Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 20, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Với xu thế của thế giới trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 thì mạng xã hội của Việt Nam đang được đầu tư và phát triển. Gần đây nhất ngày (16/9), Lotus - mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, vừa chính thức ra mắt với nhiều tính năng hấp dẫn, với quy mô cho phép hàng triệu người sử dụng cùng một lúc. Mạng xã hội Lotus là một sản phẩm 100% được thiết kế và xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt.

Lợi dụng ‘hạt sạn’ để xuyên tạc về vai trò, chức năng của Hải quân Việt Nam




Tuy nhiên một số kẻ lại đưa ra những nhận định mang tính chất phá hoại và đưa ra những lập luận làm giảm vị thế của mạng xã hội do người việt thiết kế và hạ uy tín của Bộ trưởng. Như tên Nguyễn Văn Đài đưa ra nhận định phủ nhận trí tuệ và sảm phẩm của người Việt hắn viết bài với nội dung “ Mạng xã hội Việt chỉ lãng phí tiền và người”. Hắn đưa ra những lập luận không chính xác và kết lại mục đích chính là nhằm xuyên tạc nền dân chủ của nước ta. Đây là những lập luận sai trái, đi ngược lại xu thế phát triển của đất nước và mang tính quy chụp, cá nhân.

VOA cho đăng tải bài viết của tên tội phạm phản Quốc Nguyễn Văn Đài từ trời tây tị nạn 'lẻo mép' về Việt Nam

Bởi vì:

Trong quá trính phát triển, xây dụng những cái mới thì bao giờ cũng có thành công và thất bại như phát biểu của Bộ trưởng TTTT trong buổi ra mắt mạng Lotus: "Trong đó, Lotus ra đời là để giải quyết những nhu cầu mới, và giải quyết thông qua những công nghệ mới nhất", Bộ trưởng đánh giá. "Xây dựng Lotus như một mạng xã hội là đầu tư vào một lĩnh vực khó, bước vào một thị trường bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu, là việc mà không ít các DN Việt Nam đã, đang thử và thất bại"."Chặng đường mà Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Sẽ là quá sớm để nói về thành công với Lotus, nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt", Bộ trưởng nhận định. Và tin rằng với sự phát triển của Lotus và mục tiêu lấy người dùng làm trọng tâm và tính bảo mật cao thì Lotus sẽ phát triển và lớn mạnh.

Và bất kể một mạng xã hội nào thì tính bảo mật thông tin người dùng cũng phải được đặt lên hàng đầu và ở trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Mỗi người sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với đối tượng độc giả của mình. Người dùng sẽ được tiếp cận các nội dung chuyên sâu tạo ra bởi các nhà sáng tạo nội dung. Người dùng sẽ có 50 format đa dạng như: Video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách giúp truyền tải các loại nội dung khác nhau. Với những tính năng mới Lotus sẽ mang tính bảo mật thông tin cao cho người dùng chứ không phải là mất quyền tự do của người sử dụng mạng xã hội Việt nói chung và Lotus nói riêng. Thực tiễn mạng xã hội Việt Nam cũng đã có nhiều người sử dụng và phát triển mạnh mẽ như Zalo là một điển hình. Số người dùng mạng này trên 100 triệu người, ngoài ra rất nhiều cơ quan cũng đã sử dụng Zalo vào quản lí xã hội như: : Bốn quận, huyện  Hai Bà Trưng, Thường Tín, Phú Xuyên, Đông Anh) Hà Nội lập nhóm Zalo tiếp nhận thông tin tội phạm. Hiện nay Zalo đang phát triển mạnh mẽ trong nước và vươn ra thế giới. Từ đó cho ta thấy những lập luận là người dân không được bày tỏ chứng kiến của mình, mất tự do trên mạng xã hội Việt của tên Nguyễn văn Đài là hoàn toàn không có căn cứ, quy chụp.

Là mỗi người Việt Nam hãy phát huy tinh thần dân tộc, người Việt dùng hàng Việt góp phần phát triển kinh tế đất nước, chấp hành và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần đưa đất nước thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng 4.0. Đồng thời đó cũng chính là bảo vệ quyền lợi của người dùng mạng xã hội.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X