Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 13, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Kẻ mang danh nhà báo tự do Phạm Đoan Trang được nhận giải thưởng 'Nhà báo tự do' của tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) cũng chỉ là trò hề 'tung hứng' của những kẻ không biết 'liêm sỉ'...


Thúc đẩy 'bất tuân dân sự' - Một thủ đoạn chống đối nguy hiểm


Nói đến nhà báo hay nhà báo tự do Phạm Đoan Trang không ai trong làng báo chí trong nước không biết đến con người thật của ả nữ mang danh nhà báo -thời còn viết bài theo kiểu cộng tác cho các tờ báo điện tử trong nước. Chia sẻ của một nhà báo xin dấu tên về nữ nhà báo Phạm Đoan Trang thời gian 2010 đến 2015: 'ban đầu những tưởng Phạm Đoan Trang là nhà báo gai góc, có lý trí, ý trí, hoài bão nhưng rồi cũng chỉ như Bùi Tín' và điểm khác biệt với Bùi Tín ở chỗ 'Phạm Đoan Trang quá tham vọng không chỉ thăng tiến mà còn cả vật chất. Nhiều đồng nghiệp lớn tuổi, làm việc lâu năm ở tờ báo điện tử vnexpress đã từng khuyên bảo nhưng Phạm Đoan Trang cho rằng đó là sự ganh ghét, đố kỵ, đấu đá, thậm chí hạ bệ sự nghiệp của cô ở đây'....


Người đàn bà không biết liêm sỉ, lăng loàn và bất lương


>>Vì sao Phạm Đoan Trang không viết về 'Trịnh Hội buôn người'?
>>Giải thưởng cho người đàn bà tha hóa về đạo đức trên mạng xã hội

Như vậy, đủ hiểu để biết một con người mang danh nhà báo -nhà báo Phạm Đoan Trang không đủ cả trí lẫn tâm. Cái trí đó là cái tài, khả năng, năng lực còn cái tâm đó chính là đạo đức không chỉ đạo đức nghề nghiệp mà còn cả đạo đức lương tri của một con người. Có lẽ điều đó chính là lý do mà Phạm Đoan Trang không thể tiếp tục sự nghiệp của mình và chuyển hướng sang 'làm nhà báo blog'.

Nhà báo blog hay nhà báo tự do là cách gọi dùng để chỉ những người có khả năng viết, thích viết và viết trên những trang thông tin không chính thống. Ấy vậy, nên việc trở thành nhà báo tự do chỉ là 'phút mốt' chứ không phải mất thời gian đào tạo, được cấp chứng nhận nhà báo như những nhà báo đã qua đào tạo ít nhất cử nhân và trải qua thời gian tập sự vất vả...

Vậy, cái danh nhà báo tự do giống như cái tổ chức nhà báo tự không không biên giới (RSF) có gì là to tát, nổi trội nếu chưa nói đến việc tự đánh bóng mình một cách thái quá. RSF mang danh một tổ chức báo chí mà không hề có vị thế trong làng báo chí cũng như không có hoạt động chuyên môn về báo chí thì đó cũng là cái để nhiều người phải 'e dè' về cái gọi là tổ chức RSF này. 

Chả thế, giải thưởng trao cho Phạm Đoan Trang hay bất kỳ cá nhân nào thì cũng 'chẳng khác gì' trò hề theo kiểu 'tự rung chuông'. Xin hỏi, RSF lấy tiêu chí gì để trao giải thưởng này cho Phạm Đoan Trang ? về những cuốn sách do Phạm Đoan Trang viết hay những bài viết tạp nham trên trang blog luật khoa hoặc trên trang facebook cá nhân ? Nếu những cuốn sách do Phạm Đoan Trang viết thì phải trao giải thưởng nhà khoa học, nhà văn, nhà biên kịch sao lại là nhà báo tự do ? nếu các bài viết 'tự do' trôi nổi trên mạng xã hội, trên trang tạp nham luật khoa tạp chí thì là bài nào ? Bởi, để trao giải báo chí thì phải có tác phẩm là bài báo (báo hình, nói, viết...) chứ không phải là cá nhân con người kẻ mang danh nhà báo cực đoan Phạm Đoan Trang. Chỉ điều này thôi cũng đủ để biết rằng cái giải thưởng cũng chỉ là 'trò tự rung chuông' của những kẻ không biết liêm sỉ.

Phẩm giá và con người Phạm Đoan Trang không chỉ có những người trong nghề nhận xét và ngay trong giới đấu tranh mang danh dân chủ cũng đã bắt đầu có 'ý kiến' về 'lòng tham' của ả nữ Phạm Đoan Trang. Nhiều câu hỏi mà ngay trong giới đấu tranh dân chủ đặt ra ở chỗ: Phạm Đoan Trang 'cấu kết' với Trịnh Hội trong một số vụ buôn người đi 'tị nạn' đã quá rõ ràng nhưng sao ả lại 'giả đò' như không quen biết ? Phạm Đoan Trang sao phải 'đi đêm' với Trịnh Hội vụ việc này ? thậm chí cả vấn đề 'ăn chia' tiền ủng hộ cho cái trang 'luật khoa tạp chí' mà ả ma nữ Phạm Đoan Trang sau khi rời khỏi báo điện tử vnexpress cấu kết với Trịnh Hữu Long để tạo lập.

Quả đúng, những kẻ không biết liêm sỉ thì vẫn hay đặt cho mình cái giá cao đạo, đạo lý .... Những kẻ chỉ biết mình là trên hết còn người khác chỉ là đầy tớ, thấp hèn ... vẫn luôn 'sẵng giọng cao đạo lớn tiếng'. Phạm Đoan Trang là ai ? với chúng tôi chỉ là một kẻ phản bội đồng đội, đồng nghiệp, một kẻ bất lương và cũng chỉ là một kẻ bán rẻ lương tâm cho những kẻ chống phá đất nước, chống phá cuộc sống của người dân Việt Nam.

Ngày 12-9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc một tổ chức gọi là "Uỷ ban Bảo vệ Ký giả" ra báo cáo cho rằng Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia kiểm duyệt báo chí truyền thông nhiều nhất.

Theo đó, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã bác bỏ thông tin trên: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những thông tin sai sự thật, dựa trên những thông tin không chính xác, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam, theo báo cáo nói trên. Tại Việt Nam, quyền tự do ngôn luận nói chung và quyền tự do báo chí nói riêng được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013, các văn bản và luật liên quan". 

Bà Hằng nêu rõ, Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo quyền tự do ngôn luận trên báo chí, không gian mạng và các hình thức khác, trong đó bảo vệ người dân trước tin tức giả, tin tức không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tin tức bịa đặt, sai sự thật, kích động hằn thù dân tộc.

Đỗ Hải

Tags:
  1. Con Trang tha hóa này ... nhìn mặt đã thấy hãm !

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X