Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 29, 2019 , 0 bình luận

Cảnh sát Hong Kong phải bắn đạn cao su, vòi rồng và hơi cay để trấn áp những người biểu tình ném bom xăng và gạch đá vào hôm nay.

>>Hong Kong xin ý kiến Bắc Kinh trước khi rút dự luật dẫn độ

Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình nổ ra tại quận mua sắm Causeway Bay, khu quán bar Wan Chai và quận Admiralty của đặc khu Hong Kong. Nhiều cuộc biểu tình nữa đang được lên kế hoạch tổ chức trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Trung Quốc 1/10.
Cảnh sát chống bạo động Hong Kong bắn hơi cay giải tán một cuộc biểu tình ngày 29/9. Ảnh: Reuters.

Người biểu tình đeo khẩu trang và dùng ô để che chắn trước hơi cay của cảnh sát. Một số người thậm chí còn nhặt bình hơi cay rơi trên đất và ném về phía lực lượng an ninh trong khi trực thăng bay trên đầu. Họ dựng các rào chắn bằng xe đẩy, thùng rác cùng những mảnh vỡ. Một người đã ném bom xăng vào cảnh sát tại ga tàu điện ngầm Wan Chai. Văn phòng của chính quyền trung ương Trung Quốc ở quận Admiralty cũng bị ném gạch đá và ít nhất một qua bom xăng, làm vỡ nhiều cửa kính.
Nhà chức trách đã bắt vài người biểu tình kích động. Chưa có báo cáo về các vụ chấn thương nghiêm trọng do đụng độ. Vòi rồng phun sơn xanh được sử dụng giúp cảnh sát đánh dấu những người biểu tình.
Trước đó, tối 28/9, cảnh sát dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình ném bom xăng, gạch đá và chặn các ngả đường gần trụ sở của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ở đặc khu. Một số cố gắng đột nhập vào các cơ quan của chính quyền đặc khu và hô vang những khẩu hiệu tiêu cực, chiếu tia laser vào một chiếc trực thăng bay trên đầu. Công viên nước nằm phía trước Văn phòng Liên lạc Bắc Kinh và trụ sở hội đồng lập pháp đều bị tấn công.
Hong Kong đang trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ khi được Anh trao trả cho Trung Quốc năm 1997. Biểu tình bùng phát từ ngày 9/6, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế, chính trị và xã hội của thành phố.
Vũ Hoàng ( vnexpress theo Channel News Asia)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X