Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 20, 2019 , 0 bình luận

Báo Tầm Nhìn nhận được đơn tố cáo của bà Bùi Thị Xế, xóm Bái Hà Xuân, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Với nội dung tố cáo ông Nguyễn Thành Long phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, thu hồi đất của nhà bà giao cho nhà khác “bằng miệng”.

UBND Xã Xuân Lộc



Trong đơn bà Xế nêu: nhà bà xin đất khai hoang phục hoá để xoá đói giảm nghèo năm 1996, khu vực cồn Bái giữa Hoà Lang cũ. Gia đình nhà bà đã đào ao nuôi trồng hải sản, trên cồn làm trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây. Hơn 20 năm mọi việc vẫn yên ổn, cho đến ngày 6/5/2019, ông Phó chủ tịch Nguyễn Thành Long đã gửi giấy mời cho gia đình bà, với nội dung đúng 8 giờ sáng ngày 7/5/2019 đến tại khu Bái giữa khu vùng nuôi trồng hải sản thôn Bái Hà Xuân, để UBND xã về giao đất mương cho gia đình ông Ánh.

UBND Xã Mời Gia Đình Bằng Giấy Mời

Theo đơn thư tố cáo của bà Xế thì đúng 8h ngày 7/5/2019 chính ông Long phó chủ tịch UBND xã Xuân Lộc chỉ huy toàn bộ Công an, địa chính và các ban ngành xã để thu hồi đất của gia đình bà, và giao đất cho nhà ông Ánh, tất cả chỉ nói "bằng miệng", không có giấy tờ văn bản gì hết. Toàn bộ nội dung sự việc đã được gia đình bà Xế và nhiều người dân quay clip đầy đủ từ đầu đến cuối. Trong clip có đoạn ông Ánh cầm dao hùng hồn tuyên bố: "hôm nay xã giao đất cho tao, từ nay đứa nào bước chân vào đất nhà tao là tao chặt chân đứa đó”, tuyên bố trước mặt của ông phó chủ tịch Nguyễn Thành Long và trưởng công an xã, cùng bao nhiêu người ở đấy, nhưng ông Long chỉ đứng cười.

Ông Nguyễn Văn Ánh Hung Hăng Chửi Bới Đe Dọa Gia Đình Bà Xế

Gia Đình Nhà Bà Xê Bị Đe Dọa Ngay Trước Mặt Ông Nguyễn Thành Long Phó Chủ Tịch UBND Xã Xuân Lộc (ảnh cắt từ clip)


Trước sự việc trên bà Xế cho rằng, ông Ánh đã được chính quyền xã Xuân Lộc “bao che”, gia đình bà rất hoang mang. Nên đã viết đơn tố cáo với nội dung: ông Nguyễn Thành Long phó chủ tịch UBND xã Xuân Lộc "cướp đất", và “bảo kê” cho ông Nguyễn Văn Ánh có những hành động “côn đồ” đe dọa gia đình nhà bà.. và gửi Bí Thư Huyện Ủy cùng Chủ Tịch UBND Huyện Hậu Lộc.
Kỳ lạ hơn khi đơn đến UBND huyện Hậu Lộc thì cán bộ chuyên viên tiếp dân là Hoàng Văn Thành cố tình gây khó dễ, ép bà Xế phải chuyển đơn tố cáo thành đơn khiếu nại, nếu không thì anh Thành sẽ trả không tiếp nhận đơn của bà. Và sau khi bị ép chuyển thành đơn khiếu nại từ ngày 31 tháng 5 năm 2019, đến nay đã hơn 3 tháng mà đơn của gia đình bà Xế vẫn chìm trong im lặng. Dư luận đang đặt ra dấu hỏi phải chăng???


Đơn Tố Cáo Đã Được Chuyển Thành Đơn Khiếu Nại


Trước những việc làm "bất bình thường" trên của chính quyền xã Xuân Lộc, cùng với những lời đe dọa của ông Ánh, gia đình bà Xế ngày đêm ra đồng đi làm luôn trong tâm trí lo sợ, cộng với sự "im lặng" của UBND huyện Hậu Lộc suốt thời gian qua... khiến gia đình nhà bà Xế vô cùng hoang hoang.
Để làm rõ sự thật, đi đến minh bạch, vì dân, báo Tầm Nhìn đề nghị các cấp có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa, cần kiểm tra, chỉ đạo, xem xét và giải quyết vụ việc này một cách công tâm, nhằm giữ nghiêm kỉ cương, phép nước, đem lại niềm tin cho nhân dân, đối với Đảng và Nhà nước. Đường link vào clip xã Xuân Lộc thu hồi đất gia đình bà Xế, giao cho ông Ánh: https://www.facebook.com/xe.buithi.102/videos/114290156617893/?epa=SEARCH_BOX
Quản Trọng Hải (Tầm nhìn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X