Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 30, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 20/9/1979 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 149 của Liên Hợp Quốc (Tổ chức đa phương lớn nhất thế giới). Chính vì vậy Việt Nam là một bộ phận của thế giới, có mối liên hệ mật thiết không thể tách rời với thế giới. Báo cáo chính trị Đại hội Đảng XII nêu rõ  “Hầu hết các nước trên thế giới đều điều chỉnh chiến lược... Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có khu vực Đông Nam Á, tiếp tục là trung tâm phát triển năng động, có vị trí địa kinh tế - chính trị chiến lược ngày càng quan trọng... là khu vực cạnh tranh chiến lược giữa một số nước lớn, có nhiều nhân tố bất ổn”. Tình hình thế giới và trong nước có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen; đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới to lớn, phức tạp hơn đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đối với nước ta đang đứng trước nhiều nguy cơ đe dọa đến sự ổn định tồn vong của chế độ và đất nước nếu như chúng ta không ngăn chặn đấu tranh kiên quyết, kịp thời. Trong tình hình mới để giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, giữ vững định hướng XHCN, làm thất bại mọi âm mưu đen tối, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch cả ở bên trong nước và ngoài nước, làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ”. 

Lựa chọn người tài đức - chủ trương nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam




Xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại

Chúng ta phải luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, quán triệt sâu sắc một số nội dung, giải pháp phòng, chống  “Bạo loạn lật đổ” như sau:

Thứ nhất: Nhận thức đúng vị trí tầm quan trọng của nhiệm vụ phòng, chống BLLĐ; xác định rõ đây là nhiệm vụ của tất cả hệ thống chính trị, các cơ quan ban ngành đoàn thể và của toàn dân. Trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt. Với mục tiêu lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Nó mang  tính chất hết sức thâm độc, nham hiểm, tinh vi và phức tạp. Chính vì vậy đây là cuộc đấu tranh lâu dài, thường xuyên, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Các thế lực chống phá nước ta luôn tìm kiếm, lợi dụng những yếu kém, tồn tại trong sự nghiệp đổi mới của đất nước ta từ cơ sở đến trung ương để kích động, lôi kéo, bạo loạn chống chính quyền. Và một khi thời cơ đến sẽ lật đổ cướp chính quyền, thay thế vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Trong tình hình mới hiện nay chúng ta phải nắm chắc được âm mưu, hoạt động, thủ đoạn…chống phá của địch để nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng phòng, chống BLLĐ một cách có hiệu quả, giữ vững môi trường ổn định bền vững, tích cực phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng - an ninh.

Thứ hai: Xây dựng một hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh; đẩy lùi tệ tham ô tham nhũng; giữ vững trận địa chính trị tư tưởng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chủ động phòng ngừa đập tan mọi âm mưu thủ, đoạn BLLĐ chống phá của các thế lực thù địch. Trước hết là chú trọng sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ mới. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền các cấp thực sự trong sạch. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng Đảng, Nhà nước thực sự trong sạch vững mạnh; khắc phục kịp thời những yếu kém khuyết điểm, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, tạo cớ gây hấn, lừa gạt ép buộc quần chúng nhân dân tham gia biểu tình, bạo loạn…; làm thất bại mọi hoạt động chống phá cả bên trong và bên ngoài.

Thứ ba: Trong trường hợp có ‘‘BLLĐ’’ xảy ra phải hết sức khôn khéo, mềm dẻo, xử lý kiên quyết và hết sức linh hoạt, huy động sức mạnh của tất cả các lực lượng; bằng mọi biện pháp đấu tranh nhanh chóng dập tắt không để lan rộng, phức tạp thêm tình hình, ổn định an ninh trật tự, giữ vững chính quyền.  Bạo loạn lật đổ chính là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng phản động hay lực lượng li khai, đối lập trong nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền ở địa phương hay trung ương. BLLĐ chỉ là cái cớ, nếu để lan rộng và kéo dài là thời cơ để các thế lực phản động quốc tế can thiệp, hỗ trợ. Việc đấu tranh sẽ trở nên phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều. Các thế lực thù địch và bọn phản động luôn lợi dụng các vấn đề đặc biệt của đất nước để kích động, xuyên tạc, lôi kéo nhân dân, công nhân biểu tình, bạo loạn, chiếm trụ sở cơ quan công quyền, thậm chí cơ quan của công an gây hậu quả thiệt hại lớn về kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, hình ảnh của đất nước. Vì vậy khi có BLLĐ xảy ra phải phát huy, huy động sức mạnh của mọi lực lượng, kết hợp nhiều hình thức, biện pháp đấu tranh không để lan rộng, kéo dài, tình hình thêm phức tạp. Chúng ta phải nắm chắc tình hình, triển khai có hiệu quả các phương án đấu tranh, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước. Xử lí chính xác, kịp thời các tình huống.

Trong thời đại cách mạng 4.0 hiện nay, đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng. Cơ hội rất lớn nhưng rủi ro và nguy cơ cũng không nhỏ. Việc chủ động nắm địch, phát hiện kịp thời những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch sử dụng để chống phá cách mạng nước ta có ý nghĩa quan trọng hàng đầu. Do vậy mọi người dân Việt Nam, mọi tổ chức chính trị - xã hội phải nhận thức sâu sắc âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “Diễn biến hoà bình” ; ’’BLLĐ’’ của kẻ thù chống phá cách mạng Việt Nam. Cần phải đấu tranh phê phán những biểu hiện mơ hồ, mất cảnh giác cách mạng. Mỗi chúng ta phải có tri thức, có bản lĩnh chính trị, có phương pháp xem xét phát hiện và báo cáo kịp thời thủ đoạn chống phá của kẻ thù cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để kịp thời xử lí không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thanh Tùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X