Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 09, 2019 , 0 bình luận

Ngày 26-3-2012, TAND tỉnh Gia Lai tổ chức phiên tòa xét xử người tên là Nguyễn Thành Long vì phạm tội “phá hoại chính sách đoàn kết”, tuyên phạt bản án 11 năm tù.

Không thể phủ nhận được mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba


Trên thực tế thì trước đó, Nguyễn Thành Long được một “mục sư Tin lành tự phong” là Nguyễn Hồng Quang (NHQ) viết thư tay phong cho chức “mục sư” với tên là Nguyễn Công Chính (NCC)! Nhưng đến năm 2008, vì mâu thuẫn nội bộ nên NCC bị trục xuất khỏi tổ chức “ma” do NHQ cầm đầu; NCC liền lập ra một tổ chức “ma” khác nhằm lợi dụng tôn giáo để chống chính quyền, phá hoại chính sách đoàn kết. Đến năm 2017, nhờ có lượng khoan hồng của Nhà nước Việt Nam, NCC được rời nhà tù, và cùng gia đình đến Mỹ định cư.

Từ khi đến Mỹ, không biết NCC lo toan chăm lo phần hồn cho người theo Tin lành như thế nào, chỉ thấy y liên tục đưa ra các loại tuyên bố, tuyên cáo, rồi lăng xăng hết nơi này đến nơi khác hô hào “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam”! Và cũng rất nhanh chóng, nếu khi còn ở Việt Nam, NCC đã mâu thuẫn với NHQ thì ở Mỹ, NCC lại tiếp tục mâu thuẫn với Nguyễn Đình Thắng (NĐT) - kẻ cùng hội cùng thuyền đã nhiều lần đòi “trả tự do” cho NCC và hào hứng đón NCC đến Mỹ. Hẳn vì nghi ngại NCC vượt ra ngoài tầm kiểm soát của kẻ đã cưu mang, lại còn ra cái vẻ một “tiếng nói có trọng lượng”, NĐT liền tuyên bố coi những gì NCC đưa ra chỉ là ba hoa xích tốc. Và NCC đã phản pháo bằng cách đăng đàn kể khổ, úp cho NĐT cái mũ “âm mưu đánh phá”!
Đến video clip có tiêu đề “Tổ chức nào ở Mỹ đang muốn “triệt hạ”mục sư Nguyễn Công Chính?” công bố trên Nửa vòng trái đất TV ngày 6-9-2019 thì vấn đề rất phức tạp. Hóa ra dù đã được chấp nhận quy chế tị nạn thì đến nay NCC và gia đình sắp hết hạn giấy phép làm việc, giấy phép lái xe. Mà NCC và gia đình không được hưởng chính sách xã hội, mấy giấy phép này hết hạn thì như NCC đã nói sẽ “không biết sống bằng cái gì”! Nhưng nội dung chính của bài phỏng vấn là nỗi cay đắng NCC đã và đang trải qua. Theo NCC, hầu như những kẻ như NCC “qua bên này đều được dắt đi để chào mời làm những công việc cần thiết, sau một thời gian thì bị chụp mũ là cộng sản. Có một số thế lực mà tôi nghĩ rằng người Việt ở hải ngoại cũng đã biết. Họ cho những người tị nạn vay tiền rồi phải trả tiền hằng tháng, thúc ép người tị nạn phải làm việc cho mình. Họ ở hải ngoại và ở ngay tại Washington DC, họ có điều kiện tài chính, hệ thống làm việc. Họ đánh tráo hồ sơ, giả mạo để đưa người của họ vào tiếm danh, lợi dụng tôn giáo, dân tộc, lợi dụng đau khổ của người khác để trục lợi. Chỉ ai làm theo kế hoạch, nói theo kịch bản họ đã soạn sẵn và có lợi cho họ thì sẽ được tạo cơ hội, còn nếu làm việc gì không có lợi cho họ thì trước sau cũng sẽ bị loại”!
Mới sống trên đất Mỹ hai năm mà NCC đã rút ra kết luận trong cộng đồng người Việt ở Mỹ có nhóm “cò mồi”, có kẻ làm “dịch vụ để đấu tranh”, chứng tỏ sự việc đã trầm trọng đến mức nào, càng chứng tỏ họ “đấu tranh” vì tiền chứ đâu vì tự do, nhân quyền. Riêng với NCC, qua tuyên bố “Tôi không chịu ảnh hưởng của ai, không ai có thể điều khiển được tôi” có thể hiểu ông ta đang cố vùng vẫy vượt khỏi số phận thảm hại, đồng thời cố gắng giành một miếng từ “chiếc bánh” xấu xí mà nhiều năm nay một số kẻ vẫn xơi tì tì, không chịu chia chác cho ai!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X