà bình loạn” này muốn đại diện của doanh nghiệp Việt Nam sang tham gia “hội chợ” và cùng NHC đứng chào “cờ vàng”! Còn bằng chứng ư, chẳng nhẽ Đỗ Dzũng lại tảng lờ điều chính NHC công khai thừa nhận đã cử 37 người đặt bom khủng bố tại Việt Nam? Trên thực tế, ý kiến của Đỗ Dzũng chỉ là lạc lõng, bởi vì ngay khi trò bịp của NHC diễn ra, trên Youtube đã lập tức xuất hiện nhiều videoclip của người Mỹ gốc Việt như “Hội chợ tấu hài lừa...”, “Coi chừng bọn đội lốt - khủng bố bom; doanh nghiệp bên Việt Nam thoát nạn”; “Đừng tin tiến sĩ doctor Chánh bịp”... Và nổi lên là Luật sư Trịnh Quốc Thiên ở Washington DC đã chân thành góp ý: “Doanh nghiệp Việt Nam khi qua Mỹ đầu tư nên tìm kiếm công ty đứng đắn đàng hoàng, tránh bị rơi vào bẫy bịp bợm của tổ chức khủng bố, đặt bom, hoặc công ty chuyên lừa gạt người từ Việt Nam mới qua”.
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X