Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 26, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)Ngày 19/9/2019, RFA tiếng Việt đưa tin “Việt Nam tiếp tục bị cáo buộc đàn áp tự do tôn giáo và các nhóm xã hội dân sự độc lập”. Bài báo dẫn lời Võ Văn Ái, kẻ cầm đầu cái gọi là Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam cho rằng Luật Tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam có hiệu lực từ năm 2018 hoàn toàn đi ngược lại luật pháp nhân quyền quốc tế.

Cảnh giác, phòng, chống âm mưu lợi dụng hợp tác quốc tế về xây dựng pháp luật để chống phá Việt Nam




Phát ngôn trên bộc lộ rõ bộ mặt và tư tưởng phản động, xuyên tạc sự thật với mục đích vu khống Nhà nước Việt Nam. Chúng ta biết rằng tín ngưỡng, tôn giáo là quyền tự do của mọi người; để bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Tín ngưỡng tôn giáo được ban hành là tất yếu. Khi xây dựng Luật Tín ngưỡng tôn giáo, quy trình được tiến hành hết sức chặt chẽ, trong đó có cả việc xin ý kiến các tổ chức tôn giáo, đại diện chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tổ chức tôn giáo. Đồng thời, nhiều chuyên gia, tổ chức quốc tế và đại sứ quán các nước đã tìm hiểu, góp ý bằng văn bản, thậm chí gặp và làm việc trực tiếp với Thường trực Ban soạn thảo về các nội dung của Luật. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình, ủng hộ Luật Tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam. Như vậy, giả thử Luật Tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam hoàn toàn đi ngược lại luật pháp nhân quyền quốc tế như lời của Ái thì liệu có nhận được sự đồng thuận từ các đối tượng chịu sự tác động của dự Luật cả trong và ngoài nước?! Hiện 95% dân số Việt Nam có đời sống tín ngưỡng, trong đó trên 24,3 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau, chiếm 27% dân số; gần 53 ngàn chức sắc, 134 ngàn chức việc, 28 ngàn cơ sở thờ tự; những con số đó là bằng chứng đanh thép chứng minh chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của công dân”.

Tờ tin RFA chuyên 'lộng ngôn' xuyên tạc có tính chất vu cáo về Việt Nam (Ảnh chụp màn hình -Vũ Hùng)


Vẫn với luận điệu xuyên tạc thô thiển, Võ Văn Ái còn cho rằng Việt Nam khước từ mọi cuộc đối thoại về lãnh vực nhân quyền và tự do tôn giáo”, có lẽ Ái đã cố tình phớt lờ sự thật mà chính hắn cũng biết, đó là ở cấp độ song phương, Việt Nam hiện có cơ chế Đối thoại nhân quyền chính thức với năm nước (đối tác), bao gồm EU, Thụy Sỹ, Na Uy, Australia và Mỹ. Ở cấp độ khu vực, Việt Nam tham gia nghiêm túc vào quá trình xây dựng Tuyên ngôn Nhân quyền ASEAN, Ủy ban liên chính phủ ASEAN về quyền con người, đóng góp tích cực trong các Ủy ban ASEAN về phụ nữ và trẻ em, về lao động di cư. Trên bình diện quốc tế, Việt Nam đang ngày càng chủ động và tích cực hơn tại các cơ chế của Liên hợp quốc về quyền con người, đặc biệt là đảm nhiệm vai trò thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có nhiều kênh trao đổi không chính thức về các vấn đề quyền con người, tham gia nhiều diễn đàn liên quan đến các khía cạnh khác nhau của quyền con người.

Với sự phụ họa từ RFA, Võ Văn Ái với bản chất phản động đã hoàn toàn không khảo sát thực tế nhân quyền ở Việt Nam, chỉ khai thác, dựa trên các loại tin giả, tin bịa đặt, cố tình bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen; đồng thời tảng lờ mọi thành tựu nhân quyền mà Việt Nam đạt được; đánh tráo khái niệm để thực hiện âm mưu chống phá khối đại đoàn kết các dân tộc, chia rẽ tôn giáo ở Việt Nam. Nhưng “bàn tay không che nổi mặt trời”, dù Võ Văn Ái có điên cuồng chống phá như thế nào cũng không thể phủ nhận được sự thật đang hiện hữu hằng ngày trên đất nước Việt Nam.

Vũ Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X