Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 07, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 05/9/2019 trên trang facebook có nick Lê Công Định có đưa ra khẳng định:  Đồng chí nghĩa là gì? Là cùng chí hướng tham nhũng, tham nhũng nữa, tham nhũng mãi! ”. Đây là một phát biểu hết sức ngông cuồng, phản động, hoàn toàn đi ngược lại với bản chất của Đảng ta.

Bày trò lợi dụng tự do tôn giáo ở Việt Nam



Như chúng ta đã biết “Đồng chí” là cụm từ để chỉ những người cùng chí hướng chính trị, trong quan hệ với nhau. Từ dùng trong đảng cộng sản để gọi đảng viên. Từ dùng trong xưng hô để gọi một người với tư cách là đảng viên Đảng Cộng sản, đoàn viên một đoàn thể cách mạng. Như vậy có thể nói rằng nói đến đồng chí là nói đến đảng viên, nói đến những người hoạt động cách mạng.

Kẻ 'mặt dày' Lê Công Định vẫn 'la liếm' trên mạng xã hội facebook


Nhìn lại lịch sử dựng nước và giữ nước chúng ta thấy rằng Đảng ta ra đời, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đã giành được những thắng lợi vĩ đại, làm thay đổi số phận dân tộc, thay đổi thân phận người dân ta. Chính bởi vậy người đảng viên đảng cộng sản, đoàn viên các đoàn thể cách mạng có vị trí hết sức quan trọng trong đời sống sinh hoạt chính trị, xã hội và sinh hoạt thường ngày. Nói đến tư cách của họ là nói đến sự gương mẫu, tiến bộ, tiên phong trong mọi công việc. Họ là những người đồng chí đồng đội của nhau, xưng bằng tôi gọi bằng đồng chí.

Như vậy có thề nói rằng khi nói đến cụm từ đồng chí là nói đến những  người hoạt động cách mạng không quản ngại mọi khó khăn, gian khổ, hi sinh mọi quyền lợi chính trị của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao, để cống hiến xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bởi vậy nếu nói như Lê Công Định “Đồng chí là cùng chí hướng tham nhũng, tham nhũng nữa, tham nhũng mãi!” đó liệu có phải là một sự phủ định không căn cứ, không lý lẽ, thiếu sự thuyết phục và hoàn toàn sai trái?

Trong khi đó tham nhũng là từ dùng chỉ việc lợi dụng quyền hành để gây phiền hà, khó khăn và lấy của dân. Tham nhũng làm chậm sự phát triển kinh tế xã hội, làm giảm lòng tin của công dân vào nhà nước và đến chừng mực nào đó nó gây mất ổn định chính trị, kinh tế xã hội. Điều này hoàn toàn trái ngược với bản chất, mục tiêu phấn đấu của người đảng viên đảng cộng sản. Bởi vậy không thể đồng nhất giữa đảng viên với tham nhũng, không thể khẳng định  Đồng chí là cùng chí hướng tham nhũng, tham nhũng nữa, tham nhũng mãi!” như Lê Công Định đã nói.

Hơn thế nữa trong giai đoạn hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng nhiệm vụ phòng chống tham nhũng đang được đặt nên hàng đầu và triển khai toàn diện ở mọi cấp, mọi ngành trên mọi lĩnh vực. Và những đảng viên đảng cộng sản là những người đang tiên phong trong cuộc chiến này. Họ đang cùng nhau xóa sạch tham nhũng và phòng chống tham nhũng không có vùng cấm như lời nói của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bởi vậy đồng nhất đồng chí với tham nhũng như lời nói của Lê Công Định là hoàn toàn sai trái.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.


Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X