Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 20, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây, cùng với những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, dư luận tiếp tục dậy sóng và đặc biệt quan tâm đến những sai phạm của những tập thể, cá nhân thuộc Quân chủng Hải quân. Các khuyết điểm đó đã, đang và sẽ tiếp tục bị xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng người, đúng tội; thể hiện đúng quyết tâm chính trị “không có vùng cấm” trong sự nghiệp xây dựng và chỉnh đốn Đảng mà chúng ta đang kiên trì thực hiện.

Cảnh giác với âm mưu thâm độc muốn khôi phục lại Hội thánh tin lành đấng christ Việt Nam (Phần 1)




Theo đó, ngày 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định xóa tư cách nguyên Tư lệnh Hải quân, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng với đô đốc Nguyễn Văn Hiến vì đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Tư lệnh Quân chủng Hải quân, nhất là về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Trước đó, ông đã bị Bộ Chính trị cách các chức vụ: Ủy viên Đảng ủy Quân sự Trung ương nhiệm kỳ 2005-2010; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005-2010… Các vi phạm, khuyết điểm của ông Hiến là rất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và Quân đội, để một số cán bộ, đảng viên trong Quân chủng Hải quân bị khởi tố, điều tra và xử lý hình sự, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, Quân đội và lực lượng vũ trang. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã họp và ra thông cáo xác minh dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng về những sự việc liên quan…

RFA lợi dụng sự kiện này để 'thêm mắm-thêm muối' xuyên tạc hướng lái dư luận theo một chiều hướng khác... (Ảnh chụp màn hình-Hải Anh)


Đây là bài học cảnh tỉnh đắt giá cho những ai dám coi thường pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; nguyên tắc, quy định, điều lệ Đảng... Điều đó đang tiếp tục chứng minh cho quan điểm “không có vùng cấm” trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta. Bất cứ là ai, chức vụ thế nào, quan hệ ra sao thì đều phải thượng tôn pháp luật. Một khi tâm không sáng, đức không trong, tư tưởng lệch lạch, quan liêu, tham nhũng thì việc bị xử lý sẽ là điều chắc chắn.

Sau khi sự kiện trên được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội đã và đang tiếp tục dồn dập nhiều thông tin trái chiều. Lợi dụng sức nóng của sự việc và những diễn biến bất ổn của tình hình Biển Đông gần đây, các trang mạng phản động trên youtube, facebook… tăng cường các hoạt động chống phá với nhiều thủ đoạn vô cùng thâm độc. Chúng rêu rao bình luận, phân tích về sự việc; trên cơ sở các thông tin thu lượm được, chúng thổi phồng các khuyết điểm của Quân chủng Hải quân và các cá nhân có liên quan. Chúng rêu rao rằng, sau Bộ Công An, đến lượt Bộ Quốc phòng mà trước tiên là Quân chủng Hải quân bị Đảng Cộng sản Việt Nam “thanh trừng nội bộ”, tiến tới việc “phi chính trị hóa Quân đội” trong tương lai. Chúng cũng xuyên tạc một cách trắng trợn khi cho rằng ông Hiến và một số tướng lĩnh khác của Quân đội chỉ là “con tốt” trên bàn cờ chính trị; ông Hiến chỉ làm theo lệnh của “anh Cả” trong giới tài phiệt, nhằm thâu tóm những khu đất vàng khổng lồ có giá trị rất cao về kinh tế, chính trị và cả quốc phòng, an ninh. Chúng còn thêu dệt rằng các tướng lĩnh cao cấp trong Quân chủng Hải quân đã bị Trung Quốc mua chuộc, là cơ sở để Trung Quốc ngang nhiên hoạt động trên Biển Đông mà ta “không có bất kỳ phản ứng đáng kể nào”… Chúng còn đồn đoán rằng, sau ông Hiến sẽ có những “nhân vật chóp bu” cao hơn trong Bộ Quốc phòng và Nhà nước bị “đưa vào lò của ông Trọng”, đồng thời kêu gọi nhân dân biểu tình, phản đối để thể hiện “quyền tự do dân chủ”. Chúng lập luận rằng sai phạm của ông Hiến chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” và Quân đội nhân dân Việt Nam thực sự đã có sự “chuyển hóa mạnh mẽ” “bước tiến dài trong quá trình phi chính trị hóa…”

Không thể phủ nhận sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng của chúng ta đã và đang đạt được nhiều kết quả rất tích cực; niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng đã được củng cố và ngày càng đi vào chiều sâu. Qua việc thanh, kiểm tra; thi hành kỷ luật ở Quân chủng Hải quân nói riêng và trước đó là Quân chủng Phòng không - không quân và rất nhiều đơn vị khác trong toàn quân, một lần nữa nhân dân càng thêm tin tưởng, phấn khởi vào quyết tâm chính trị của Đảng. Trong thời gian sắp tới, khi Đại hội Đảng các cấp đang cận kề, các thế lực thù địch tiếp tục điên cuồng chống phá ta trên mọi phương diện, trong đó âm mưu “phi chính trị hóa Quân đội” đang là một trọng điểm.  


Do vậy, chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo, có lập trường chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng; đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng. Luôn phải cập nhật, theo dõi các nguồn thông tin chính thống; biết phân biệt quan điểm đúng, sai; đánh giá sự việc khách quan, toàn diện, chính xác về những sai lầm, khuyết điểm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; tuyệt đối không để bị các thế lực thù địch lợi dụng làm phức tạp thêm tình hình. Đặc biệt là không được phép có cái nhìn lệch lạc, phiến diện, vô cảm cảm đối bao hi sinh, gian khổ, xương máu của lớp lớp thế hệ cha anh đã tô thắm truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Bởi suy đến cùng thì ông Hiến hay là một số ai khác cũng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh’; họ sẽ bị xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội với những sai phạm mình đã gây ra. Chúng ta phải luôn lạc quan và tin tưởng rằng, trên suốt chiều dài mảnh đất chữ S vẫn còn nhiều, rất nhiều cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu hi sinh để bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển và từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Đó là chân lý, là niềm tin để mỗi chúng ta ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu./.

Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X